Bảo hiểm cho bà bầu và những thắc mắc liên quan

Quyên Ngô-04:33 12/04/2023

Bảo hiểm cho bà bầu là hạng mục bảo hiểm quan trọng với những quyền lợi thiết thực, được thiết kế riêng cho nhóm đối tượng bảo vệ là mẹ bầu và bé. Liên quan đến sản phẩm bảo hiểm này có nhiều điểm cần lưu ý mà bạn cần học hiểu để tránh những “xung đột” không đáng có về quyền lợi khi tham gia. Bài viết dưới đây Momi sẽ cùng bạn tìm hiểu sâu hơn về hạng mục bảo hiểm đặc biệt kể trên.

Bảo hiểm cho bà bầu là gì?

Bảo hiểm cho bà bầu hay chính xác hơn là bảo hiểm thai sản, là sản phẩm bảo hiểm được thiết kế riêng dành cho nhóm đối tượng là phụ nữ đang hoặc sắp có ý định mang thai. Bảo hiểm đóng vai trò quan trọng trong việc bảo mẹ bầu và bé trong và sau thai kỳ, đảm bảo mẹ khoẻ mạnh, con phát triển tốt. Tuy được biết đến với cái tên gần gũi hơn là bảo hiểm cho bà bầu song bảo hiểm này không hẳn tồn tại độc lập.

Bảo hiểm cho mẹ bầu thường ở dưới dạng bảo hiểm bổ sung, được tích hợp trong các gói bảo hiểm chính như bảo hiểm sức khoẻ, bảo hiểm nhân thọ để nâng cao quyền lợi bảo vệ đối với người tham gia.

Bảo hiểm bầu có các quyền lợi như: chi trả chi phí sinh (sinh thường, sinh mổ); chi trả chi phí thăm khám; chi trả chi phí nằm viện điều trị;...

bao-hiem-cho-ba-bau-3

Bảo hiểm cho bà bầu thường ở dưới dạng sản phẩm bảo hiểm bổ sung, đi kèm các gói chính

Có những loại bảo hiểm cho bà bầu nào?

Như đã nói, bảo hiểm cho bà bầu có rất nhiều loại và được phân thành 3 loại chính như sau:

  • Bảo hiểm xã hội: Đây là sản phẩm bảo hiểm do Nhà nước tổ chức và được tham gia song song bởi người lao động và người sử dụng lao động. Nói cách khác, khi người lao động đi làm tại các doanh nghiệp sẽ được đóng bảo hiểm xã hội 1 phần, phần khác do doanh nghiệp đảm nhiệm. Nếu hoàn thành đủ các yêu cầu về đóng phí, thời gian chờ, người bảo hiểm sẽ được nhận quyền lợi thai sản theo quy định của luật bảo hiểm
  • Bảo hiểm sức khoẻ của công ty bảo hiểm nhân thọ: Là sản phẩm bảo hiểm thương mại có vai trò hỗ trợ tài chính cho người tham gia khi phát sinh sự kiện bảo hiểm. Trong đó, quyền lợi thai sản là một trong các quyền lợi của gói sức khoẻ, giúp hỗ trợ chi phí cho mẹ bầu và bé khi điều trị biến chứng thai sản, chăm sóc
  • Bảo hiểm sức khoẻ của công ty bảo hiểm phi nhân thọ: Bảo hiểm sức khoẻ này thường được mua kèm hợp đồng bảo hiểm chính nhằm gia tăng quyền lợi bảo vệ nhưng lại có mức phí đóng thấp hơn so với các gói độc lập. Bảo hiểm cung cấp những quyền lợi thiết thực như: điều trị nội trú, trợ cấp phí sinh, phí điều trị,... Quyền lợi các gói có sự linh hoạt tùy hãng.

Một số thắc mắc liên quan đến bảo hiểm bà bầu

Liên quan đến bảo hiểm dành cho bà bầu có rất nhiều các câu hỏi được đưa ra. Dưới đây là những giải đáp liên quan đến các vấn đề này:

Nếu có bầu rồi mua bảo hiểm thai sản được không?

Thực tế, mua bảo hiểm cho bà bầu vẫn có thể thực hiện được song không dễ dàng. Nhiều hãng có sự quy định chặt chẽ về điều kiện tham gia, tình trạng sức khoẻ của người được bảo hiểm. Đa phần các hãng khuyến khích khách hàng nên mua bảo hiểm thai sản trước khi dự định có con để có thể nhận nhiều quyền lợi nhất. Tuy vậy vẫn tồn tại một số hãng đồng ý trợ cấp chi phí, thanh toán quyền lợi cho nhóm phụ nữ đang có thai hoặc chưa đủ điều kiện về thời gian chờ. Thế nhưng, quyền lợi nhận được không hẳn tối ưu như mong đợi. Do đó, nếu có ý định tham gia bảo hiểm thai sản cần đặc biệt lưu ý vấn đề này.

bao-hiem-cho-ba-bau-1

Nên tham gia bảo hiểm thai sản ngay từ sớm để bảo vệ mẹ va bé toàn diện nhất

Mức phí bảo hiểm cho mẹ bầu bao nhiêu thì hợp lý?

Bảo hiểm cho mẹ bầu có mức đóng linh hoạt tùy theo gói và quyền lợi mỗi gói đi kèm. Thông thường, mức đóng bảo hiểm mẹ bầu có thể chỉ từ vài triệu đến vài chục triệu đồng. Đặc biệt với các gói sức khoẻ phi nhân thọ, mức đóng thậm chí còn có thể thấp hơn nếu mua kèm gói chính.

Riêng với nhóm người tham gia có điều kiện kinh tế, việc trang bị bảo hiểm nhân thọ cho bà bầu kèm theo gói thai sản sẽ được coi là tối ưu hơn cả. Với sự song hành của hai gói bảo hiểm kể trên, người tham gia sẽ được bảo vệ toàn diện hơn, các quyền lợi bảo hiểm được nâng cao và có quyền lợi chi trả lớn.

Xem thêm: Có bầu rồi mua bảo hiểm thai sản được không: Kiến thức bảo hiểm cơ bản cho mẹ bầu

Nên mua gói bảo hiểm cho bà bầu nào?

Bên cạnh thắc mắc “có bầu rồi mua bảo hiểm được không”, một vấn đề khác cũng được quan tâm không kém đó là nên mua gói bảo hiểm cho bà bầu nào. Trên thị trường hiện có rất nhiều sản phẩm thai sản khác nhau với mức đóng và quyền lợi riêng biệt. Bạn có thể cân nhắc tuỳ từng hãng, mức đóng, quyền lợi và những điều kiện hiện thời để chọn ra cho mình gói bảo hiểm phù hợp.

Trường hợp mua bảo hiểm thai sản khi đã có bầu, việc chọn mua có chút khó khăn do không nhiều hãng chấp nhận hoặc quyền lợi bảo hiểm không được “trọn vẹn”. Hãy tham khảo ý kiến từ tư vấn viên để chọn cho mình những gói bảo hiểm phù hợp nhất.

Trên đây là những giải đáp liên quan đến bảo hiểm cho bà bầu - hạng mục bảo hiểm được quan tâm hàng đầu hiện nay. Để tránh những bất cập khi tham gia, hãy tìm hiểu thật kỹ về điều khoản và mức đóng phí phù hợp ngay từ sớm bạn nhé!

Hashtag:

#bảo_hiểm_aia
#bảo_hiểm
#bao_hiem_thai_san

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay