Hợp đồng bảo hiểm AIA và một số điểm liên quan người tham gia nên đặc biệt lưu ý

Quyên Ngô-03:25 12/05/2022

Hợp đồng bảo hiểm AIA bao gồm những gì, tra cứu và theo dõi như thế nào? Có những điểm gì cần đặc biệt chú ý trong bản hợp đồng này?

Hợp đồng bảo hiểm AIA bao gồm những gì?

Hợp đồng bảo hiểm AIA

Hợp đồng bảo hiểm AIA

Giống như nhiều hợp đồng bảo hiểm khác, hợp đồng bảo hiểm AIA được thành lập với những quy định riêng về giấy tờ, đảm bảo tuân thủ về mặt pháp lý. Cụ thể, một bộ hợp đồng bảo hiểm AIA sẽ bao gồm những loại giấy tờ như sau:

  • Đơn yêu cầu bảo hiểm AIA
  • Giấy chứng nhận bảo hiểm AIA
  • Các Quy tắc và Điều khoản sản phẩm của bảo hiểm AIA
  • Các văn bản thỏa thuận khác (nếu có)
  • Hoá đơn đóng phí bảo hiểm kỳ đầu tiên (nếu có)

Các thông tin quan trọng trong hợp đồng bảo hiểm nhân thọ AIA

Trong một bộ hợp đồng bảo hiểm AIA sẽ bao hàm rất nhiều các thông tin khác nhau, tương ứng với từng loại hình và sản phẩm bảo hiểm cụ thể. Tuy nhiên nhìn chung mọi hợp đồng bảo hiểm AIA sẽ bao gồm hai phần chính:

Tên gọi của sản phẩm bảo hiểm AIA đăng ký tham gia

Trong phần này sẽ bao gồm các nội dung liên quan đến Quy tắc, Điều khoản của sản phẩm bảo hiểm nhân thọ (tử kỳ/hỗn hợp/trọn đời) đi kèm là tên sản phẩm bảo hiểm.

Trong trường hợp doanh nghiệp sử dụng tên thương mại thì phải đính kèm bên dưới dòng chú thích: Được chấp thuận theo công văn số…. ngày/tháng/năm của Bộ Tài chính.

Một số nội dung chính của quy tắc và điều khoản sản phẩm bảo hiểm AIA đã tham gia

Đây là phần chính, đặc biệt quan trọng trong hợp đồng bảo hiểm AIA. Phần này sẽ bao hàm các nội dung chính như sau:

  • Các thông tin tóm tắt của bên tham gia bảo hiểm, người được bảo hiểm, đại lý & doanh nghiệp bảo hiểm AIA
  • Mức phí đóng, định kỳ đóng và phương thức đóng phí
  • Các quy định chung khác: các định nghĩa, hợp đồng bảo hiểm, thời gian cân nhắc, điều khoản miễn truy xét, nhầm lẫn kê khai tuổi hoặc giới tính, nghĩa vụ kê khai trung thực các thông tin cá nhân của bên mua bảo hiểm, tạm ứng giá trị hoàn lại, các thay đổi của hợp đồng bảo hiểm, phí bảo hiểm, số tiền bảo hiểm, thời gian gia hạn đóng phí bảo hiểm, khôi phục hiệu lực hợp đồng bảo hiểm, sử dụng giá trị hoàn lại để đóng phí bảo hiểm.
  • Các điều khoản hợp đồng bảo hiểm AIA về quyền lợi, điều khoản loại trừ bảo hiểm AIA
  • Giải quyết quyền lợi bảo hiểm: đối tượng nhận quyền lợi bảo hiểm, thủ tục giải quyết quyền bảo hiểm, phương thức chi trả quyền lợi, nghĩa vụ chứng minh, thời gian nộp yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm, thời gian giải quyết quyền lợi.
  • Giải quyết tranh chấp trong các trường hợp xảy ra sự kiện bảo hiểm nằm trong các điều khoản loại trừ những người được bảo hiểm không chấp thuận và một số các vấn đề khác trong quá trình tham gia bảo hiểm AIA.
  • Bảng minh họa quyền lợi bảo hiểm AIA, bao gồm: thông tin về tuổi, quyền lợi tử vong, giá trị hoàn lại, bảo tức, tổng giá trị hoàn lại và mức phí đóng,... theo từng năm hợp đồng.
  • Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm của khách hàng (bản photo có chữ ký tờ đơn yêu cầu bảo hiểm của bên mua bảo hiểm đã ký kết với AIA Việt Nam)
  • Danh sách các bệnh viện liên kết bảo lãnh.
  • Thông tin chi tiết về công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ AIA

Cách thức thực hiện tra cứu hợp đồng bảo hiểm AIA

Để kiểm tra thông tin hợp đồng bảo hiểm AIA (tra cứu hợp đồng bảo hiểm AIA) bạn có thể thực hiện theo các bước dưới đây:

Bước 1: Truy cập vào MyAIA (thông qua website hoặc tải ứng dụng MyAIA về máy)

Bước 2: Lựa chọn với 1 trong 2 tùy chọn:

  • Đăng nhập (trong trường hợp bạn có tài khoản). Tiếp đó bạn cần thực hiện điều đầy đủ các thông tin như: tên đăng nhập, mật khẩu, mã kiểm tra,.....

Trong trường hợp bạn bị quên mật khẩu, bạn cần thực hiện lấy lại mật khẩu thông qua các bước hướng dẫn dưới đây:

  • Đăng ký (trường hợp bạn chưa có tài khoản). Để đăng ký tài khoản bạn phải điền các thông tin sau: Số CMND/CCCD đã đăng ký với AIA Việt Nam, số hợp đồng bảo hiểm đang có hiệu lực, Tên đăng nhập (chứa ít nhất 4 ký tự và không tồn tại khoảng trắng).

Lúc này AIA Việt Nam sẽ gửi tin nhắn đính kèm thông tin đăng nhập và mật khẩu đăng nhập tới bạn.

Bước 3: Sau khi Đăng nhập thành công, chọn mục “MyAIA - Bảo hiểm của tôi” để thực hiện tra cứu các thông tin cần thiết: tra cứu hợp đồng bảo hiểm AIA/tra cứu số hợp đồng bảo hiểm AIA; theo dõi, kiểm soát hợp đồng điện tử AIA nhanh chóng, tiện lợi.

Hướng dẫn thanh toán quyền lợi hợp đồng bảo hiểm AIA

Trong trường hợp người tham gia muốn yêu cầu thanh toán quyền lợi hợp đồng bảo hiểm (ví dụ như: tiền mặt định kỳ, tạm ứng/rút tiền từ giá trị hợp đồng, đáo hạn,.....) có thể thực hiện theo một trong những cách dưới đây:

Cách 1: Gửi yêu cầu trực tuyến thông qua MyAIA - Bảo hiểm của tôi (áp dụng với những khách hàng đã đăng ký thực hiện giao dịch của AIA Việt Nam)

Cách 2: Chọn mẫu biểu mẫu phù hợp tại mục Mẫu biểu rồi điền đầy đủ các thông tin liên quan và gửi về AIA Việt Nam bằng một trong các cách sau:

  • Gửi thông qua đại lý phục vụ hợp đồng bảo hiểm
  • Nộp trực tiếp tại bất kỳ Văn phòng nào của AIA tại các tỉnh/thành trên cả nước
  • Gửi thư về AIA Việt Nam - Trung tâm xử lý nghiệp vụ (Địa chỉ: Tầng trệt, Tòa nhà Thủy Lợi 4, 205 Nguyễn Xí, Phường 26, Quận Bình Thạnh, TP.HCM).

Xem thêm: Hướng dẫn tra cứu hợp đồng bảo hiểm nhân thọ AIA nhanh nhất

Cách thức điều chỉnh thông tin hợp đồng bảo hiểm AIA

Trong quá trình tham gia bảo hiểm nhân thọ, bạn cũng có thể thực hiện điều chỉnh các thông tin liên quan đến hợp đồng bảo hiểm nhân thọ của mình. Đó có thể là các hạng mục liên quan đến: bên mua bảo hiểm, người thụ hưởng, tăng/giảm số tiền bảo hiểm; thêm sản phẩm bổ sung; thay đổi định kỳ đóng phí, thay đổi lựa chọn quyền lợi… Dưới đây là các cách thực hiện điều chỉnh thông tin hợp đồng bảo hiểm AIA bạn có thể áp dụng:

Cách 1: Gửi yêu cầu trực tuyến thông qua MyAIA - Bảo hiểm của tôi (áp dụng đối với những khách hàng đã đăng ký thực hiện giao dịch điện tử của AIA Việt Nam)

Cách 2: Chọn biểu mẫu phù hợp tại mục Mẫu biểu và thực hiện điền đầy đủ các thông tin rồi gửi về AIA Việt bằng cách:

  • Nộp thông qua đại lý phục vụ hợp đồng bảo hiểm
  • Nộp trực tiếp tại bất cứ văn phòng nào của AIA Việt Nam tại các tỉnh/thành trên cả nước
  • Gửi thư về AIA Việt Nam - Trung tâm xử lý nghiệp vụ (Địa chỉ: Tầng trệt, Tòa nhà Thủy Lợi 4, 205 Nguyễn Xí, Phường 26, Quận Bình Thạnh, TP.HCM).

Trên đây là những thông tin liên quan đến hợp đồng bảo hiểm AIA, cách thức tra cứu thông tin bảo hiểm AIA và thực hiện điều chỉnh, thanh toán quyền lợi hợp đồng trong các trường hợp phát sinh sự kiện bảo hiểm. Hy vọng với những chia sẻ nêu trên sẽ giúp ích nhiều hơn cho bạn và các khách hàng đang tham gia gói bảo hiểm nhân thọ AIA Việt Nam trong việc kiểm soát hợp đồng và giải quyết quyền lợi bảo hiểm của mình.

Hashtag:

#bảo_hiểm
#bảo_hiểm_aia

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay