Cổ phiếu HPG của đơn vị nào? Định giá cổ phiếu HPG

Quyên Ngô-10:09 21/12/2022

Cổ phiếu HPG nằm trong số các cổ phiếu hấp dẫn nhất của thị trường chứng khoán Việt. Với tốc độ tăng trưởng cao và ổn định, đây đích thị là sản phẩm đầu tư lý tưởng cho những ai muốn tham gia đầu tư dài hạn. Cùng Momi định giá cổ phiếu HPG và tìm hiểu rõ hơn về cách mua cổ phiếu này bạn nhé!

Tìm hiểu cổ phiếu HPG của đơn vị nào?

Cổ phiếu HPG là mã chứng khoán đại diện của Tập đoàn Hòa Phát. Đây là doanh nghiệp lớn với bề dày lịch sử trong lĩnh vực sản xuất thép. Công ty được thành lập vào tháng 8/2022 với khởi đầu là công ty buôn bán các loại máy xây dựng. Sau này, Hòa Phát lần lượt mở rộng sang các lĩnh vực kinh doanh khác như Nội thất, ống thép, điện lạnh, thép xây dựng, bất động sản và nông nghiệp. Đặc biệt lĩnh vực sản xuất thép được Hoà Phát này coi là trọng tâm, mang về cho Tập đoàn hơn 90% doanh thu và lợi nhuận.

Các sản phẩm chính trong chuỗi sản xuất của Hòa Phát gồm thép xây dựng, thép cuộn cán nóng, thép dự ứng lực, thép rút dây, ống thép và tôn mạ màu các loại.

Trong nhiều năm liền, Hòa Phát đã được công nhân là thương hiệu quốc gia, lọt top danh sách những doanh nghiệp danh giá nhất Việt Nam: Top 10 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam, Top 10 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất, Top 5 doanh nghiệp có vốn điều lệ lớn nhất thị trường chứng khoán Việt Nam,... Đặc biệt với vốn hoạt đạt 11 tỷ USD, đơn vị này đã vinh dự lọt Top 15 công ty thép có mức vốn hoá lớn nhất ngành thép thế giới.

Cổ phiếu HPG là mã chứng khoán đại diện của Tập đoàn Hòa Phát

Cổ phiếu HPG là mã chứng khoán đại diện của Tập đoàn Hòa Phát

Thông tin về cổ phiếu HPG

Cổ phiếu HPG của Hoà Phát được chính thức niêm yết trên Sàn Giao dịch Chứng khoán TP. HCM vào 15/11/2007. Khối lượng cổ phiếu HPG niêm yết lần đầu là 132.000.000 cổ phiếu. Giá đóng cửa trong phiên giao dịch đầu tiên là 127.000 đồng.

Vốn hoá thị trường hiện tại của Hòa Phát (cập nhật 21/12/2022) là 110.480,93 tỷ đồng.

Các thông tin mới nhất liên quan đến cổ phiếu HPG (cập nhật 21/12/2022):

  • Giá cổ phiếu HPG hôm nay (20/12/2022): 20.000 đồng/cổ phiếu
  • P/E: 6,17
  • Giá trị sổ sách: 16.850 đồng
  • Hệ số beta (dữ liệu 100 phiên): 1,11

Xem thêm: HPG là cổ phiếu gì? Tìm hiểu kỹ trước khi đầu tư

Định giá cổ phiếu HPG - Có nên đầu tư?

Cổ phiếu HPG vẫn luôn được nhận định là cổ phiếu hàng đầu của ngành thép và là một trong những nhân tố quan trọng dẫn dắt thị trường chứng khoán Việt Nam. Ở thời điểm thị trường chứng khoán “sục sôi”, dòng tiền đổ vào cổ phiếu này cực lớn, cổ phiếu có nhịp tăng trưởng mạnh. Phiên 28/120/2021, thị giá cổ phiếu HPG hôm nay đạt 58.000 đồng/cổ phiếu. Mức tăng liên tiếp được duy trì cho đến đầu năm 2022 thì có dấu hiệu chững lại và dần xuống thấp.

Đặc biệt sau kỳ họp Đại hội đồng cổ đông hồi tháng 5 và những phát biểu liên quan của Chủ tịch HĐQT Hòa Phát - ông Trần Đình Long, giá cổ phiếu HPG đã có sự suy giảm mạnh. Điều này cũng là lẽ tất yếu khi thị trường thép thế giới vốn đang bước vào kỳ điều chỉnh, giá thép bán ra biến động mạnh trong khi giá nguyên liệu đầu vào và chi phí sản xuất tiếp tục bị độn lên cao.

Trong tháng 12, chứng khoán HPG đã có những dấu hiệu hoà hoãn hơn và có đà tăng trở lại. Hồi giữa tháng 11, cổ phiếu Hòa Phát ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ, bùng nổ về khối lượng khớp lệnh. Qua đó giúp tài sản của Chủ tịch Trần Đình Long hồi phục phần nào.

Cổ phiếu HPG giảm mạnh trong năm 2022

Cổ phiếu HPG giảm mạnh trong năm 2022

Về tình hình giá cổ phiếu HPG hôm nay (phiên 20/12/2022), hiện tại HPG vẫn đang duy trì nhịp độ biến động không quá lớn, duy trì tốt ở khoảng 18.000 - 21.000 đồng/cổ phiếu. Đây được nhận định là vùng giá hấp dẫn đối với giới đầu tư khi so sánh với những vị thế mà HPG hiện đang sở hữu.

Hướng dẫn mua cổ phiếu HPG cho nhà đầu tư mới

Để mua cổ phiếu HPG, bạn cần phải mở tài khoản chứng khoán, nạp tiền vào tài khoản và tiến hành đặt lệnh mua cổ phiếu.

Mở tài khoản chứng khoán

Có thể mở tài khoản chứng khoán tại các công ty chứng khoán bằng một trong hai hình thức là trực tuyến hoặc mở trực tiếp tại quầy theo hướng dẫn của các nhân viên tư vấn.

Hầu hết các công ty chứng khoán đều hỗ trợ phí mở tài khoản. Do đó, bạn hoàn toàn không phải lo lắng về chi phí. Tài khoản được mở có thể được sử dụng để giao dịch ngay trong ngày. Các công ty chứng khoán bạn có thể lựa chọn để mở tài khoản gồm có: Công ty Chứng khoán VPS, Công ty Chứng khoán SSI,...

Thực hiện chuyển tiền vào tài khoản chứng khoán và đặt lệnh

Bước tiếp theo bạn cần làm là chuyển tiền vào tài khoản chứng khoán. Số tiền tối thiểu cần chuyển sẽ được quy định rõ bởi các công ty chứng khoán.

Tiếp theo, bạn chỉ cần truy cập vào nền tảng hỗ trợ giao dịch của các công ty chứng khoán và tiến hành đặt lệnh mua. Đặc biệt cần lưu ý các vấn đề sau:

  • Thời gian đặt lệnh: 9h - 11h30 và 1h30 - 14h45 (từ thứ Hai đến thứ Sáu)
  • Giá mua HPG cổ phiếu: Cần đặt lệnh tại mức giá thấp nhất bên cột Dư bán
  • Khối lượng mua: Điền vào khối lượng cổ phiếu HPG bạn muốn mua
  • Phí mua: Tuỳ thuộc vào từng đơn vị
  • Loại lệnh: Đa dạng với nhiều loại lệnh khác nhau những phổ biến nhất có lệnh giới hạn (có mức giá cụ thể) và lệnh thị trường (đặt mua với mức giá tốt nhất ở thời điểm hiện tại)
  • Ngoài ra cũng nên lưu ý, có thể bán cổ phiếu sau khi mua 2 ngày và cần chờ 2 ngày để có thể rút tiền ra. Tuy nhiên cũng có những công ty chứng khoán cho phép rút tiền ra ngay sau khi đã hoàn tất thủ tục bán.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về cổ phiếu HPG - mã chứng khoán đại diện của Tập đoàn Hòa Phát. Hy vọng với những thông tin này bạn sẽ hiểu hơn về cổ phiếu Hoà Phát, có hướng đầu tư cụ thể đối với cổ phiếu này trong tương lai.

Hashtag:

#đầu_tư
#chứng_khoán

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay