Có bầu rồi mua bảo hiểm thai sản được không: Kiến thức bảo hiểm cơ bản cho mẹ bầu

Quyên Ngô-04:44 12/04/2023

Liên quan đến bảo hiểm thai sản, nhiều khách hàng tỏ ra khá lúng túng khi không biết có bầu rồi mua bảo hiểm thai sản được không. Trong bài viết dưới đây, Momi sẽ cùng bạn tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này, từ đó giúp bạn có thêm kiến thức về sản phẩm bảo hiểm thai sản.

Bảo hiểm cho bà bầu có vai trò gì?

Bảo hiểm cho bà bầu hay bảo hiểm thai sản là giải pháp bảo vệ toàn diện cho cả mẹ và bé trong suốt quá trình mang thai cho đến khi sinh nở. Theo đó, khi tham gia bảo hiểm này mẹ bầu sẽ nhận được những quyền lợi như:

  • Hỗ trợ chi phí khám thai
  • Chi trả chi phí nằm viện
  • Chi trả các chi phí liên quan như dịch vụ xe cấp cứu, hộ lý
  • Chi trả chi phí sinh: sinh thường, sinh mổ
  • Chi trả chi phí kiểm tra sức khoẻ và tiêm phòng thai sản (tuỳ từng gói)
  • Chi trả các chi phí liên quan đến biến chứng thai sản, điều trị con sinh ra bị dị tật

Với sự trợ giúp toàn diện này, người tham gia sẽ tiết kiệm được tối đa các chi phí phải bỏ ra trong quá trình mang thai, cho phép khách hàng được trải nghiệm những dịch vụ y tế chất lượng.

co-bau-roi-mua-bao-hiem-thai-san-duoc-khong-2

Bảo hiểm cho bà bầu là giải pháp bảo vệ toàn diện cho cả mẹ và bé trong suốt quá trình mang thai

Các loại bảo hiểm cho bà bầu không thể bỏ qua

Bảo hiểm cho bà bầu hay bảo hiểm thai sản không chỉ có một sản phẩm duy nhất. Để nhận quyền lợi thai sản, bạn có thể tham khảo các sản phẩm bảo hiểm như:

  • Bảo hiểm xã hội: bảo hiểm do Nhà nước tổ chức. Trong đó, quyền lợi thai sản chỉ được chi trả nếu người tham gia bảo hiểm xã hội theo hình thức bắt buộc
  • Bảo hiểm sức khỏe của công ty bảo hiểm phi nhân thọ: bảo hiểm sức khoẻ của các công ty bảo hiểm phi nhân thọ thường được thiết kế dưới dạng gói quyền lợi bổ sung, đảm bảo mang đến cho khách hàng những quyền lợi thai sản toàn diện, có quyền lợi chi trả cao
  • Bảo hiểm sức khoẻ của công ty bảo hiểm nhân thọ: bảo hiểm sức khoẻ là sự lựa chọn lý tưởng cho mọi khách hàng. Song hành cùng gói bảo hiểm chính, gói này có các quyền lợi toàn diện hơn, tập trung mạnh và các quyền lợi bảo vệ liên quan đến mẹ bầu và bé

Giải đáp có bầu rồi mua bảo hiểm thai sản được không?

Có bầu rồi mua bảo hiểm thai sản được không là thắc mắc được đưa ra bởi rất nhiều khách hàng khi đang có thai hoặc dự định có con.

Lý giải cho vấn đề này, bạn cần hiểu rõ về thời gian chờ đối với quyền lợi thai sản. Trong thực tế, nhiều sản phẩm bảo hiểm thai sản vẫn cho phép chi trả đối với các trường hợp đã mang thai trong thời gian chờ. Đồng thời cũng có gói không cho phép thực hiện yêu cầu chi trả nếu khách hàng vi phạm thời gian chờ. Do đó, bạn cần tìm hiểu kỹ các gói trước khi tham gia để tránh trường hợp bị vi phạm.

co-bau-roi-mua-bao-hiem-thai-san-duoc-khong

Nên mua bảo hiểm cho mẹ bầu từ sớm để tránh xung đột quyền lợi

Đối với bảo hiểm xã hội, luật yêu cầu người tham gia phải đóng đủ 6 tháng bảo hiểm trở lên trong thời gian 12 tháng trước khi sinh con. Phụ nữ khi sinh sẽ được nghỉ việc hưởng chế độ thai sản trước và sau khi sinh 6 tháng; được nhận các chế độ bảo hiểm thai sản khi sinh gồm: ốm đau, điều trị nội trú và thăm khám định kỳ khi mang bầu.

Riêng đối với bảo hiểm sức khoẻ của công ty bảo hiểm nhân thọ hay phi nhân thọ, thời gian chờ có sự linh hoạt tuỳ gói, tuỳ hãng bảo hiểm. Thông thường thời gian chờ của hai loại sản phẩm này sẽ kéo dài từ 210 ngày đến 280 ngày, có loại kéo dài 12 tháng. Đồng thời cũng có hãng bảo hiểm đồng ý chi trả nếu khách hàng sinh trước thời gian chờ, tuy vậy quyền lợi nhận được không chắc chắn là 100%.

Chính vì yếu tố này, bạn cần đặc biệt lưu ý vấn đề thời gian chờ khi mua bảo hiểm thai sản. Nên tham khảo ý kiến chuyên gia và các tư vấn viên bảo hiểm để chắc chắn hơn về câu hỏi có bầu rồi mua bảo hiểm thai sản được không và đưa ra cho mình những quyết định mua đúng đắn nhất, đảm bảo đúng thời điểm.

Với những chia sẻ trên đây, chắc hẳn bạn đã tìm ra cho mình câu trả lời liên quan đến vấn đề có bầu rồi mua bảo hiểm thai sản được không. Từ đây hãy đưa ra cho mình những quyết định tham gia bảo hiểm thai sản hợp lý nhất.

Hashtag:

#bảo_hiểm
#bao_hiem_thai_san

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay