Thông tin chi tiết về công ty bảo hiểm AIA

Quyên Ngô-10:17 06/06/2022

Công ty bảo hiểm AIA là một trong những cái tên nổi bật của thị trường bảo hiểm Việt Nam. Tuy nhiên đứng trước quyết định có nên đăng ký tham gia gói bảo hiểm AIA hay không nhiều người vẫn còn tỏ ra lo ngại do những thông tin không mấy tích cực liên quan đến đơn vị bảo hiểm này. Sự thật về bảo hiểm AIA như thế nào? Hãy cùng Momi tìm hiểu trong bài chia sẻ dưới đây bạn nhé!

Giới thiệu về công ty bảo hiểm AIA

Công ty bảo hiểm AIA có nguồn gốc từ đâu?

Công ty bảo hiểm AIA có nguồn gốc từ bảo hiểm AIA - một trong những tập đoàn bảo hiểm hàng đầu thế giới. AIA được sáng lập bởi Cornelius Vander Starr vào năm 1919 tại Thượng Hải, Trung Quốc.

Mặc dù được thành lập tại Trung Quốc song trong thực tế bảo hiểm AIA lại được biết đến là một phần của Tập đoàn AIG - tên gọi đầy đủ là American International Group chuyên về bảo hiểm và các sản phẩm tài chính có trụ sở chính tại Mỹ.

Các sản phẩm của công ty bảo hiểm AIA được thiết kế rất gần gũi và phù hợp với phần đông khách hàng Á Châu trong đó có Việt Nam. Tính đến thời điểm hiện tại, AIA có tới 20 công ty con với hơn 1000 đại lý trải dài khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, phục vụ hơn 32 triệu hợp đồng cá nhân và hơn 16 triệu thành viên hợp đồng bảo hiểm nhóm.

Thông tin công ty bảo hiểm AIA Việt Nam

Thông tin công ty bảo hiểm AIA Việt Nam

Thông tin công ty bảo hiểm AIA Việt Nam

Công ty bảo hiểm AIA là một thành viên của tập đoàn AIA. AIA Việt Nam chính thức hoạt động tại Việt Nam từ năm 2000 với tên gọi đầy đủ là Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ AIA Việt Nam.

Những thành tựu của công ty bảo hiểm nhân thọ AIA Việt Nam

Trải qua hơn 20 năm có mặt tại thị trường Việt, công ty bảo hiểm AIA đã chứng minh “thực lực” của mình thông qua những giá trị tạo lập cho các khách hàng cũng như cho thị trường bảo hiểm nói chung:

  • Năm 2015, AIA Việt Nam vinh dự được trao tặng danh Thương hiệu Việt Nam tin dùng trong chương trình khảo sát sản phẩm - dịch vụ tin cậy vì người tiêu dùng do Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam kết hợp với Báo Người tiêu dùng phối hợp tổ chức.
  • Năm 2017 AIA Việt Nam lọt top các thương hiệu bảo hiểm uy tín và được ưa chuộng nhất trên thị trường.
  • Đầu năm 2019, AIA Việt Nam vui mừng chào đón dấu ấn khách hàng thứ 1 triệu - một con số quá lớn trong thị trường bảo hiểm vốn nhiều cạnh tranh.
  • AIA Việt Nam hiện đã và đang hợp tác với nhiều các ngân ngân hàng lớn trong nước như: Tiên Phong, ACB, Đông Á, HSBC, Bản Việt,... và là đối tác phân phối độc quyền của ngân hàng Citibank và VPbank.
  • Bên cạnh đó là quy mô nhân sự và chi nhánh mở rộng liên tục.
  • Năm 2021, tại Asian Technology Excellence Awards 2021, Bảo hiểm AIA Việt Nam đã vinh dự được nhận 2 giải thưởng danh giá là Bảo hiểm nhân thọ - Đám mây và Nền tảng bán hàng từ xa dẫn đầu ở hạng mục Bảo hiểm nhân thọ - Dịch vụ trực tuyến. Đây là minh chứng rõ nhất cho sự cải tiến không ngừng nghỉ ở đơn vị này.
  • Vinh dự hơn, AIA Việt Nam cũng là 1 trong số ít các đơn vị nhận được giải thưởng Rồng Vàng trong 9 năm liên tiếp.

Xem thêm: Tham khảo các gói bảo hiểm nhân thọ AIA

Những thắc mắc liên quan đến công ty bảo hiểm AIA

Sự thật về công ty bảo hiểm AIA

Sự thật về công ty bảo hiểm AIA

Khi tìm hiểu các thông tin về công ty bảo hiểm AIA, nhiều khách hàng gặp phải những đắn đo do những thông tin không mấy tích cực như:

AIA có phải là công ty đa cấp không?

Công ty bảo hiểm AIA không phải là một công ty đa cấp, minh chứng thể hiện rất rõ thông qua những giá trị mà AIA đã tạo ra cho đến ngày hôm nay. AIA nhận được những đánh giá rất tích cực từ phía các khách hàng và các nhà quản lý. Về mặt pháp lý, AIA hoạt động hoàn toàn hợp pháp, tuân thủ nghiêm ngặt những quy định hiện hành tại Việt Nam.

Ngoài ra, khách hàng nên lưu ý rằng AIA hoạt động theo hình thức đại lý công khai và không thông qua bất cứ đại lý trung gian nào. Do đó nếu có nhu cầu đăng ký sử dụng các gói bảo hiểm AIA khách hàng nên liên hệ trực tiếp với nhân viên AIA để được tư vấn chi tiết và chính xác và kịp thời nhất.

Công ty bảo hiểm AIA có lừa đảo khách hàng không?

Về vấn đề công ty bảo hiểm nhân thọ AIA lừa đảo khách hàng, đó chỉ là những thông tin mang tính chủ quan, xuất phát từ một số ý kiến cá nhân và chưa hề được kiểm chứng. Những ý kiến này hình thành chủ yếu đến từ việc: khách hàng chưa tìm hiểu rõ về điều khoản hợp đồng nên gây ảnh hưởng đến một số quyền lợi; khách hàng hủy hợp đồng trước thời hạn; một số đối tượng giả mạo nhân viên AIA để lừa đảo khách hàng hoặc có thể do việc kiểm soát thông tin của AIA chưa đủ chặt chẽ khiến nhiều khách hàng không thể hiểu cặn kẽ vấn đề.

AIA tuyển dụng lừa đảo?

Các thông tin tuyển dụng của công ty bảo hiểm AIA xuất hiện với tần suất dày đặc khiến nhiều khách hàng cảm thấy thiếu chân thực và có phần hoài nghi về hoạt động của phía công ty song trong thực tế đây vốn là điều diễn ra thường xuyên ở mọi công ty bảo hiểm, bao gồm cả Bảo Việt hay Manulife,... Các nhân viên bảo hiểm làm việc theo giờ giấc rất linh hoạt do đó ai cũng có thể tham gia ứng tuyển để trở thành nhân viên AIA. Chưa kể việc tuyển dụng với số lượng nhân viên lớn giúp AIA và các đơn vị bảo hiểm khác nói chung mở rộng mạng lưới nhân sự thêm rộng lớn hơn, giúp phục vụ các yêu cầu đưa ra của khách hàng kịp thời nhất.

Trên đây là những thông tin về công ty bảo hiểm AIA và những giải đáp liên quan đến đơn vị bảo hiểm này. Hy vọng thông qua những chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về AIA và vững tin khi lựa chọn tham gia bảo hiểm của AIA. Chúc bạn chọn được cho mình những sản phẩm bảo hiểm ưng ý nhất.

Hashtag:

#bảo_hiểm_aia
#bảo_hiểm

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay