Cổ phiếu FLC của đơn vị nào? Cập nhật thông tin chi tiết

Quyên Ngô-14:33 15/12/2022

FLC là mã cổ phiếu lớn của thị trường chứng khoán Việt. Liên quan đến cổ phiếu này có rất nhiều thông tin nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ trước khi “xuống tiền” đầu tư. Hãy cùng Momi tìm hiểu để biết rõ hơn về cổ phiếu FLC ngay dưới đây!

Tổng quan về cổ phiếu FLC

Giới thiệu chung về FLC - doanh nghiệp niêm yết mã cổ phiếu FLC

FLC là mã chứng khoán đại diện của Công ty cổ phần Tập đoàn FLC - đơn vị doanh nghiệp danh tiếng hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, cụ thể có: bất động sản nhà ở, bất động sản nghỉ dưỡng, văn phòng, trung tâm thương mại, bất động sản khu công nghiệp,... Bên cạnh đó, Tập đoàn FLC cũng mở rộng quy mô của mình với nhiều ngành nghề, lĩnh vực mới, gia tăng sức ảnh hưởng trong nền kinh tế Việt.

Công ty cổ phần Tập đoàn FLC

Công ty cổ phần Tập đoàn FLC

Thông tin về cổ phiếu FLC

Cổ phiếu FLC chính thức niêm yết trên Sàn Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) với số vốn điều lệ thời bấy giờ là 170 tỷ đồng. Đến năm 2013, FLC cổ phiếu bắt đầu chuyển sang giao dịch trên sàn giao dịch lớn nhất Việt Nam - Sàn giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE).

Các thông tin chung về cổ phiếu FLC:

  • Mã chứng khoán đại diện: FLC
  • Sàn giao dịch: HoSE
  • Tình trạng: Đình chỉ giao dịch
  • Giá cổ phiếu FLC hôm nay (15/12/2022): 3.570 đồng

Nhận định cổ phiếu FLC trên thị trường chứng khoán Việt

Đánh giá vị thế cổ phiếu FLC

Tập đoàn FLC là một doanh nghiệp lớn với tầm ảnh hưởng sâu rộng và có tác động lớn đến nền kinh tế Việt Nam. Ở giai đoạn “hoàng kim” Tập đoàn này được biết đến là một trong ba doanh nghiệp bất động sản lớn nhất tại Việt Nam.

Các sản phẩm của FLC được trải rộng trên nhiều phân khúc, bao hàm nhiều hạng mục như khách sạn, nhà ở, resort, trung tâm thương mại, văn phòng, khu công nghiệp,... Trong đó có thể kể đến như: dự án Grand Bay Hạ Long, FLC Luxury Sầm Sơn, FLC Quảng Bình,...

Với sự lớn mạnh như vậy của doanh nghiệp, cổ phiếu FLC - mã chứng khoán đại diện của FLC không hề tỏ ra kém cạnh với bất kỳ đối thủ nào. Chứng khoán FLC luôn được nhận định là ứng cử viên sáng giá cho danh mục đầu tư của mọi đối tượng. Có thể thấy trên bảng chứng khoán điện tử, cổ phiếu FLC được giao dịch với tần suất lớn, khối lượng giao dịch của cổ phiếu này cũng rất cao, đặc biệt trong giai đoạn 2020 - 2021.

Những điểm đặc biệt của cổ phiếu FLC

Nhìn lại quá khứ, FLC chứng khoán có thể nói là một đối thủ bất bại trong lĩnh vực bất động sản. Cổ phiếu FLC thu hút nhà đầu tư bởi những điểm mạnh như:

  • Có tính ổn định cao, ít bị tác động bởi thị trường
  • Doanh nghiệp hoạt động đa ngành nên hiệu quả kinh doanh cũng rất bền vững, tạo đà cho giá chứng khoán FLC tăng trưởng ổn định
  • FLC có vị thế lớn mạnh trong ngành, có nền tảng tài chính vững chắc và sở hữu đủ các lợi thế căn bản để vươn lên dẫn đầu

Lịch sử giá cổ phiếu FLC - Cổ phiếu FLC đã biến động như thế nào suốt thời gian qua?

Kể từ khi chính thức niêm yết trên Sàn Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE), cổ phiếu FLC đã trải qua nhiều phiên biến động mạnh về giá. Cụ thể, giá cổ phiếu FLC đã bắt đầu tăng mạnh từ khi lên sàn cho tới tháng 4/2014 rồi quay đầu giảm liên tục.

Sang nửa sau năm 2020, cổ phiếu này bắt đầu chuỗi tăng mạnh và kéo dài suốt 1 năm sau đó. Tiếp đó, cổ phiếu FLC lại tiếp tục lặp lại chuỗi giảm điểm và ngược chiều đi lên.

Cổ phiếu FLC biến động mạnh trong năm 2022

Cổ phiếu FLC biến động mạnh trong năm 2022

Giá cổ phiếu FLC thấp nhất khi lên sàn HoSE là 2,460 điểm (phiên 9/9/2013) tính theo giá điều chỉnh. Giá cao nhất năm 2021 là vào phiên 18/6/2021 với mức giá 15.150 đồng/cổ phiếu (tính theo giá điều chỉnh).

Tuy vậy, khi nhìn nhận cổ phiếu FLC hôm nay, dường như hào quang đã dừng lại với cổ phiếu nay. Theo thông tin mới nhất cổ phiếu FLC đã bị đình chỉ giao dịch từ 9/9/2022 với mức giá hiện tại là 3.570 đồng.

Có nên đầu tư vào cổ phiếu FLC?

Trước đó, cổ phiếu FLC là mã chứng khoán triển vọng được nhiều nhà đầu tư đánh giá cao. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại việc đầu tư vào cổ phiếu này là không thể. Nhà đầu tư cần phải đợi chờ “phán quyết” của Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước và các đơn vị quản lý về tương lai của FLC. Kết quả ra sao còn phụ thuộc lớn vào nỗ lực khắc phục của chính bản thân doanh nghiệp FLC đối với các vi phạm đang mắc phải. Hy vọng tương lai không xa, nhà đầu tư sẽ lại có thể nhìn thấy FLC xuất hiện trên sàn giao dịch và tăng trưởng tốt như những kỳ vọng trước đây doanh nghiệp đã đặt ra.

Trên đây là những thông tin mới nhất liên quan đến cổ phiếu FLC và những nhận định về vị thế của cổ phiếu này trong quá khứ và hiện tại. Mong rằng bài viết trên đã phần nào giúp nhà đầu tư hiểu thêm về cổ phiếu này, từ đó hoạch định cho mình những chiến lược đầu tư hiệu quả nhất!

Hashtag:

#đầu_tư
#chứng_khoán

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay