So sánh bảo hiểm AIA và Prudential: Hãng nào tốt hơn?

Quyên Ngô-02:34 14/07/2022

Trong cuộc chiến tranh giành thị phần, hai cái tên AIA và Prudential luôn là “kỳ phùng địch thủ” đua nhau thứ hạng đứng trước đối thủ còn lại. Sở dĩ như vậy là vì cả hai hãng bảo hiểm này đều nhận được những đánh giá cao của khách hàng và giới chuyên môn về chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Nếu bạn đang thắc mắc không biết nên mua bảo hiểm của hãng nào có thể tham khảo bài so sánh bảo hiểm AIA và Prudential ngay dưới đây!

Tổng quan về bảo hiểm AIA và Prudential

Một số thông tin về bảo hiểm AIA

Bảo hiểm AIA được sáng lập năm 1919 bởi Cornelius Vander Starr tại Thượng Hải, Trung Quốc, sau dời trụ sở đến New York (Mỹ). Với hơn 100 năm hình thành và phát triển, AIA ngày càng khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ. Quy mô của AIA mở rộng trên khắp toàn cầu, tập trung mạnh ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương, đóng góp lớn cho sự phát triển của nền kinh tế và chế độ an sinh của người dân nơi đây.

Tại Việt Nam, công ty bảo hiểm AIA chính thức gia nhập thị trường bảo hiểm Việt vào năm 2000. Kể từ đây, AIA đã tạo nên những tiếng vang lớn cho hãng, hoàn thiện thêm chất lượng và dịch vụ của mình. Sau 19 năm hoạt động, vào năm 2019 AIA đã vinh dự chào đón vị khách thứ 1 triệu, đi cùng là nguồn doanh thu tăng đều qua mỗi năm.

Bảo hiểm AIA

Bảo hiểm AIA

Một số thông tin về bảo hiểm Prudential

So sánh bảo hiểm AIA và Prudential, Prudential cũng không hề bị lép vế. Tập đoàn Prudential được thành lập năm 1848 dưới tên gọi Prudential Mutual Assurance Investment and Loan Association tại London, Anh. Hơn 165 năm phát triển, đơn vị này luôn được xếp trong nhóm 10 tập đoàn bảo hiểm hàng đầu thế giới, phục vụ hàng chục triệu khách hàng trên khắp thế giới và quản lý khối tài sản với tổng trị giá lên đến 599 bảng Anh (số liệu tháng 12/2016).

bảo hiểm Prudential

Bảo hiểm Prudential

Có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 1995 nhưng mãi đến năm 1999 mới chính thức đi vào hoạt động, Prudential là một trong những hãng bảo hiểm đầu tiên gia nhập thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam. Có lợi thế lớn về mặt tiềm lực kinh tế, sự am hiểu sâu rộng về thị trường bảo hiểm toàn cầu, Prudential đã tạo nên những dấu ấn riêng tại Việt Nam. Tính đến thời điểm hiện tại, Prudential đã và đang là một trong những hãng bảo hiểm được ưa chuộng nhất tại Việt Nam, sở hữu đội ngũ tư vấn viên khổng lồ lên tới gần 200.000 tư vấn viên, 350 văn phòng/đại lý, là đối tác của nhiều bệnh viện, ngân hàng lớn,...

Sản phẩm bảo hiểm AIA và Prudential cung cấp - So sánh bảo hiểm AIA và Prudential

Các dòng sản phẩm bảo hiểm do AIA cung cấp

AIA là hãng bảo hiểm lớn có sự toàn diện với loạt gói bảo hiểm hấp dẫn như:

Nhóm bảo hiểm an toàn tài chính:

  • An Phúc Trọn Đời Ưu Việt
  • An Bình Ưu Việt
  • An Phúc Hưng Gia

Nhóm bảo hiểm kế hoạch giáo dục:

  • Diploma

Nhóm bảo hiểm tiết kiệm đầu tư:

  • Investa
  • Optima
  • Bước Đến Tương Lai

Nhóm bảo hiểm sức khỏe và bệnh hiểm nghèo:

  • AIA 100 - Sống Khoẻ Hơn 100
  • Trọn Vẹn Cân Bằng
  • An Phúc Hưng Lộc

Các dòng sản phẩm bảo hiểm do Prudential cung cấp

Prudential luôn được đánh giá cao bởi sự đa dạng và toàn diện trong việc phát triển các gói sản phẩm bảo hiểm, phục vụ tốt các nhu cầu đưa ra của khách hàng.

Nhóm bảo hiểm giáo dục:

  • PRU - Khởi Đầu Linh Hoạt
  • PRU - An Tâm Trọn Đời Kế Hoạch Học Vấn
  • PRU - Tương Lai Tươi Sáng

Nhóm kế hoạch hưu trí:

  • Phú - An Thịnh Hưu Trí

Nhóm kế hoạch bảo vệ:

  • PRU - Cuộc Sống Bình An
  • Phú - Bảo An
  • Phú - Tâm An

Nhóm kế hoạch đầu tư:

  • PRU - Đầu Tư Linh Hoạt
  • PRU - An Tâm Trọn Đời

Các sản phẩm gia tăng bảo vệ:

Ngoài ra, Prudential cũng mang đến cho khách hàng những sản phẩm bảo hiểm gia tăng bảo vệ như: bảo hiểm tai nạn dành cho trẻ em, bảo hiểm chăm sóc sức khỏe, bảo hiểm chăm sóc sức khỏe toàn diện, bảo hiểm sức khỏe dành cho trẻ em, bảo hiểm miễn đóng phí bệnh hiểm nghèo, bảo hiểm chết và tàn tật do tai nạn mở rộng,...

Đánh giá, so sánh chất lượng dịch vụ của bảo hiểm AIA và Prudential

Mức độ đa dạng của gói sản phẩm

So sánh bảo hiểm AIA và Prudential có thể nhận thấy cả hai hãng bảo hiểm AIA và Prudential đều chú trọng phát triển nhiều nhóm sản phẩm khác nhau nhằm phục vụ những nhu cầu bảo vệ khác nhau của khách hàng. Mỗi sản phẩm đều hướng tới những mục tiêu cao nhất: đẩy mạnh quyền lợi khách hàng, bắt kịp xu thế của xã hội (phát triển các gói bảo hiểm liên kết đầu tư, bảo hiểm giáo dục,...).

So sánh chất lượng dịch vụ của bảo hiểm AIA và Prudential

So sánh chất lượng dịch vụ của bảo hiểm AIA và Prudential

Danh tiếng và quy mô của AIA và Prudential - So sánh bảo hiểm AIA và Prudential

Về danh tiếng, so sánh bảo hiểm AIA và Prudential có thể nhận thấy cả hai đều là những hãng bảo hiểm lớn và đều là những nhân tố xuất hiện lâu đời tại thị trường bảo hiểm Việt Nam. Thêm vào đó, với lợi thế lớn về kinh tế, sự am hiểu sâu rộng về thị trường bảo hiểm toàn cầu đã giúp hai đơn vị này khẳng định vị thế vững mạnh của mình, góp phần nâng cao chất lượng, hoàn thiện thêm về sản phẩm, từ đó tạo lập lòng tin với khách hàng Việt.

Chính sách quyền lợi của bảo hiểm AIA và Prudential

Cả AIA và Prudential đều đặc biệt chú trọng đến khâu chính sách và quyền lợi của các khách hàng khi tham gia bảo hiểm. Các thủ tục bồi thường nhanh gọn và linh động, đáp ứng những nhu cầu cấp thiết của khách hàng khi phát sinh các sự kiện bảo hiểm bất ngờ. Đặc biệt, cả hai hãng bảo hiểm đều tạo điều kiện để khách hàng có thể hưởng quyền lợi bảo hiểm sớm nhất, trong các điều kiện lý tưởng nhất.

Chất lượng dịch vụ của bảo hiểm AIA và Prudential

AIA và Prudential luôn coi trọng lòng tin và sự trung thành của khách hàng, do vậy cả hai hãng này đều luôn đẩy mạnh công tác phục vụ và hỗ trợ khách hàng lên cao. Tổng đài chăm sóc khách hàng của AIA và Prudential luôn sẵn sàng phục vụ 24/7, giải đáp mọi thắc mắc được đưa ra của khách hàng đối với các sản phẩm bảo hiểm, các trường hợp phát sinh sự kiện bảo hiểm bất ngờ.

Nhận định chung khi so sánh bảo hiểm AIA và Prudential - Nên chọn mua bảo hiểm hãng nào?

Những so sánh bảo hiểm AIA và Prudential trên đây cho thấy rằng cả AIA hay Prudential đều là những cái tên sáng giá, đáng để bạn cân nhắc khi quyết định chọn mua bảo hiểm. Tuy nhiên, việc lựa chọn đơn vị bảo hiểm nào phụ thuộc lớn vào nhu cầu của bản thân người tham gia, sự tương thích của gói bảo hiểm đối với điều kiện thực tế: mức đóng, thời gian đóng, phạm vi bảo hiểm,... Do vậy, hãy cần nhắc thật kỹ về mọi phương diện trước khi quyết định.

Những thông tin trên đây đã giúp bạn so sánh bảo hiểm AIA và Prudential toàn diện và khách quan nhất. Hy vọng rằng, thông qua những đánh giá, phân tích này bạn sẽ chọn lựa cho mình được những gói bảo hiểm ưng ý nhất, lựa chọn được đúng hãng bảo hiểm phù hợp với bạn và người thân.

Hashtag:

#bảo_hiểm
#bảo_hiểm_aia

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay