Cổ phiếu FLC hôm nay: Không tiến, chẳng lùi - Nhà đầu tư bị “mắc kẹt”

Quyên Ngô-14:44 15/12/2022

Những diễn biến mới nhất của cổ phiếu FLC hôm nay làm nhà đầu tư chìm sâu vào “tuyệt vọng”. Bởi, kể từ 9/9/2022 cổ phiếu này đã chính thức bị đình chỉ giao dịch trên sàn HoSE.

Nguyên nhân cổ phiếu FLC bị đình chỉ

Nói về nguyên nhân sâu xa khiến cổ phiếu FLC lâm vào tình cảnh như hiện tại được xác định là do những bê bối xảy ra liên quan đến lãnh đạo Tập đoàn.

Cổ phiếu FLC gặp biến cố và bị đình chỉ giao dịch

Cổ phiếu FLC gặp biến cố và bị đình chỉ giao dịch

Cụ thể, vào tháng 3/2022 Chủ tịch FLC - Ông Trịnh Văn Quyết đã bị khởi tố và bị bắt với cáo buộc “thao túng” và che giấu thông tin chứng khoán. Đòn giáng nặng nề này đã làm giá cổ phiếu FLC và loạt cổ phiếu liên quan tụt dốc không phanh.

Còn về nguyên nhân trực tiếp được Sàn Giao dịch thông báo là do FLC đã vi phạm quy định về công bố thông tin. Trước đó (1/6/2022), cổ phiếu FLC cũng đã bị đưa vào diện hạn chế giao dịch và chỉ được giao dịch vào phiên chiều do chậm nộp báo cáo tài chính đã kiểm toán năm 2021 quá 45 ngày so với thời hạn quy định. Thời điểm này, thị giá cổ phiếu FLC đã bị mất gần 70% giá trị so với đợt đầu năm.

Tình cảnh cổ phiếu FLC hôm nay

Cổ phiếu FLC hôm nay rất khó để nhận định và đưa ra đánh giá. Tính từ hôm bị ngưng giao dịch (9/9/2022), cổ đông - người đang nắm giữ cổ phiếu FLC chỉ có thể nhìn mà không thể bán. Tâm lý thắt chặt ngay từ khi thông tin cổ phiếu FLC sẽ bị đình chỉ giao dịch trên sàn HoSE. Theo đó, áp lực bán ra ở phiên cuối cùng tăng mạnh. Kết phiên 8/9 cổ phiếu FLC đã được kéo lên giá trần hết biên độ, chốt phiên ở mức 3.570 đồng/đơn vị. Đây cũng là mức giá cổ phiếu FLC hôm nay nhà đầu tư thấy trên các trang tin.

Về tâm lý, nhiều nhà đầu tư tỏ ra khá sốt ruột với việc không thể bán ra cổ phiếu FLC. Tuy vậy, vẫn tồn tại những nhà đầu suy nghĩ tức cực. Họ kỳ vọng rằng cổ phiếu FLC có thể sẽ “hồi sinh” mạnh mẽ trong thời gian sớm.

Giá cổ phiếu FLC hôm nay là bao nhiêu - So sánh với thị giá trước đó?

Như đã nói, giá cổ phiếu FLC hôm nay chỉ đạt 3.570 đồng/cổ phiếu. Đây là mức giá khá thấp so với thị giá trước đây của cổ phiếu này. Được biết, trong giai đoạn chứng khoán bùng nổ, có thời điểm cổ phiếu FLC đã lên cao trên 19.000 đồng, trở thành mã chứng khoán được săn đón nhất ở thời điểm đó.

Giá cổ phiếu FLC hôm nay chững lại ở ngưỡng 3.570 đồng

Giá cổ phiếu FLC hôm nay chững lại ở ngưỡng 3.570 đồng

Mặc dù vậy, ở thời điểm hiện tại điều nhà đầu tư có thể làm chỉ là chờ đợi. Chờ đợi phương án khắc phục của FLC trong việc cứu lấy cổ phiếu của mình, đưa cổ phiếu trở lại sàn giao dịch và lấy lại lòng tin của nhà đầu tư.

Tóm tắt tình hình cổ phiếu FLC hôm nay có thể kết luận FLC đang chẳng tiến cũng chẳng lùi. Nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu này như đang ở trong thế tiến thoái lưỡng nan. Họ cần chờ đợi và cầu mong cho một tương lai “tươi sáng” hơn của cổ phiếu FLC. Hy vọng một ngày không xa cổ phiếu FLC sẽ lại xuất hiện trên sàn chứng khoán, trở thành sản phẩm đầu tư triển vọng như thời vàng son của mình.

Hashtag:

#đầu_tư
#chứng_khoán

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay