Mua bảo hiểm khi đã mang thai và 3 điểm cần lưu ý

Quyên Ngô-11:15 19/04/2023

Việc mua bảo hiểm khi đã mang thai là vấn đề không ít khách hàng gặp phải. Điều này có ảnh hưởng gì tới quyền lợi của khách hàng? Hãy để Momi giúp bạn tìm ra câu trả lời.

Có thể mua bảo hiểm khi đã mang thai không?

Trong thực tế, bạn hoàn toàn có thể mua bảo hiểm khi đã mang thai. Tuy nhiên, không dễ chọn lựa và quyền lợi bảo hiểm nhận được chắc chắn cũng bị ảnh hưởng ít nhiều.

Đối với quyền lợi thai sản được chi trả bởi bảo hiểm xã hội

Bảo hiểm xã hội quy định rõ như sau: Người tham gia bảo hiểm xã hội (lao động nữ) để hưởng chế độ thai sản phải đóng bảo hiểm ít nhất 6 tháng trở lên trong vòng 12 tháng trước khi sinh hoặc lao động nữ đã đóng bảo hiểm xã hội từ đủ 12 tháng trở lên mà khi mang thai phải nghỉ việc để dưỡng thai theo chỉ định của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có thẩm quyền thì phải đóng bảo hiểm xã hội từ đủ 03 tháng trở lên trong thời gian 12 tháng trước khi sinh con.

Xem thêm: Bảo hiểm thai sản Chubb Life có đáp ứng đủ quyền lợi bảo vệ cho người tham gia?

Đối với bảo hiểm sức khỏe của công ty bảo hiểm nhân thọ/phi nhân thọ

Mua bảo hiểm khi đã mang thai vẫn được chấp nhận nếu bạn tham gia bảo hiểm thai sản được tích hợp trong các gói bảo hiểm sức khỏe (được cung cấp bởi các công ty bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ). Tuy nhiên quyền lợi bảo hiểm có thể sẽ không được tối ưu như các trường hợp đáp ứng đủ thời gian chờ.

mua-bao-hiem-khi-da-mang-thai

Có thể mua bảo hiểm khi đã mang thai tuy nhiên quyền lợi có thể bị ảnh hưởng

3 điểm cần lưu nếu mua bảo hiểm khi đã mang thai

Dù mua bảo hiểm khi đã mang thai hay chưa mang thai, người tham gia cũng cần lưu ý một số điểm quan trọng sau:

  • Chọn thương hiệu bảo hiểm uy tín: Lựa chọn thương hiệu bảo hiểm uy tín là điều đầu tiên bạn cần quan tâm nếu muốn nhận về nhiều quyền lợi nhất. Những hãng bảo hiểm này có kinh nghiệm lâu năm trong ngành nên các sản phẩm thường có tính toàn diện, quyền lợi tối ưu và có mức phí đóng hợp lý so với nhiều hãng khác.
  • Tham gia song hành bảo hiểm thai sản cùng các gói bảo hiểm khác: Nên cân nhắc mua bảo hiểm khi đã mang thai song hành với các gói sức khoẻ và các gói bảo hiểm nhân thọ để được bảo vệ toàn diện hơn
  • Lưu ý về thời gian chờ: Mặc dù bạn hoàn toàn có thể mua bảo hiểm khi đã mang thai nhưng thời gian chờ vẫn là điều kiện tiên quyết với nhiều gói bảo hiểm. Nên đảm bảo rằng kế hoạch sinh con của mình có sự tương thích với thời gian chờ. Cũng cần chú ý về thời hạn bảo hiểm để có phương án gia hạn hợp lý nếu chưa mang thai ngay trong khoảng thời gian này.

mua-bao-hiem-khi-da-mang-thai-1

Chọn thương hiệu bảo hiểm uy tín để đảm bảo quyền lợi thai sản nhận được

Mua bảo hiểm khi đã mang thai ở đâu tốt nhất?

Thời gian chờ đối với bảo hiểm thai sản thường ở các ngưỡng như 210 ngày, 270 ngày hoặc 365 ngày. Riêng với các biến chứng thai sản, thời gian chờ thường ngắn hơn (khoảng 90 ngày). Vì thế, nếu muốn mua bảo hiểm khi đã mang thai bạn nên tham khảo các hãng bảo hiểm cung cấp gói thai sản từ 210 ngày trở xuống là hợp lý. Một số các sản phẩm mà bạn có thể tham khảo như: bảo hiểm thai sản Manulife, bảo hiểm thai sản Pjico Healthcare,...

Mua bảo hiểm khi đã mang thai có những yêu cầu rất riêng do bị giới hạn lớn bởi thời gian chờ quy định trong điều khoản hợp đồng. Vì vậy, để luôn chủ động hãy đăng ký tham gia bảo hiểm thai sản ngay từ sớm. Chúc bạn có những quyết định chính xác, lựa chọn gói bảo hiểm phù hợp, đúng thời điểm, phát huy đúng khả năng bảo vệ khi cần.

Hashtag:

#bảo_hiểm
#bao_hiem_thai_san

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay