Bảng giao dịch chứng khoán BSC: Xem ở đâu? Cần lưu ý gì khi sử dụng

Quyên Ngô-03:43 04/11/2022

Bảng giao dịch chứng khoán BSC cập nhật liên tục các diễn biến trên thị trường chứng khoán, bao gồm khối lượng mua vào - bán ra, biến động giá và các dữ liệu khác liên quan đến các mã cổ phiếu. Với tiện ích này, nhà đầu tư có thể đưa ra các phán đoán liên quan đến thị trường, từ đó đưa ra các quyết định đầu tư sáng suốt nhất!

Giới thiệu về Công ty chứng khoán BSC

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC) được thành lập vào ngày 18/11/1999 và là một trong những công ty chứng khoán hàng đầu tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại. Đơn vị này chuyên cung cấp các sản phẩm đầu tư, các dịch vụ tài chính toàn diện cho nhà đầu tư tổ chức và cá nhân, các quỹ và ngân hàng đầu tư trong và ngoài nước.

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC)

Hơn 20 năm hoạt động trên thị trường, Công ty chứng khoán BSC đã trở thành cái tên được nhiều nhà đầu tư săn đón nhờ sở hữu những thành tích ấn tượng:

  • Top 10 công ty chứng khoán có thị phần môi giới cổ phiếu, chứng chỉ quỹ và chứng quyền có đảm bảo lớn nhất các sàn chứng khoán Việt trong suốt nhiều năm
  • Top các công chứng khoán có thị phần môi giới chứng khoán phái sinh, trái phiếu Chính phủ lớn nhất trên thị trường hiện nay
  • BSC cũng vinh dự được trao tặng nhiều giải thưởng quý giá như: Công ty Chứng khoán có dịch vụ ngân hàng đầu tư tốt nhất Việt Nam 2020; Nhà môi giới chứng khoán tốt nhất Việt Nam năm 2019; Top 3 Công ty Chứng khoán Việt Nam 2019; Top 1 Nhà tạo lập thị trường công cụ nợ của Chính phủ năm 2019 do Bộ Tài chính trao tặng;....

BSC cũng được xếp vào trong nhóm các công ty chứng khoán có thành tích kinh doanh vượt trội, liên tục phá vỡ các mục tiêu kinh doanh đề ra, bất chấp những bất lợi từ ngoại cảnh (dịch Covid, biến động thị trường). Cụ thể, luỹ kế 9 tháng đầu năm 2021, BSC đã đạt 345 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế - cao gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoài và cao gần gấp đôi kế hoạch kinh doanh cả năm 2021 đã đề ra trước đó,..

Kết quả kinh doanh của BSC ghi nhận có sự tăng trưởng đồng đều, tốt trên cả 3 mảng kinh doanh trụ cột là môi giới, tự doanh và tư vấn tài chính.

Về mặt công nghệ, BSC có sự đầu tư lớn trong việc ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại, hỗ trợ nhà đầu tư thực hiện các giao dịch dễ dàng hơn. Trong đó bảng giao dịch chứng khoán BSC trực tuyến là tiện ích nhà đầu tư không thể bỏ qua.

Thông tin về bảng giao dịch chứng khoán BSC trực tuyến

Bảng giá dịch chứng khoán BSC trực tuyến là tiện ích được BSC phát triển với mục đích nâng cao trải nghiệm cho nhà đầu tư. Bảng cập nhật liên tục các biến động về giá cổ phiếu, khối lượng mua - bán, dư mua - dư bán và sự thay đổi của chỉ số chứng khoán. Ngoài ra, với bảng chứng khoán này nhà đầu tư đã có tài khoản chứng khoán BSC có thể thực hiện đặt lệnh nhanh chóng với chỉ một vài thao tác.

Xem thêm: Hướng dẫn cách xem bảng giá phái sinh BSC chi tiết nhất

Những chỉ số quan trọng không thể bỏ qua trên bảng giao dịch chứng khoán BSC:

  • Mã CK (Mã chứng khoán): Danh sách tên riêng của các doanh nghiệp khi lên sàn , thường là viết tắt của tên công ty
  • TC: Giá tham chiếu hay mức giá đóng cửa tại phiên giao dịch gần nhất trước đó. Giá tham chiếu được biểu thị bằng màu vàng và được sử dụng làm cơ sở để tính toán giá sàn, giá trần
  • Trần: Giá trần (màu tím), là mức giá cao nhất nhà đầu tư mua hoặc bán trong ngày
  • Sàn (Giá sàn): được biểu thị bằng màu xanh dương, là mức giá thấp nhất nhà đầu tư có thể đặt lệnh mua - bán trong ngày giao dịch (ở sàn HoSE: giá sàn giảm 7% so với giá tham chiếu; trên sàn HNX là 10% và UPCoM là 15%)
  • Tổng KL: Tổng khối lượng là tổng cổ phiếu được giao dịch trong phiên. Khối lượng giao dịch càng cao thanh khoản cổ phiếu đó càng lớn
  • Bên mua: Bảng giá sẽ hiển thị 3 mức giá đặt mua tốt nhất đi kèm khối lượng mua tương ứng
  • Bên bán: Thể hiện các mức giá chào bán thấp nhất kèm khối lượng tương ứng
  • Khớp lệnh: Hiển thị mức giá khớp lệnh của cổ phiếu (gồm: khối lượng khớp lệnh, giá khớp lệnh và biên độ giá so với giá tham chiếu)
  • Giá: bao gồm 3 cột: giá cao nhất, giá trung bình và giá thấp nhất
  • Dư (Dư mua và Dư bán): Biểu thị khối lượng cổ phiếu đang chờ khớp lệnh ở cả hai chiều mua và bán

Có thể xem bảng giao dịch chứng khoán BSC trên những nền tảng nào?

Xem bảng giao dịch chứng khoán BSC  ngay trên ứng dụng của BSC

Xem bảng giao dịch chứng khoán BSC ngay trên ứng dụng của BSC

Bên cạnh bảng giao dịch chứng khoán BSC trực tuyến chuyên biệt, nhà đầu tư có thể theo dõi bảng giao dịch chứng khoán BSC trên các kênh giao dịch chứng khoán trực tuyến BSC, bao gồm:

  • Home Trader: Phần mềm giao dịch trên máy tính cá nhân
  • Web Trader: Nền tảng giao dịch trực tuyến BSC tiện ích, tương thích với mọi trình duyệt thông dụng như FireFox, Chrome, IE,...
  • Mobile Trader: Phần mềm giao dịch tiện ích, có thể cài đặt và sử dụng trên các thiết bị di động thông dụng gồm iPhone, iPad và Android

Trên đây là những thông tin cơ bản về bảng giao dịch chứng khoán BSC và các chỉ số quan trọng nhà đầu tư nên lưu ý khi theo dõi bảng giá này. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp ích cho mọi nhà đầu tư, hỗ trợ quá trình đầu tư của bạn thêm phần thuận lợi và dễ dàng hơn.

Xem thêm: Hướng dẫn cách xem bảng giá phái sinh BSC chi tiết nhất

Hashtag:

#đầu_tư
#chứng_khoán

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay