Giảm cân sau Tết: Gợi ý chế độ ăn uống và tập luyện giúp khôi phục vóc dáng sau những ngày “ăn uống thả cửa”

Quyên Ngô-07:50 27/06/2022

Sau chuỗi ngày vui chơi, ăn uống thả phanh dịp Tết, nhiều người phải đối mặt với tình trạng cân nặng tăng nhanh, thân hình trở nên “xuống dốc” thảm hại. Làm sao để cứu vãn tình trạng này? Hãy để Momi gợi ý cho bạn những phương pháp giảm cân sau Tết siêu hay và hiệu quả dưới đây bạn nhé!

Chế độ ăn uống giảm cân sau Tết lý tưởng dành cho bạn

Chế độ ăn uống đóng vai trò rất lớn trong nỗ lực giảm cân của bạn, do đó hãy xây dựng cho mình chế độ ăn phù hợp nhất, đáp ứng những tiêu chí giảm cân đã đề ra:

Tuyệt đối không bỏ bữa sáng

Nguyên tắc đầu tiên trong chế độ ăn giảm cân sau Tết chính là không được bỏ bữa sáng. Đây là bữa ăn quan trọng hàng đầu trong nhịp sống của chúng ta, đóng vai trò bổ sung nguồn năng lượng quý giá cho cơ thể, phục vụ cho các hoạt động sống sau một đêm tiêu hao nhiều năng lượng. Thay vì nhịn ăn sáng, bạn hãy thiết lập cho mình những thực đơn ăn sáng gọn nhẹ với đầy đủ dưỡng chất, có thể bổ sung thêm sữa tươi hoặc nước hoa quả để cơ thể cảm thấy sung sức hơn.

Giảm cân sau Tết

Giảm cân sau Tết

Cung cấp lượng đạm cần thiết

Protein (đạm) là thành tố quan trọng cho sự phát triển của sức khoẻ và cơ bắp. Thiếu protein bạn có thể dễ dàng rơi vào tình trạng mất cơ, các hoạt động trở nên thiếu linh hoạt và nhanh nhạy. Chưa kể, đạm còn là nhân tố tác động quan trọng trong việc kéo dài cảm giác no, giảm đi sự thèm ăn, nuôi dưỡng cơ thể thêm phần khoẻ mạnh.

Hạn chế bia rượu, đồ ngọt, nước uống có gas

Rượu bia, đồ ngọt, nước uống có gas là kẻ thù không đội trời chung của sức khoẻ và vóc dáng. Những chất này có khả năng ứng chế chức năng tiêu hoá, làm giảm hấp thụ dinh dưỡng của cơ thể. Từ đó, tác động và làm giảm hiệu suất trao đổi chất, ảnh hưởng lớn đến hiệu quả giảm cân. Chưa kể, trong rượu bia, nước ngọt có gas còn chứa đường là nhân tố quan trọng gây tích tụ mỡ bụng, ảnh hưởng đến hiệu quả tập luyện và ăn kiêng. Do vậy, nếu giảm cân sau Tết nhanh và hiệu quả nhất, bạn nên đưa nhóm đồ uống, thực phẩm này ra khỏi khẩu phần ăn của mình.

Xây dựng chế độ ăn hợp lý với nhiều rau củ quả hơn

Rau củ quả bổ sung lượng lớn chất xơ, vitamin, nước và khoáng chất cần thiết cho cơ thể, là nguồn thực phẩm thiết yếu “thân thiện” với sức khoẻ và vóc dáng. Bổ sung rau củ quả vào khẩu phần ăn, đặc biệt các món hấp, luộc sẽ giúp thúc đẩy quá trình tiêu hoá diễn ra nhanh và hiệu quả hơn, làm giảm hàm lượng calo và cholesterol có trong cơ thể, rút ngắn thời gian giảm cân, tập luyện của bạn.

Thiết lập chế độ ăn uống hợp lý

Để giảm cân sau Tết bạn có thể cân nhắc áp dụng các chế độ ăn uống khác nhau như: eat clean, low-carbs,... Tuy nhiên, cần cân nhắc kỹ hơn về thể trạng bản thân, các mục tiêu tập luyện của mình để điều chỉnh chế độ ăn uống sao cho hợp lý nhất. Tránh tình trạng nhịn ăn, áp dụng chế độ ăn phản khoa học gây hại cho sức khoẻ.

Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý

Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý

Chia nhỏ khẩu phần ăn trong ngày

Việc chia nhỏ khẩu phần ăn giúp bạn có thể thêm thời gian tiêu thụ lượng calo hấp thụ đồng thời giúp bạn bổ sung nguồn dinh dưỡng cần thiết trong các khung giờ quan trọng khi xuất hiện các cơn đói, cơn thèm đồ ăn vặt bất chợt như: giữa sáng, xế chiều, đêm khuya,... Qua đó, giúp bạn làm tối đa lượng calo hấp thụ mỗi ngày do hoạt động ăn uống sai lệch giờ giấc gây nên.

Bổ sung thêm các loại đậu, ngũ cốc

Các loại đậu hay ngũ cốc là nguồn thực phẩm giàu chất xơ và protein lý tưởng cho cơ thể. Hơn hết, các loại thực phẩm này còn giúp ngăn chặn tình trạng tích tụ mỡ thừa, kéo dài cảm giác no lâu của bạn. Đậu và ngũ cốc cũng có thể chế biến thành nhiều các món ăn khác nhau như: nấu soup, làm salad, nấu canh,...

Bổ sung đủ nước cho cơ thể

Nên duy trì thói quen uống ít nhất 2 lít nước một ngày để thúc đẩy hoạt động trao đổi chất, loại bỏ chất béo dư thừa ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, uống nước cũng là cách để bạn loại bỏ thói quen ăn vặt, tăng cảm giác no và hạn chế lượng calo nạp vào cơ thể.

Xem thêm: 8 mẹo giảm cân đón Tết siêu nhanh và hiệu quả

Tập luyện như thế nào để giảm cân sau Tết hiệu quả nhất

Tập luyện thể dục thể thao là phương pháp giảm cân hàng đầu mà mỗi chúng ta nên theo đuổi nhằm cải thiện sức khoẻ và vóc dáng. Một số bài tập bạn có thể tham khảo tập luyện như:

  • Chạy bộ
  • Đạp xe
  • Tập Cardio
  • Tập Yoga
  • Tập các bài tập Aerobics
  • Tập gym
  • Tập HIIT (phương pháp tập cường độ cao ngắt quãng)
  • Bơi lội

Cân bằng chế độ ăn uống, tập luyện, ngủ nghỉ để nâng cao hiệu quả giảm cân sau Tết

Cân bằng chế độ ăn uống, tập luyện, ngủ nghỉ để nâng cao hiệu quả giảm cân sau Tết

Ngủ đủ giấc - Nguyên tắc hàng đầu cần ghi nhớ khi giảm cân

Ngủ đủ giấc sẽ giúp bạn nâng cao hiệu quả giảm cân đốt mỡ tối đa, đồng thời đây cũng là khoảng thời gian để bạn tái tạo nguồn năng lượng cần thiết sau một ngày học tập, làm việc căng thẳng. Do đó, hãy thiết lập cho mình thời gian ngủ nghỉ hợp lý, nâng cao chất lượng giấc ngủ bằng cách ăn uống lành mạnh, tránh xa các thiết bị điện tử trước giờ đi ngủ. Nếu có thể, hãy cố gắng ngủ trước 11h tối để cơ thể được thư giãn nhiều nhất, các cơ quan nội tạng có thời gian bài độc và điều hoà nhịp sinh hoạt khoa học hơn.

Xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng sau Tết hiệu quả hơn bao giờ hết. Lên lịch ngay và cùng Momi thực hiện kế hoạch chinh phục vóc dáng, giảm cân sau Tết nhanh chóng bạn nhé!

Hashtag:

#healthy
#sức_khỏe
#giảm_cân

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay