Thủ tục nhận tiền bảo hiểm nhân thọ Manulife và những câu hỏi thường gặp

Bùi Kiều Trang-07:43 06/12/2022

Bạn và người thân trong gia đình đang tham gia bảo hiểm nhân thọ của công ty Manulife. Tuy nhiên bạn vẫn chưa biết làm thủ tục nhận tiền bảo hiểm nhân thọ Manulife như thế nào? Có dễ thực hiện hay không? Đừng lo lắng vì ngay sau đây Momi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích, những câu hỏi thường gặp trong quá trình yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm. Hãy cùng Momi theo dõi nhé!

Hồ sơ làm thủ tục nhận tiền bảo hiểm nhân thọ Manulife cần những gì?

Với mỗi loại quyền lợi bảo hiểm nhân thọ, khách hàng nên chuẩn bị các loại giấy tờ sau để gửi về công ty Manulife. Việc chuẩn bị đầy đủ giấy tờ sẽ giúp bạn rút ngắn được thời gian giải quyết quyền lợi bảo hiểm. Vì vậy đây là bước đầu tiên và vô cùng quan trọng trong quy trình làm thủ tục nhận tiền bảo hiểm nhân thọ Manulife.

Quyền lợi trợ cấp nằm viện

  • Giấy ra viện
  • Chứng từ y tế
  • Các chứng từ khác

Quyền lợi điều trị nội trú:

  • Giấy ra viện
  • Bảng kê chi phí y tế
  • Hóa đơn y tế (nộp bản gốc về Công ty sau khi gửi yêu cầu trực tuyến).
  • Chứng từ y tế
  • Các chứng từ khác

Quyền lợi điều trị ngoại trú/nha khoa

  • Đơn thuốc/Sổ khám bệnh
  • Bảng kê chi phí y tế
  • Hóa đơn y tế (Quý khách vui lòng nộp bản gốc về Công ty sau khi gửi yêu cầu trực tuyến)

Quyền lợi điều trị bệnh lý nghiêm trọng/bệnh lý theo giới tính

  • Giấy ra viện

  • Tường trình tai nạn (trường hợp tai nạn)

  • Hồ sơ bệnh án

    Quyền lợi bảo hiểm tử vong

  • Giấy chứng tử

  • Tường trình tai nạn (trường hợp tai nạn)

Quyền lợi miễn nộp phí bảo hiểm/điều trị thương tật

  • Giấy ra viện
  • Tường trình tai nạn (trường hợp tai nạn)
  • Hồ sơ bệnh án

Hỗ trợ chi phí sinh con

  • Giấy khai sinh/Trích lục khai sinh hoặc Giấy chứng sinh

Lưu ý:

  • Khách hàng cần điền thông tin vào đơn yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm Manulife và kèm theo các giấy tờ nêu trên tương ứng với từng quyền lợi bảo hiểm.
  • Ngoài các giấy tờ nêu trên, khách hàng nên tham khảo điều khoản hợp đồng sản phẩm để nắm được các chứng từ cần nộp khi làm thủ tục nhận tiền bảo hiểm nhân thọ Manulife.
  • Khách hàng có thể phải nộp thêm chứng từ gốc cho Manulife làm cơ sở để giải quyết quyền lợi bảo hiểm theo quy định trong hợp đồng.

    Hình ảnh

Cổng eClaims của Manulife

Các bước làm thủ tục nhận tiền bảo hiểm nhân thọ Manulife như thế nào?

Bước 1: Khi sự kiện bảo hiểm xảy ra, khách hàng cần chuẩn bị đầy đủ các chứng từ tương ứng với quyền lợi bảo hiểm muốn Manulife chi trả.

Bước 2: Nộp hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm về công ty bảo hiểm nhân thọ Manulife.

Bước 3: Manulife tiếp nhận hồ sơ của khách hàng. Nếu hồ sơ đầy đủ và hợp lệ thì sẽ được chuyển lên bộ phẩm thẩm định của công ty để tiến hành kiểm tra. Nếu hồ sơ còn thiếu, khách hàng sẽ được yêu cầu bổ sung thêm để hoàn thiện hồ sơ pháp lý theo quy định của Manulife.

Bước 4: Manulife tiến hành thẩm định hồ sơ theo quy định khi làm thủ tục nhận tiền bảo hiểm nhân thọ Manulife. Thời gian thẩm định sẽ phụ thuộc vào từng quyền lợi bảo hiểm.

Bước 5: Khách hàng sẽ nhận được kết quả thẩm định qua số điện thoại, địa chỉ email mà khách hàng cung cấp.

Bước 6: Khách hàng sẽ được nhận đầy đủ số tiền bảo hiểm theo cam kết trong hợp đồng bằng một trong các hình thức sau:

  • Nhận tiền bằng CMND/CCCD tại ngân hàng.
  • Nhận tiền bằng hình thức chuyển khoản.

Có thể làm thủ tục nhận tiền bảo hiểm nhân thọ Manulife ở đâu?

Khách hàng có thể nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm Manulife tại một trong số các địa chỉ sau:

  • Nộp tại các văn phòng giao dịch của Manulife. Bạn có thể tham khảo hệ thống văn phòng đại lý bảo hiểm Manulife để lựa chọn địa chỉ gần nơi sinh sống và làm việc.
  • Nộp qua đại lý phục vụ (người phụ trách hợp đồng của bạn). Khi sự kiện bảo hiểm xảy ra, bạn cũng nên liên hệ trực tiếp với đại lý phục vụ để được hướng dẫn làm thủ tục nhận tiền bảo hiểm nhân thọ Manulife theo quy định của công ty.
  • Gửi chứng từ qua bưu điện đến chi nhánh/phòng giao dịch của Manulife gần nhất. Khách hàng nên ghi đúng và đầy đủ địa chỉ chi nhánh/phòng giao dịch của Manulife để tránh trường hợp thất lạc các chứng từ.
  • Nộp qua trang web eClaims (chỉ áp dụng với quyền lợi trợ cấp nằm viện của Manulife). Khách hàng có thể tham khảo quy trình nộp hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm qua trang web eClaims trong video dưới đây:

Thời gian giải quyết quyền lợi bảo hiểm nhân thọ Manulife là bao lâu?

Thời gian giải quyết các vấn đề liên quan đến thủ tục nhận tiền bảo hiểm nhân thọ Manulife còn phụ thuộc vào quy định trong điều khoản hợp đồng. Ví dụ:

  • Với quyền lợi trợ cấp nằm viện, quyền lợi điều trị nội trú/ngoại trú/nha khoa... khách hàng sẽ được chi trả trong vòng 30 phút sau khi Manulife nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ.
  • Với quyền lợi hỗ trợ chi phí điều trị bệnh lý nghiêm trọng khách hàng sẽ được chi trả trong vòng 60 phút nếu hợp đồng bảo hiểm có hiệu lực trên 4 năm, số tiền bảo hiểm dưới 100.000.000 đồng và nộp đầy đủ hồ sơ theo yêu cầu của Manulife.
  • Trường hợp Manulife cần thêm thời gian để thẩm định thông tin thì sẽ gửi thông báo bằng văn bản đến khách hàng. Trong văn bản thông báo có nêu rõ ngày hẹn giải quyết quyền lợi bảo hiểm.

Trên đây là những câu hỏi thường gặp khi làm thủ tục nhận tiền bảo hiểm nhân thọ Manulife. Nếu bạn còn thắc mắc hoặc muốn làm rõ một vài vấn đề khác, bạn có thể liên hệ tới tổng đài Manulife để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp. Đội ngũ nhân viên luôn sẵn sàng phục vụ bạn.

Xem thêm: Làm thế nào để hủy hợp đồng bảo hiểm của Manulife trước hạn?

Hashtag:

#bảo_hiểm
#bảo_hiểm_manulife

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay