Thời gian chờ của bảo hiểm thai sản là bao lâu và những nguyên tắc cần ghi nhớ

Quyên Ngô-01:55 14/04/2023

Cùng với các yếu tố về mặt quyền lợi, thời gian chờ của bảo hiểm thai sản cũng là một vấn đề khác được người tham gia nhất mực quan tâm. Cụ thể, thời gian chờ của bảo hiểm thai sản là gì? Kéo dài bao lâu? Hãy cùng Momi đi tìm hiểu!

Thời gian chờ của bảo hiểm thai sản là gì?

Thời gian chờ của bảo hiểm thai sản được hiểu là khoảng thời gian mà Người được bảo hiểm không được chi trả cho 1 quyền lợi cụ thể, ở đây chính là quyền lợi thai sản. Nói cách khác, nếu phát sinh sự kiện bảo hiểm trong khoảng thời gian nhỏ hơn thời gian chờ, Người được bảo hiểm sẽ không được thanh toán một phần hoặc toàn bộ quyền lợi thai sản. Điều này được quy định tuỳ thuộc vào từng hãng, hoặc từng gói bảo hiểm và có sự linh động theo mỗi chương trình.

Thời gian chờ của bảo hiểm thai sản được tính kể từ thời điểm ký hợp đồng bảo hiểm. Do vậy, người tham gia bảo hiểm thai sản cần phải đặc biệt chú tâm vấn đề này để có kế hoạch dự sinh chuẩn xác, tránh ảnh hưởng về mặt quyền lợi.

thoi-gian-cho-cua-bao-hiem-thai-san

Thời gian chờ của bảo hiểm thai sản được tính kể từ thời điểm ký hợp đồng bảo hiểm

Vì sao cần đảm bảo nguyên tắc thời gian chờ đối với bảo hiểm thai sản?

Thời gian chờ là khoảng thời gian quy định được các hãng bảo hiểm đưa ra đối với người tham gia để đảm bảo những quyền lợi người tham gia nhận được khi phát sinh sự kiện bảo hiểm. Việc tham gia bảo hiểm ngay từ sớm (trước khi mang thai) sẽ giúp bạn chủ động hơn trong cuộc sống, vững tâm trước những biến cố bất ngờ, sẵn sàng cho hành trình làm mẹ.

Trường hợp kế hoạch sinh nở không đúng như nguyện vọng của gia đình, bạn sẽ phải gia hạn hợp đồng bảo hiểm trong những năm tiếp theo. Tuy nhiên, việc gia hạn này không đồng thời buộc bạn phải tuân thủ thời gian chờ như với đợt tham gia đầu tiên.

Tóm lại, tham gia bảo hiểm thai sản ngay trước khi có kế hoạch sinh con sẽ là kế hoạch tối ưu cho mọi đối tượng.

Xem thêm: Thời gian giải quyết bảo hiểm thai sản có lâu không? Sau bao lâu sẽ được thanh toán?

Thời gian chờ của bảo hiểm thai sản kéo dài bao lâu? Ngắn nhất là bao nhiêu ngày?

Thời gian chờ của gói bảo hiểm thai sản có sự linh động theo từng gói hoặc từng hãng. Thông thường, khoảng thời gian chờ của bảo hiểm thai sản sẽ rơi vào khoảng 210 ngày, 270 ngày hoặc 12 tháng,... Riêng với trường hợp phát sinh biến chứng thai sản, thời gian chờ thường là 90 ngày.

Trong thực tế, hầu hết các gói thai sản hiện nay đều áp dụng chính sách thời gian chờ từ 270 ngày trở lên. Tuy vậy, cũng có một số hãng triển khai gói bảo hiểm thai sản thời gian ngắn nhất là 210 ngày. Đây cũng là khoảng thời gian lý tưởng cho nhiều chị em dự định có con trong vòng gần 1 năm tới. Thời gian chờ ngắn, vừa đủ để đáp ứng mà không mất quá nhiều công chờ đợi.

Nên tham gia bảo hiểm thai sản lúc nào lý tưởng nhất?

Nhìn chung các hãng bảo hiểm đều khuyến khích khách hàng của mình tham gia bảo hiểm thai sản từ trước khi có thai để có thể đảm bảo các quyền lợi nhận được. Mặc dù cũng có hãng đồng ý chi trả cho người đã mang thai và triển khai thêm các gói bảo hiểm thai sản khác tương ứng với từng thời điểm mang bầu. Tuy vậy, quyền lợi chi trả chưa hoàn toàn đảm bảo như mong muốn.

thoi-gian-cho-cua-bao-hiem-thai-san-1

Tham gia bảo hiểm thai sản ngay từ sớm để chủ động hơn trước các dự định mang thai, sinh con

Thời gian lý tưởng nhất để tham gia bảo hiểm thai sản theo nhận định chung của các tư vấn viên là trong khoảng 12 tháng cuối trước khi lên kế hoạch mang thai. Khoảng thời gian này là vừa đủ để mẹ bầu xây dựng kế hoạch vững vàng hơn cho việc mang thai và sinh con, sẵn sàng hơn trước những dự định tương lai của bé.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về thời gian chờ của bảo hiểm thai sản. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong việc đánh giá và lựa chọn sản phẩm bảo hiểm thai sản hợp ý, phù hợp với những mong muốn của bản thân và gia đình bạn.

Hashtag:

#bảo_hiểm
#bao_hiem_thai_san

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay