Thời gian chi trả bảo hiểm thai sản khoảng bao nhiêu ngày?

Quyên Ngô-10:02 13/04/2023

Tuỳ thuộc vào từng loại bảo hiểm, hãng bảo hiểm mà gian chi trả bảo hiểm thai sản sẽ có sự khác biệt. Cụ thể, mất khoảng bao lâu để giải quyết quyền lợi thai sản? Hãy cùng Momi làm rõ.

Thời gian chi trả bảo hiểm thai sản là bao lâu?

Như đã nói, thời gian chi trả bảo hiểm thai sản có sự chênh lệch tuỳ từng hãng bảo hiểm cũng như loại bảo hiểm bạn tham gia.

  • Đối với bảo hiểm xã hội: Thời gian giải quyết bảo hiểm thai sản sẽ kéo dài từ 3 đến 6 ngày kể từ khi tiếp nhận hồ sơ yêu cầu thanh toán quyền lợi. Cụ thể, đối với trường hợp cá nhân nộp hồ sơ trực tiếp cho cơ quan bảo hiểm xã hội là 3 ngày và với đơn vị Sử dụng lao đồng là 6 ngày.
  • Đối với bảo hiểm sức khỏe (có quyền lợi thai sản): Thời gian chi trả bảo hiểm thai sản đối với khách hàng tham gia bảo hiểm sức khỏe có sự linh động hơn, tuỳ thuộc vào từng gói và từng hãng. Thông thường chỉ từ 2 - 20 ngày kể từ khi tiếp nhận hồ sơ yêu cầu thanh toán bảo hiểm, các đơn vị cung cấp bảo hiểm sẽ đưa ra phương án thanh toán quyền lợi nhanh và phù hợp nhất cho người tham gia. Thậm chí có đơn vị bảo hiểm có thời gian thanh toán quyền lợi chỉ trong vài phút. Yêu cầu thanh toán quyền lợi và bồi thường được thực hiện ngay trên nền tảng trực tuyến.

thoi-gian-cho-bao-hiem-thai-san

Thời gian chi trả bảo hiểm thai sản kéo dài từ khoảng 2 - 6 ngày

Làm thế nào để chắc chắn nhận được quyền lợi thai sản?

Tuân thủ thời gian chờ của bảo hiểm thai sản

Thời gian chờ của bảo hiểm thai sản là yếu tố đặc biệt quan trọng trong hợp đồng bảo hiểm thai sản. Nó quyết định rất lớn đến việc người tham gia có thể được chi trả quyền lợi hay không. Khác với thời gian làm bảo hiểm thai sản có thể rất ngắn, chỉ tốn vài ngày hoặc thậm chí là vài phút để đặt mua, thời gian chờ bảo hiểm thai sản có thể kéo dài khoảng 210 ngày đến 270 ngày hoặc lâu hơn là 12 tháng. Trong đó bảo hiểm thai sản thời gian chờ 210 ngày là phổ biến nhất và bảo hiểm thai sản thời gian chờ ngắn nhất là khoảng 90 ngày.

Tham gia gói đóng phù hợp

Bảo hiểm thai sản thường được tích hợp nằm trong các gói chăm sóc sức khỏe. Trong đó chương trình bảo hiểm sẽ được chia làm nhiều bậc khác nhau, tương ứng với những quyền lợi thai sản cao hoặc thấp, thậm chí có gói không được chi trả quyền lợi thai sản. Do đó, hãy có sự nghiên cứu thật chi tiết về các chương trình bảo hiểm, đánh giá sự tương quan mức đóng của mỗi chương trình với quyền lợi nhận được để có quyết định chọn mua đúng đắn nhất.

thoi-gian-cho-bao-hiem-thai-san-1

Lựa chọn gói đóng thai sản phù hợp

Chú ý về điều kiện loại trừ của bảo hiểm thai sản

Ngoài ra, bạn cũng cần xem xét chi tiết các điều kiện loại trừ gói bảo hiểm đưa ra để tránh các trường hợp vi phạm điều khoản hợp đồng gây ảnh hưởng về mặt quyền lợi. Các điều khoản loại trừ này được nêu rõ trong hợp đồng bảo hiểm được ký kết. Theo dõi và cập nhật liên tục để nắm rõ các thay đổi.

Tuân thủ thời gian đóng phí bảo hiểm thai sản

Quyền lợi thai sản chỉ được chi trả khi người tham gia tuân thủ nghiêm ngặt về thời gian đóng phí và thời gian nhận bảo hiểm thai sản. Đây là chứng cứ chứng tỏ rằng bạn tham gia bảo hiểm thai sản và được bảo vệ bởi đơn vị bảo hiểm.

Từ những thông tin trên đây có thể thấy thời gian chi trả bảo hiểm thai sản diễn ra khá nhanh, trong khoảng từ 2 đến 20 ngày tuỳ từng hãng và gói sản phẩm bạn tham gia. Để quá trình thanh toán quyền lợi diễn ra thuận lợi nhất người tham gia cần đảm bảo tuân thủ các quy định về đóng phí và điều kiện tham gia đưa ra bởi các bên cung cấp. Chú ý những vấn đề này để tránh gặp phải rắc rối khi yêu cầu thanh toán quyền lợi bảo hiểm bạn nhé!

Hashtag:

#bảo_hiểm
#bao_hiem_thai_san

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay