Mua bảo hiểm cho bà bầu thời điểm nào hợp lý?

Quyên Ngô-02:03 11/04/2023

Mua bảo hiểm cho bà bầu lúc nào hợp lý là thắc mắc chung của nhiều người xoay quanh lĩnh vực bảo hiểm thai sản. Bài viết dưới đây Momi sẽ cùng bạn tìm hiểu sâu hơn về vấn đề này.

Vì sao nên mua bảo hiểm cho bà bầu?

Bảo hiểm thai sản là sản phẩm bảo hiểm mẹ bầu không thể bỏ qua nếu muốn được bảo vệ tốt nhất trong suốt thai kỳ:

  • Bảo hiểm thai sản hỗ trợ các chi phí cần thiết liên quan đến khám thau, chi trả viện phí, chi phí sinh con: bao gồm sinh mổ và sinh thường
  • Mua bảo hiểm thai sản tạo cơ hội để mẹ bầu được tiếp cận với những dịch vụ y tế tốt nhất, được khám chữa và chăm sóc trong suốt thai kỳ
  • Bảo hiểm thai sản giúp chi trả một phần chi phí đáng kể mẹ bầu và gia đinh cần bỏ ra để chăm sóc cho cả mẹ và bầu cho đến khi sinh, thậm chí cả sau khi sinh,...

mua-bao-hiem-cho-ba-bau

Nên mua bảo hiểm cho bà bầu để được chăm sóc toàn diện hơn

Lúc nào nên mua bảo hiểm cho bà bầu?

Mua bảo hiểm cho bà bầu không giống như nhiều sản phẩm bảo hiểm khác, thay vào đó mẹ bầu cần phải đảm bảo tuân thủ nguyên tắc chờ của gói bảo hiểm. Thời gian chờ của mỗi gói sản phẩm thai sản là khác nhau, thông thường sẽ dao động từ 7 đến 12 tháng tính từ thời điểm ký kết hợp đồng bảo hiểm.

Do đó, nếu đang hoặc sắp có ý định có em bé, bạn nên tham khảo thông tin các gói bảo hiểm, tìm hiểu chi tiết về thời gian chờ của mỗi gói để có quyết định mua bảo hiểm đúng thời điểm.

Những sự kiện phát sinh nếu không tuân thủ thời gian chờ thai sản?

Việc không tuân thủ thời gian chờ có thể sẽ khiến bạn không được chi trả các chi phí liên quan đến quyền lợi bảo hiểm hoặc nếu có nhận được quyền lợi thai sản thì cũng không phải 100%. Chính vì thế, các đơn vị bảo hiểm luôn khuyến khích khách hàng mua bảo hiểm cho bà bầu từ sớm, tốt nhất trước khi mang thai để có thể được bảo vệ tốt nhất, sẵn sàng cho hành trình làm mẹ.

Lưu ý để mua bảo hiểm cho bà bầu giá tốt nhất

mua-bao-hiem-cho-ba-bau-1

Có thể cân nhắc mua bảo hiểm cho bà bầu dưới dạng gói bổ sung để tiết kiệm chi phí

Bảo hiểm cho bà bầu có rất nhiều loại khác nhau, được cung cấp và phân phối bởi nhiều hãng bảo hiểm khác nhau. Tuy nhiên, được ưa chuộng nhất là gói bảo hiểm sức khỏe hoặc gói bảo hiểm bổ sung có tích hợp quyền lợi thai sản. Do vậy, nếu muốn tiết kiệm chi phí tham gia bảo hiểm bạn có thể cân nhắc tham gia các gói bảo hiểm bổ sung của gói sức khoẻ hoặc gói bảo hiểm nhân thọ để tiết kiệm tối đa chi phí.

Những gói bổ sung này có quyền lợi ưu việt hơn nhưng mức phí lại vô cùng hợp lý. Bảo hiểm có vai trò bổ trợ tốt cho gói bảo hiểm chính, song hành với gói bảo hiểm xã hội sẽ giúp bạn nâng cao quyền lợi bảo vệ cao hơn, đảm bảo những dịch vụ thai sản bạn được hưởng là những dịch vụ chất lượng, tương xứng với mức đóng của gói.

Trên đây là những lưu ý cần đặc biệt ghi nhớ khi mua bảo hiểm cho bà bầu. Trong đó, thời gian chờ là điểm cần chú tâm nhiều nhất. Hãy lưu ý vấn đề này để đảm bảo quyền lợi thai sản của mình bạn nhé!

Hashtag:

#bảo_hiểm
#bao_hiem_thai_san

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay