8 mẹo giảm cân đón Tết siêu nhanh và hiệu quả

Quyên Ngô-07:44 27/06/2022

Mỗi mùa Tết đến xuân về, chị em lại nô nức với áo quần xúng xính đi kèm là nỗi lo làm sao để giảm cân nhanh và hiệu quả. Cùng Momi tìm hiểu về 8 cách giảm cân đón Tết siêu hiệu quả dưới đây, giúp bạn khôi phục vóc dáng đẹp như ý để diện những bộ trang phục mình yêu thích.

Khai vị với rau củ quả - Mẹo giảm cân đón Tết cực hay cho các chị em

Rau củ quả là nguồn nguyên liệu hỗ trợ giảm cân tuyệt vời mà bạn không thể bỏ qua nếu đang theo đuổi mục tiêu vóc dáng. Rau củ quả chứa nhiều các chất xơ, vitamin, nước và khoáng chất,... Việc bổ sung rau củ quả vào bữa ăn khai vị sẽ giúp bạn giảm bớt cảm giác thèm ăn, kiểm soát lượng đường hấp thụ vào cơ thể, bổ sung thêm nước và các dưỡng chất cần thiết cho các hoạt động thể chất. Ngoài ra, với việc ăn rau củ quả trong bữa khai vị cũng giúp làm giảm đi cảm giác đói, từ đó là giảm lượng calo nạp vào cơ thể, giúp bạn giảm cân đón Tết lành mạnh hơn.

Ăn nhiều rau củ quả giúp giảm cân dễ dàng hơn

Ăn nhiều rau củ quả giúp giảm cân dễ dàng hơn

Uống một ly nước sau khi ngủ dậy - Cơ thể khỏe mạnh, tinh thần thoải mái

Một ly nước ấm vào buổi sáng là giải pháp “vàng” cho những ai đang theo đuổi chế độ giảm cân. Khi uống nước ấm vào buổi sáng sau khi thức dậy sẽ giúp bạn thanh lọc cơ thể, lấp đầy dạ dày, làm giảm đi cảm giác thèm ăn. Ngoài ra, nước còn giúp làm tăng quá trình tuần hoàn máu, tác động mạnh đến hiệu quả đốt cháy mỡ thừa, tăng khả năng giảm cân của bạn.

Hạn chế ăn các món chứa chất béo, đồ ngọt

Trong quá trình giảm cân đón Tết, các món ăn giàu chất béo, các món ngọt được nhận định là “kẻ thù số 1” của sức khỏe, tác động sâu và làm giảm hiệu quả giảm cân của bạn. Do đó, nếu muốn giảm cân, đốt mỡ nhanh bạn cần lưu ý tránh xa những món ăn này, đặt chúng nằm ngoài khẩu phần ăn của mình.

Chia nhỏ bữa ăn, bổ sung bữa nhẹ vào buổi chiều

Khi theo đuổi chế độ giảm cân, bạn nên chia nhỏ các bữa ăn của mình ra thành nhiều bữa khác trong ngày, đặc biệt nên bổ sung thêm bữa xế với sữa chua đi kèm hoa quả hoặc ngũ cốc. Cách làm này sẽ giúp cơ thể bạn được thỏa mãn hơn nhờ được bổ sung đầy đủ dưỡng chất, đồng thời cũng giúp bạn kiềm chế các cơn đói, cơn thèm đồ vặt vào những khung giờ đặc biệt.

Giảm cân đón Tết bằng cách chia nhỏ bữa ăn, bổ sung bữa nhẹ vào buổi chiều

Giảm cân đón Tết bằng cách chia nhỏ bữa ăn, bổ sung bữa nhẹ vào buổi chiều

Uống trà, cafe đen - Mẹo giảm cân đơn giản, dễ thực hiện

Cafe và trà xanh là hai món đồ uống được nhiều người yêu thích. Không chỉ có tác dụng làm thanh tỉnh đầu óc, giúp người dùng thêm tập trung trong công việc, học tập, trà và cafe còn chứa lượng lớn chất chống oxy hóa giúp thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa hiệu quả, hỗ trợ giảm cân đón Tết an toàn.

Tập luyện thể thao đều đặn

Tập luyện thể dục thể thao là phương pháp hỗ trợ giảm cân hàng đầu mà bạn không thể bỏ qua. Tập luyện giúp bạn đốt cháy mỡ thừa hiệu quả, đồng thời cũng cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn thêm phần thoải mái, thư thái hơn. Tùy từng mục tiêu đề ra mà bạn có thể chọn cho mình những bài tập và chương trình tập luyện phù hợp như: yoga, aerobics, chạy bộ, đạp xe,... Lưu ý, việc tập luyện của bạn nên đi theo một lộ trình cụ thể, kết hợp với chế độ ăn uống khoa học để có thể nâng cao hiệu quả giảm cân đón Tết nhanh và bền vững nhất.

Xây dựng chế độ ăn phù hợp, tuyệt đối không nhịn ăn để giảm cân đón Tết

Phương pháp nhịn ăn, bỏ bữa để giảm cân được nhận định là phương pháp giảm cân mang yếu tố “cực đoan” và có thể gây tác động xấu đến cơ thể người thực hiện. Nhịn ăn khiến cơ thể trở nên uể oải, thiếu sức sống, khiến vóc dáng dần trở nên mất cân đối. Chưa kể, khi nhịn ăn lượng năng lượng bạn tiêu hao chưa chắc đã là mỡ thừa, bởi theo nguyên tắc, khi nhịn ăn lượng dưỡng chất bị hao hụt đầu tiên chính là protein sau đó mới là mỡ thừa. Và đó là lý do vì sao khi nhịn ăn, bạn thường thấy những biểu hiện đầu tiên trên cơ thể chính là mông và ngực bị béo đi trước khi thấy các vùng mỡ bị đánh tan. Chưa kể, nhịn ăn về lâu về dài còn có thể gây tác động và khiến bạn mắc hội chứng “cuồng ăn” nghiêm trọng. Từ đó gây nên những hệ luỵ không mong muốn: cáu gắt, mệt mỏi.

Đi ngủ sớm trước 11 giờ - Phương pháp giảm cân đón Tết tưởng đơn giản nhưng có hiệu quả bất ngờ

Theo trang Boldsky, thức khuya khiến giấc ngủ của bạn trở nên không trọn vẹn, cơ thể của bạn không được nghỉ ngơi đủ giấc từ đó làm giảm hiệu quả trao đổi chất của thể, da nhăn và sạm hơn. Chất béo theo đó cũng tích tụ ngày càng nhiều. Về lâu về dài có thể gây ra các bệnh lý nghiêm trọng làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của bạn. Vì vậy, nếu muốn sở hữu thân hình đẹp chuẩn chỉnh, tinh thần sảng khoái, tươi tắn mỗi ngày bạn nên thiết lập thời gian ngủ nghỉ sớm, đảm bảo thời lượng ngủ nghỉ hợp lý để cơ thể có thể tái tạo năng lượng cần thiết, phục vụ cho các hoạt động sống thường ngày.

Trên đây là 8 mẹo giảm cân đón Tết siêu nhanh và hiệu quả dành cho những ai đang đau đáu nỗi niềm “giảm cân” diện đồ đón Tết. Hy vọng rằng những mẹo trên sẽ thực sự phù hợp với bạn, hỗ trợ bạn tốt nhất trong công cuộc giảm cân chinh phục vóc dáng.

Hashtag:

#healthy
#giảm_cân
#sức_khỏe

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay