Giá cổ phiếu MSB trên sàn OTC là bao nhiêu? Cách định giá cổ phiếu MSB trên sàn OTC

Quyên Ngô-09:54 19/10/2022

Bên cạnh việc được niêm yết và giao dịch trên sàn HoSE, cổ phiếu MSB cũng đồng thời được giao dịch trên sàn OTC. Chi tiết giá cổ phiếu MSB trên sàn OTC là bao nhiêu, được định giá như thế nào? Hãy để Momi tổng hợp và thông tin đến bạn!

Giá cổ phiếu MSB trên sàn OTC là bao nhiêu?

Khác với giá cổ phiếu MSB trên sàn HoSE, giá cổ phiếu MSB trên sàn OTC không đươc công khai và không có con số cụ thể. Bởi ở sàn OTC, mọi mức giá chỉ là thỏa thuận. Tuỳ thuộc vào nhu cầu của người mua và người bán mà có thể cao hoặc thấp hơn trên sàn HoSE.

Giá cổ phiếu MSB trên sàn OTC không phải là một con số cụ thể

Giá cổ phiếu MSB trên sàn OTC không phải là một con số cụ thể

Nói cách khác, muốn mua cổ phiếu MSB trên sàn OTC, nhà đầu tư cần có những công cụ giúp định giá để xác định mức giá tốt nhất có thể mua/bán.

Cổ phiếu MSB trên sàn OTC được định giá như thế nào?

Để định giá cổ phiếu MSB trên sàn OTC cần xét tới nhiều yếu tố khác nhau. Trong đó, có hai chỉ số được sử dụng như một cách hữu hiệu để định giá cổ phiếu trên sàn OTC gồm có:

  • Định giá P/E
  • Định giá P/B

Định giá cổ phiếu MSB trên sàn OT

Định giá cổ phiếu MSB trên sàn OTC

Định giá cổ phiếu MSB trên sàn OTC dựa trên chỉ số P/E

Trước hết, để có thể xem được chỉ số P/E nhanh và chính xác nhất của bất kỳ cổ phiếu nào, bạn có thể tham khảo tại https://finance.vietstock.vn/ hoặc https://cafef.vn/. Chỉ số P/E là chỉ số đánh giá mối quan hệ giữa giá thị trường của cổ phiếu với thu nhập trên 1 cổ phiếu (EPS).

Nói cách khác, chỉ số này thể hiện mức giá mà bạn sẵn sàng bỏ ra cho 1 đồng lợi nhuận thu về từ cổ phiếu.

Chỉ số P/E càng thấp thì càng có lợi cho nhà đầu tư, bởi số tiền nhận được sẽ nhiều hơn. Bên cạnh đó, P/E thấp thời gian thu hồi lợi nhuận cũng sẽ được rút ngắn lại.

Định giá cổ phiếu MSB trên sàn OTC dựa trên chỉ số P/B

Chỉ số P/B cũng là chỉ số phản ánh giá cổ phiếu MSB trên sàn OTC quan trọng bạn không thể bỏ qua. Chỉ số P/B là tỷ lệ được sử dụng để so sánh giá của một cổ phiếu với giá trị sổ sách của cổ phiếu này. Nhờ đó, bạn có thể nhận định được giá trị của cổ phiếu hiện nay là bao nhiêu, có được nhiều người quan tâm hay không.

Nhìn vào chỉ số P/B hiện tại của cổ phiếu MSB có thể thấy giá trị doanh nghiệp đang bị định giá thấp hơn giá trị ghi sổ của ngân hàng. Nói cách khác, đây là cơ hội để mua cổ phiếu vào và có tiềm năng trong tương lai.

Một số cách định giá cổ phiếu MSB qua các yếu tố khác

Bên cạnh P/E hay P/B, giá cổ phiếu MSB trên sàn OTC có thể được định giá theo các cách sau:

  • Phương pháp chiết khấu dòng cổ tức
  • Định giá dựa vào dòng cổ tức thuần
  • Phương pháp dòng tiền thuần
  • Tình hình hoạt động kinh doanh, tổng nợ, tổng tài sản
  • Hoạt động chia cổ tức định kỳ
  • Tính cạnh tranh của MSB trên thị trường,...
  • Nhận định tiềm năng tăng trưởng của cổ phiếu OTC

Để nhận định tiềm năng của bất kỳ cổ phiếu nào trong tương lai là điều không thể, và MSB cũng vậy. Giá cổ phiếu chịu sự tác động của rất nhiều các yếu tố khác nhau, bao hàm cả những yếu tố vĩ mô và vi mô. Bên cạnh đó, ngành ngân hàng cũng là lĩnh vực có nhiều biến động và có thể xảy ra những dịch chuyển lớn khó có thể lường trước.

Tuy nhiên, nếu để nhận định giá cổ phiếu MSB diễn biến ra sao trong tương lai gần, nhà đầu tư vẫn có thể an tâm khi “xuống tiền”. Bởi cổ phiếu này đang sở hữu những bộ chỉ số đẹp lý tưởng, hứa hẹn tốc độ tăng trưởng nhanh và khả năng đem lại lợi nhuận hấp dẫn.

Cách mua cổ phiếu MSB trên sàn giao dịch OTC

Mua chứng khoán trên sàn OTC rất đơn giản, bạn chỉ cần vào các diễn đàn trên facebook, website hoặc các trang trực tuyến có rao bán cổ phiếu MSB. Tại đây bạn sẽ được nhận về những thông tin công bố của người bán như số lượng cổ phiếu bán ra, giá bán là bao nhiêu,... Hoặc đơn giản hơn bạn có thể đăng thông tin muốn mua cổ phiếu MSB. Lúc này phía người bán sẽ chủ động liên hệ với bạn, thương thảo và làm các thủ tục chuyển nhượng cổ phiếu từ người bán đang nắm giữ sang cho người có nhu cầu mua lại cổ phiếu này.

Từ những thông tin chia sẻ trên đây có thể nhận định rằng, giá cổ phiếu MSB trên sàn OTC không cố định và được tính toán dựa trên nhiều yếu tố. Do đó, nếu muốn mua - bán, trao đổi cổ phiếu MSB bạn nên cân nhắc thật kỹ các yếu tố tác động đến giá cổ phiếu này để định giá chính xác và thu về nguồn lợi nhuận hấp dẫn nhất khi đầu tư.

Hashtag:

#đầu_tư
#chứng_khoán

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay