Nên chọn nhẫn cưới vàng tây hay vàng ta

Nguyễn Thị Ngọc Mai-04:44 20/09/2022

Đám cưới là ngày quan trọng nhất trong cuộc đời mỗi con người, vì vậy các cặp đôi luôn muốn chọn một cặp nhẫn cưới có giá trị và thật ý nghĩa để cùng trao nhau trong ngày trọng đại. Chính vì vậy các cặp đôi luôn khó khăn trong việc lựa chọn nhẫn cưới vàng tây hay nhẫn cưới vàng ta. Bài viết ngày hôm nay, Momi sẽ cùng bạn đi tìm hiểu kỹ hơn về nhẫn cưới làm từ hai loại vàng này để bạn có sự lựa chọn tốt nhất cho mình.

Sự khác nhau giữa nhẫn cưới vàng tây và nhẫn cưới vàng ta

Nên mua nhẫn cưới vàng tây hay vàng ta thật sự khó khăn cho bạn chọn lựa. Tuy nhiên, việc biết được các đặc tính, ưu điểm từng dòng sản phẩm ra sao sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi đưa ra quyết định chọn nhẫn cưới vàng tây hay vàng ta cho mình.

Nhẫn cưới vàng ta

Đây là các mẫu nhẫn cưới được chế tác hoàn toàn từ chất liệu vàng ta nguyên chất. Vàng ta là chất liệu vàng nguyên chất, thành phần của chúng chiếm đến 99% là vàng, số còn lại là rất ít các tạp chất không đáng kể khác.

Tính chất đặc trưng của vàng ta là mềm, khó giữ đá quý gắn trên nó cũng như khó đánh bóng bởi rất dễ biến dạng khi tác động lực lên nó. Do vậy, nhẫn cưới vàng ta rất ít mẫu mã để lựa chọn. Trên thực tế, vàng ta chủ yếu được đúc khuôn thành vàng miếng, vàng cây và nhẫn tròn trơn mang mục đích tích lũy đầu tư.

 Nhẫn cưới vàng ta

Nhẫn cưới vàng ta

Nhẫn cưới vàng tây

Nhẫn cưới vàng tây được chế tác từ vàng tây, đây được xem là chất liệu mới, được dùng khá phổ biến trong ngành công nghiệp chế tác trang sức hiện nay. Tên gọi vàng tây xuất phát từ việc chất liệu này được du nhập vào nước ta từ phương Tây. Vàng tây hợp kim giữa vàng ta nguyên chất và các kim loại khác, dựa vào tỷ lệ kim loại có trong vàng tây sẽ cho ra nhiều màu sắc khác nhau như trắng, hồng, ngả vàng, đỏ hồng,…

Nhẫn cưới vàng tây được xem là sự sáng tạo và bứt phá trong chế tác trang sức cưới. Hiện nay, nhẫn cưới vàng tây nhẫn được sự quan tâm của đông đảo các bạn trẻ nhờ có tính thẩm mỹ, nhiều mẫu mã đa dạng, phong phú. Một điểm cộng nổi bật nhất cho dòng sản phẩm này đó chính là giá thành của các sản phẩm nhẫn cưới vàng tây rẻ, tiết kiệm và phù hợp tài chính của nhiều khách hàng.

Nhẫn cưới vàng tây

Nhẫn cưới vàng tây

Nên mua nhẫn cưới vàng tây hay vàng ta

Mua nhẫn cưới vàng tây hay vàng ta luôn là sự băn khoăn của rất nhiều đôi vợ chồng sắp cưới. Sau đây Momi sẽ đưa ra một số so sánh để chúng ta có thể chọn lựa được nhẫn cưới thích hợp nhất.

Về hình thức và giá cả

Quan sát bên ngoài từ màu sắc cho tới độ bóng sáng, hai loại nhẫn cưới vàng này khác nhau không quá nhiều, về hình thức cơ bản bên ngoài của nhẫn cưới vàng tây và nhẫn cưới vàng ta tương đối giống nhau.

Về giá thành, nhẫn cưới vàng ta chứa hàm lượng vàng lớn hơn nhẫn cưới vàng tây, do vậy giá thành của nhẫn cưới vàng ta sẽ cao hơn rất nhiều. Tuy nhiên, đây lại là điểm lợi thế của nhẫn cưới vàng tây khi chúng vẫn là loại trang sức có giá trị mà lại hợp túi tiền, phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau.

Về cách gia công và thiết kế

Nhẫn cưới vàng ta sẽ có hạn chế về cách thiết kế và gia công, vì lẽ chất liệu này khá dẻo và mềm, nên việc gia công và chế tác những đồ trang sức tinh xảo sẽ rất khó. Ngoài ra khi các cặp vợ chồng thích thiết kế nhẫn cưới đính đá quý, nhẫn cưới vàng ta sẽ rất khó cho ra sản phẩm mà chúng ta ưa thích.

Đối với nhẫn cưới vàng tây, nó có đặc tính cứng hơn vàng ta, vì trong thành phần của vàng tây chứa những kim loại khác. Vì vậy, nhẫn cưới vàng tây đa dạng mẫu mã thiết kế hơn, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, từ đơn giản tới phức tạp nhất.

Về giá trị

Nhẫn cưới là biểu tượng cho tình yêu của hai vợ chồng, không nên có ý định bán những chiếc nhẫn cưới này. Nhưng nếu chúng ta gặp khó khăn hay những trường hợp bất khả kháng, cần phải bán chiếc nhẫn cưới, bạn đừng e sợ nhẫn cưới vàng tây sẽ bị mất giá. Điều này hoàn toàn không có cơ sở để đánh giá nhưng đây không phải một vấn đề quá to tát ảnh hưởng đến sự lựa chọn của bạn. Giá trị của nhẫn cưới vàng tây sẽ được người sử dụng đánh giá theo hàm lượng vàng nguyên chất có chứa trong chiếc nhẫn. Hàm lượng vàng có trong chiếc nhẫn cưới vàng tây của bạn sẽ tồn tại mãi theo thời gian, chúng chỉ bị xỉn màu theo thời gian qua các tác nhân từ môi trường và chỉ cần làm sạch, đánh bóng lại chiếc nhẫn cưới vàng tây là chúng sẽ sáng bóng trở lại như lúc mới mua…

Qua bài viết trên đây, chắc hẳn bạn đã biết thêm nhiều thông tin về nhẫn cưới vàng tây và nhẫn cưới vàng ta. Mong rằng những chia sẻ của Momi đã giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn kỷ vật ý nghĩa này.

Hashtag:

#giá_vàng

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay