Có nên mua nhẫn lông voi vàng 24K không?

Nguyễn Thị Ngọc Mai-08:07 29/09/2022

Nhẫn lông voi vàng 24k là một trong những mẫu nhẫn lông đuôi voi bạn đang quan tâm để dành tặng cho bạn bè và người thân, nhưng thông tin về loại nhẫn giá trị này còn rất ít. Vậy hãy để bài viết sau đây của Momi giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về nguồn gốc, ý nghĩa và những lưu ý trước khi quyết định mua nhẫn lông voi vàng 24K.

Trong thị trường trang sức phong thủy, nhẫn từ lông đuôi voi đang được nhiều người biết và lựa chọn với ý nghĩa vô cùng tốt về mặt sức khỏe, sự nghiệp và về mặt tình cảm. Nhẫn lông voi vàng 24k là một trong những mẫu nhẫn lông đuôi voi bạn đang quan tâm để dành tặng cho bạn bè và người thân, nhưng thông tin về loại nhẫn giá trị này còn rất ít. Vậy hãy để bài viết sau đây của Momi giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về nguồn gốc, công dụng và những lưu ý trước khi quyết định mẫu nhẫn lông voi vàng 24K không nhé.

Tìm hiểu về nhẫn lông voi vàng 24K

Nhẫn lông voi vàng 24K là một loại nhẫn phong thủy, bắt nguồn từ nhẫn lông voi của người đồng bào Ê Đê, M’nông ở vùng núi Tây Nguyên, dòng nhẫn này được xem là một nét văn hóa đặc trưng trong tín ngưỡng của họ qua bao đời nay.

Người Ê Đê và M’nông đã lý giải rằng ý nghĩa nhẫn lông voi sẽ mang lại nhiều may mắn, sức khỏe, tình yêu và xua tan những điều xấu xa từ ma quỷ. Đặc biệt đối với người Ê Đê và M’nông, nhẫn lông voi được xem như là nhẫn cưới như khẳng định ước nguyện chung thủy, bên nhau trọn đời, bởi vì loài voi là một loài vật rất chung thủy, chúng gắn kết với nhau cả đời chỉ với một bạn tình. Bên cạnh đó, chiếc nhẫn này rất hữu ích trong việc xua đuổi tà ma như khi bị bóng đè.

Ngày xưa họ dùng lông voi để quấn thành nhẫn đeo trực tiếp trên tay, cho đến ngày nay khi công nghệ hiện đại phát triển, thị trường trang sức càng được ưa chuộng nên nhẫn lông voi được thiết kế lồng vào trong đai nhẫn được làm từ các kim loại quý như vàng hay bạc. Do vậy, nhẫn lông voi vàng 24K ra đời với mục đích vừa đem lại ý nghĩa phong thủy tốt, vừa làm trang sức thể hiện giá trị và đẳng cấp của bản thân.

Tìm hiểu về nhẫn lông voi vàng 24K

Tìm hiểu về nhẫn lông voi vàng 24K

Có nên mua nhẫn lông voi vàng 24K không?

Đai nhẫn lông voi vàng 24k được chế tác từ vàng 24K hay còn được gọi là vàng ta. Khi xét về giá trị sử dụng lâu dài, đây không phải là sự lựa chọn phù hợp với nhiều người. Tỷ lệ vàng trong vàng 24k là 99,99%, cũng vì điều này mà tạo ra điểm yếu cho loại vàng này, chúng rất dễ gãy trong quá trình sử dụng. Với những chiếc nhẫn phong thủy được mang tần suất cao thì quá trình này diễn ra nhanh hơn. Ngoài ra, cũng vì quá mềm, dễ bị biến dạng khi tác động vào mà việc chế tác cũng trở nên khó khăn. Khiến các thiết kế trong khá đơn giản và thiếu sự tinh tế.

Nhẫn lông voi vàng 24K dễ gãy và móp méo khi sử dụng hàng ngày

Nhẫn lông voi vàng 24K dễ gãy và móp méo khi sử dụng hàng ngày

Tuy nhiên, nếu bạn vẫn mong muốn sở hữu nhẫn lông voi vàng 24k có giá trị này, bạn có thể đặt mẫu thiết kế tại các cửa hàng kim hoàn uy tín. Trên thực tế, không chỉ nhẫn lông voi vàng 24K mà những mẫu nhẫn lông voi từ loại vàng có tuổi vàng thấp hơn thường không có sẵn, nếu có cũng sẽ rất khó tìm kiếm trên thị trường.

Lưu ý khi mua nhẫn lông voi vàng 24K

Tìm hiểu kỹ về nơi mua sắm, kích cỡ và cung mệnh sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn nhẫn lông voi vàng 24K mang lại nhiều giá trị phong thủy tốt.

Lựa chọn địa điểm uy tín tránh mua phải nhẫn lông voi vàng 24K giả

Có thể nói nhẫn lông voi vàng 24K rất dễ dàng làm giả với các chất liệu khác như lông đuôi ngựa hay đuôi trâu. Vì phần lớn giá thành của chúng trên thị trường rẻ hơn nhiều so với lông đuôi voi. Mặt khác lông đuôi voi đang ngày càng trở nên khan hiếm và ít đi vì thế giá rất đắt.

Phân biệt lông đuôi voi thật giả khi lựa chọn nhẫn lông voi vàng 24K

Cách 1: Cho lông đuôi voi vào cốc nước trắng, đợi khoảng 20 phút

  • Nếu thấy lông đuôi voi mềm ra, sau đó để ráo nước một lúc mà khô cứng lại như ban đầu thì đấy là lông đuôi voi thật.
  • Lông đuôi voi có thành phần giống sợi tóc nên khi gặp nước là mềm ra như vậy, khác hoàn toàn với những sợi nhựa thông thường khác.

    Cách 2: Đốt thử lông đuôi voi

Lông đuôi voi được cấu từ protein sợi keratin và collagen khi đốt lên có mùi khét giống như mùi tóc cháy, mùi lông tay cháy.

Cách 3: Quan sát sau một thời gian sử dụng

Nếu lông đuôi voi giả để một thời gian tiếp xúc với môi trường sẽ gẫy khúc đoạn.

Cách 4: Quan sát lông đuôi voi bằng mắt thường

Lông đuôi voi thật thường bóng nhẵn hơn, không góc cạnh nhỏ một đầu nhỏ, khi ngâm nước sẽ chìm.

Lựa chọn đúng size nhẫn lông voi vàng 24K

Một chiếc nhẫn lông voi vàng 24K được chế tác từ lông loài voi mang lại nhiều giá trị nhất khi chúng được đeo vừa vặn trên tay người sở hữu. Lựa chọn size phù hợp sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc vận động và luôn cảm thấy thoải mái ở bất kỳ nơi đâu.

Trên đây là tất cả thông tin về nguồn gốc, đặc điểm, công dụng của nhẫn lông voi vàng 24K vừa có giá trị cao và vừa có ý nghĩa phong thủy này. Hy vọng với bài viết này của Momi, bạn sẽ bỏ túi thêm nhiều thông tin bổ ích và lựa chọn cho mình cùng người thân một món trang sức thật ý nghĩa nhé.

Hashtag:

#giá_vàng

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay