Quỹ mở Vinawealth do đơn vị nào quản lý? Một số quỹ mở Vinawealth nổi bật

Quyên Ngô-09:36 28/07/2022

Giữa hàng trăm các quỹ mở hiện có trên thị trường, quỹ mở Vinawealth được đánh giá là kênh đầu tư có tiềm năng sinh lời cao và được tín nhiệm bởi rất nhiều các nhà đầu tư. Quỹ mở này hiện do đơn vị nào quản lý? Trong đó bao gồm các quỹ mở nổi bật nào? Hãy cùng Momi đi tìm hiểu!

Giới thiệu về công ty quản lý quỹ mở Vinawealth

Công ty Quản lý Quỹ VinaCapital (VCFM) là một trong những công ty đầu ngành hiện đang hoạt động trong lĩnh vực đầu tư tài chính tại Việt Nam, hiện là đơn vị chủ quản của quỹ mở Vinawealth. Công ty này được thành lập năm 2012 bởi Tập đoàn VinaCapital và hoạt động dưới tên gọi Công ty Cổ phần Quản lý Quỹ Vinawealth (cho đến trước tháng 7 năm 2017 thì đổi tên) - Đây cũng là lý do vì sao chúng ta thường biết đến các quỹ mở của Vinacapital với tên gọi cũ là quỹ mở Vinawealth.

Quỹ mở Vinawealth là tên cũ của các quỹ mở do Vinacapital quản lý

Quỹ mở Vinawealth là tên cũ của các quỹ mở do Vinacapital quản lý

VCFM được cấp phép bởi Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) để thành lập và quản lý các quỹ đầu tư. Tính đến thời điểm hiện tại, VinaCapital là một trong những công ty quản lý quỹ danh tiếng nhất tại thị trường Việt Nam, quản lý lượng lớn quỹ, tài khoản uỷ thác, và cá dự án đầu tư vào các loại tài sản như: trái phiếu, cổ phiếu niêm yết, cổ phiếu tư nhân, các lĩnh vực mạnh như: bất động sản, công nghệ thông tin.

Với quy mô lớn, sở hữu hơn 300+ mối quan hệ kinh doanh, VCFM mang đến cho khách hàng các giải pháp đầu tư thông minh, đi kèm là các dịch vụ mới, đảm bảo sự tiện ích cho mọi đối tượng đầu tư, phù hợp với khẩu vị của mỗi nhóm.

Cách thức hoạt động của quỹ mở Vinawealth

Về cơ bản, quỹ mở Vinawealth cũng có phương thức hoạt động tương tự các quỹ mở hiện có trên thị trường. Khi đầu tư vào quỹ mở này, bạn sẽ phải mua một lượng chứng chỉ quỹ (minh chứng cho sự góp vốn của bạn vào quỹ mở Vinawealth). Tại đây, các chuyên gia tài chính của Vinacapital sẽ tiến hành kiểm soát, quản lý và phân bổ vốn đầu tư trên vào các kênh đầu tư khác nhau. Lợi nhuận thu được sẽ được tính toán sau khi đã trừ đi các chi phí phát sinh như: chi phí chuyển đổi, phí bán, thuế thu nhập,... trước khi chuyển về tài khoản của nhà đầu tư.

Vì là quỹ mở đại chúng nên quỹ mở Vinawealth không bị giới hạn về lượng chứng chỉ quỹ bán ra và cũng không có kỳ hạn cố định. Nhà đầu tư có thể rút vốn bất cứ lúc nào bằng cách bán lại chứng chỉ quỹ mở Vinawealth cho phía VCFM. Tính thanh khoản của VCFM luôn được đảm bảo, đáp ứng tốt yêu cầu thanh toán của nhà đầu tư ngay khi lệnh được khớp.

Một số quỹ mở Vinawealth nổi bật

Vinacapital hiện đang quản lý một số quỹ mở Vinawealth sau:

  • Quỹ đầu tư Trái phiếu Bảo Thịnh VinaWealth - VFF: Quỹ mở Vinawealth chuyên đầu tư vào các loại trái phiếu, bao gồm trái phiếu doanh nghiệp niêm yết, trái phiếu Chính phủ. Quỹ có độ ổn định cao, an toàn và có khả năng sinh lời ổn định, phù hợp với nhóm nhà đầu tư trong trung và dài hạn
  • Quỹ đầu tư Cổ phiếu Hưng Thịnh - VEOF: Quỹ mở Vinawealth đầu tư theo phương thức chủ động, tập trung vào nhóm các cổ phiếu niêm yết của các doanh nghiệp đầu ngành, có lợi thế cạnh tranh. Quỹ có mức độ rủi ro đi từ trung bình đến cao do đó sẽ phù hợp hơn với những nhà đầu tư dài hơi, chấp nhận được những rủi ro trong ngắn hạn.

Quỹ đầu tư Cổ phiếu Hưng Thịnh - VEOF

Quỹ đầu tư Cổ phiếu Hưng Thịnh - VEOF

  • Quỹ đầu tư cổ phiếu tiếp cận thị trường - VESAF: Quỹ mở có chiến lược đầu tư tập trung vào các cổ phiếu của những công ty có vốn hoá vừa và nhỏ, bị giới hạn tỷ lệ sở hữu nước ngoài. Quỹ được cho là phù hợp với nhóm nhà đầu tư trong trung và dài hạn, có khả năng chấp nhận những rủi ro của thị trường
  • Quỹ đầu tư Cân bằng Tuệ Sáng - VIBF: Quỹ mở tập trung vào các cổ phiếu tiềm năng, có khả năng tăng trưởng tốt. Vì có sự phân bổ đầu tư cân bằng giữa cổ phiếu và trái phiếu, mức độ rủi ro của quỹ mở Vinawealth này cũng nằm ở ngưỡng “chấp nhận được”, và được đánh giá là phù hợp với mọi nhóm đối tượng, bao gồm cả những nhà đầu tư mới.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về quỹ mở Vinawealth - đơn vị quỹ chịu sự quản lý của Quản lý Quỹ VinaCapital - một trong những doanh nghiệp có tiếng trong lĩnh vực tài chính - đầu tư hiện nay. Hy vọng với những chia sẻ này bạn sẽ có thêm sự hiểu biết đối với quỹ mở VinaWealth, cách thức hoạt động và chiến lược đầu tư mà từng đơn vị quỹ VinaWealth đang theo đuổi.

Xem thêm: Quỹ mở Vinawealth do đơn vị nào quản lý? Một số quỹ mở Vinawealth nổi bật

Hashtag:

#đầu_tư
#chứng_chỉ_quỹ

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay