Mua bảo hiểm thai sản khi đã có thai và những điểm cần lưu ý?

Quyên Ngô-03:23 19/04/2023

Bảo hiểm thai sản là giải pháp bảo vệ toàn diện cho mẹ bầu và bé trong và cả sau thời gian mang thai. Tuy nhiên vì nhiều lý do, nhiều mẹ bầu buộc phải mua bảo hiểm thai sản khi đã có thai, điều này có thể gây ảnh hưởng ít nhiều về mặt quyền lợi. Làm thế nào để khắc phục? Hãy để Momi gợi ý cho bạn.

Liệu có thể mua bảo hiểm thai sản khi đã có thai - Có thai rồi mua bảo hiểm thai sản được không?

Theo khuyến nghị của các đơn vị bảo hiểm, khách hàng nên mua bảo hiểm thai sản trong khoảng từ 9 đến 12 tháng trước khi sinh con để có thể nhận trọn vẹn nhất các quyền lợi. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp khách hàng vẫn phải mua bảo hiểm thai sản khi đã có thai. Phần vì chưa có sự chuẩn bị từ sớm, phần vì chưa có điều kiện tham gia ngay.

Do đó, trên các diễn đàn, các câu hỏi như: “đang mang thai có mua bảo hiểm được không”, “mang thai rồi có mua bảo hiểm được không” nhận được sự quan tâm rất lớn của các sản phụ, các bậc phụ huynh. Giải đáp cho vấn đề này, Momi xin giải đáp như sau:

Trong số các công ty bảo hiểm hiện nay vẫn có công ty cung cấp bảo hiểm thai sản cho người đã mang thai tuy nhiên quyền lợi sẽ có sự hạn chế nhất định. Chưa kể, mua bảo hiểm khi đã mang thai sẽ phải trả một khoản phí cao hơn so với gói mua trước.

mua-bao-hiem-thai-san-khi-da-co-thai-1

Có thể mua bảo hiểm thai sản khi đã có thai

Lưu ý nếu mua bảo hiểm thai sản khi đã có thai

Dù là mua bảo hiểm thai sản khi đã có thai hay mua trước đó, bạn cũng nên đặc biệt lưu tâm những vấn đề thiết yếu sau:

  • Chọn mua bảo hiểm của những hãng bảo hiểm uy tín. Đây là điều cực kỳ quan trọng với khách hàng tham gia bảo hiểm, quyết định lớn đến những quyền lợi bạn nhận được trong tương lai
  • Tham gia song hành cùng các quyền lợi bảo hiểm khác: Bảo hiểm thai sản hiện nay phần lớn được tích hợp trong gói bảo hiểm sức khỏe, số khác được liệt kê vào quyền lợi của các gói nhân thọ. Điều này tạo nên sự tối ưu cho các gói bảo hiểm mẹ bầu và bé. Đây cũng là sự lựa chọn lý tưởng cho khách hàng tham gia. Hãy ưu tiên chọn những gói như vậy để tiết kiệm chi phí bạn nhé!
  • Lưu ý về nguyên tắc thời gian chờ: Đa phần các gói bảo hiểm thai sản ngày nay đều có quy định về thời gian chờ (từ 210 ngày đến 365 ngày). Do vậy, định mua bảo hiểm thai sản khi đã có thai bạn cần đặc biệt lưu ý về vấn đề này. Nên xin ý kiến tư vấn viên để được hướng dẫn chọn mua đúng sản phẩm bảo hiểm mình cần để tránh xung đột quyền lợi về sau

mua-bao-hiem-thai-san-khi-da-co-thai

Nên chọn bảo hiểm thai sản của các đơn vị uy tín

Nên mua bảo hiểm thai sản khi đã có thai ở đâu?

Như đã nói, rất nhiều các hãng bảo hiểm hiện nay đã và đang triển khai các gói bảo hiểm thai sản cho người đã mang thai. Do đó, không khó để bạn chọn lựa cho mình những gói thai sản ưng ý. Một số các hãng bảo hiểm bạn có thể cân nhắc như: bảo hiểm Manulife, bảo hiểm AIA,...

Từ những thông tin trên đây có thể nhận định có thể mua bảo hiểm thai sản khi đã có thai. Tuy nhiên về mặt quyền lợi người tham gia có thể bị ảnh hưởng ít nhiều. Chính vì lẽ đó, bạn nên xây dựng kế hoạch mang thai hợp lý, chủ động tham gia bảo hiểm thai sản hoặc các sản phẩm bảo hiểm khác có tích hợp quyền lợi thai sản ngay từ sớm để sẵn sàng cho hành trình chào đón những thiên thần nhỏ.

Hashtag:

#bảo_hiểm
#bao_hiem_thai_san

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay