HPG là cổ phiếu gì? Tìm hiểu kỹ trước khi đầu tư

Quyên Ngô-14:42 20/12/2022

HPG là cổ phiếu gì là thông tin nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư mới tham gia vào thị trường chứng khoán. Cùng Momi tham khảo những thông tin được tổng hợp dưới đây để hiểu thêm về cổ phiếu này, sẵn sàng cho các chiến lược đầu tư hiệu quả trong tương lai.

HPG là cổ phiếu gì?

Để tìm hiểu chính xác HPG là cổ phiếu gì cùng điểm qua những thông tin liên quan dưới đây:

Giới thiệu về Tập đoàn Hoà Phát

HPG là cổ phiếu đại diện của Tập đoàn Hoà Phát - Tập đoàn sản xuất công nghiệp hàng đầu Việt Nam, được thành lập vào tháng 8/1992. Khởi đầu từ một công ty chuyên buôn bán các loại máy xây dựng, Tập đoàn Hoà Phát đã từng bước chuyển mình, mở rộng sang nhiều các lĩnh vực khác như: Nội thất, Ống thép, Thép xây dựng, Bất động sản và Nông nghiệp,...

Hiện Hoà Phát hoạt động trong 5 lĩnh vực chính gồm: Gang thép; Sản xuất thép; Nông nghiệp; Bất động sản; Điện máy gia dụng. Trong đó Sản xuất thép là lĩnh vực cốt lõi với tỷ trọng 90% doanh thu và lợi nhuận toàn Tập đoàn.

Tập đoàn Hoà Phát

Tập đoàn Hoà Phát

Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ của mình, Tập đoàn Hoà Phát đã gặt hái cho mình nhiều thành công trong suốt chặng đường kinh doanh. Doanh nghiệp này hiện nằm trong Top 10 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam, Top 10 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất, Top 5 doanh nghiệp niêm yết có vốn điều lệ lớn nhất thị trường chứng khoán.

Bên cạnh đó, vốn hoá thị trường của Tập đoàn Hoàn Phát hiện đạt 11 tỷ đô la Mỹ, thuộc top 15 công ty thép có mức vốn hoá lớn nhất trong ngành thép thế giới.

Thông tin cơ bản về cổ phiếu HPG - HPG là cổ phiếu gì?

Tìm hiểu về HPG là cổ phiếu gì có thể thấy, cổ phiếu này được niêm yết khá sớm trên sàn chứng khoán. HPG được niêm yết chính thức vào ngày 15/11/2007 với khối lượng cổ phiếu niêm yết lần đầu là 132.000.000 đơn vị; giá đóng cửa phiên giao dịch đầu tiên là 127.000 đồng.

Các thông tin cơ bản về cổ phiếu Hoà Phát (HPG):

  • Mã chứng khoán đại diện: HPG
  • Sàn giao dịch: HoSE
  • Vốn hoá thị trường (cập nhật ngày 20/12/2022): 116.295,71 tỷ đồng
  • P/E: 6,5
  • Giá trị sổ sách: 16.850 đồng

Có nên đầu tư cổ phiếu HPG không?

Sau khi đã tìm hiểu kỹ HPG là cổ phiếu gì? Hãy cùng phân tích nhứng lợi thế của cổ phiếu HPG và tình hình hoạt động ở thời điểm hiện tại của Hoà Phát để cân nhắc các chiến lược đầu tư cụ thể:

Vị thế của cổ phiếu HPG là gì?

Cổ phiếu HPG là cổ phiếu hàng đầu của ngành thép nói riêng, của chứng khoán Việt nói chung. HPG nằm trong rổ cổ phiếu VN30, đóng vai trò dẫn dắt toàn thị trường trong các phiên. Đồng nghĩa, sự lên xuống của giá cổ phiếu HPG có thể khiến cho thị trường chứng khoán Việt Nam ít nhiều bị biện động.

Tình hình kinh doanh của Tập đoàn Hoà Phát và hướng đi trong tương lai

Ở thời điểm hiện tại, Tập đoàn Hoà Phát đang có sự biến động không nhỏ về mặt doanh thu và hiệu quả hoạt động. Điều này khiến cho giá cổ phiếu HPG cũng bị tác động nghiệm trọng.

Theo báo cáo kết quả kinh doanh gần nhất, Hoà phát lỗ ròng 1.786 tỷ đồng trong quý 3. Cổ phiếu HPG cũng về đáy 2 năm, chỉ đạt 15.000 đồng/đơn vị (phiên 1/11/2022). Lý giải cho những biến động không mấy tích cực của cổ phiếu Hoà Phát là do tăng giá các nguyên liệu sản xuất thép, chi phí vận hành, quản lý tăng; trong khi đó giá bán ra lại có chiều hướng giảm nhẹ, mức cầu thị trường không quá lớn. Thêm nữa, lạm phát và biến động kinh tế toàn cầu cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp này.

HPG là cổ phiếu gì

HPG là cổ phiếu gì?

Ở thời điểm hiện tại giá cổ phiếu HPG đã có sự phục hồi nhẹ, giá cổ phiếu HPG hôm nay (phiên 19/12/2022) đạt 20.000 đồng. Mặc dù không quá cao song đây cũng là điểm sáng của cổ phiếu thép trong giai đoạn khó khăn như hiện nay.

Trong năm 2023, cổ phiếu HPG được kỳ vọng sẽ phục hồi nhịp tăng trưởng mạnh mẽ. Khi các vấn đề khách quan được giải quyết cộng hưởng với những nền tảng điều kiện thuận lợi sẵn có (HPG mở rộng thêm về quy mô sản xuất) hứa hẹn sẽ mang lại diện mạo mới cho cổ phiếu HPG, đáng để nhà đầu tư cân nhắc.

Những thông tin chia sẻ trên đây chắc hẳn đã giúp bạn hiểu rõ HPG là cổ phiếu gì. Hy vọng với những thông tin bổ ích này, bạn có thể thêm hiểu hơn về cổ phiếu hàng đầu ngành thép và có phương án đầu tư phù hợp.

Hashtag:

#đầu_tư
#chứng_khoán

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay