Tìm hiểu về Công ty Chứng khoán BSC: Có gì đặc biệt?

Quyên Ngô-10:16 03/11/2022

Công ty Chứng khoán BSC là một trong những công ty chứng khoán hàng đầu tại Việt Nam hiện nay, chiếm lĩnh thị phần lớn trên thị trường môi giới chứng khoán. Nếu bạn đang thắc mắc có nên đăng ký sử dụng các dịch vụ tại BSC có thể tìm hiểu thêm qua những thông tin sơ bộ dưới đây!

Đôi nét về Công ty Chứng khoán BSC

Công ty chứng khoán BSC có tên đầy đủ là Công ty Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt nam (BSC). Công ty này được thành lập vào 18/11/1999 và là một trong những công ty chứng khoán danh tiếng nhất tại Việt Nam, chuyên cung cấp các dịch vụ tài chính, các sản phẩm đầu tư có các cá nhân, tổ chức, các quỹ và ngân hàng đầu tư trong và ngoài nước.

Công ty Chứng khoán BSC

Công ty Chứng khoán BSC

Với vị thế vững mạnh, có hơn 20 năm hoạt động trên thị trường chứng khoán, BSC đã liên tiếp gặt hái được những thành công: Trở thành 1 trong Top 10 các công ty chứng khoán có thị phần môi giới cổ phiếu, chứng chỉ quỹ và chứng quyền đảm bảo lớn nhất tại sàn giao dịch HoSE và UpCOM; Top 1 Công ty chứng khoán có thị phần môi giới trái phiếu Chính phủ lớn nhất trên sàn HNX, Top 10 các công ty chứng khoán có thị phần môi giới lớn nhất trên thị trường chứng khoán phái sinh.

Bên cạnh đó, thành tích của Công ty Chứng khoán BSC còn được chứng thực qua loạt giải thưởng danh giá, được trao tặng bởi những tổ chức danh giá trong và ngoài nước: Công ty Chứng khoán có dịch vụ ngân hàng đầu tư tốt nhất Việt nam 2020; Nhà môi giới chứng khoán tốt nhất Việt Nam năm 2019; Top 3 Công ty Chứng khoán Việt nam 2019 do Asia Money trao tặng, Top 1 Nhà tạo lập thị trường công cụ nợ của Chính phủ năm 2019 do Bộ Tài Chính trao tặng,...

Những thành công của Công ty Chứng khoán BSC trong những năm gần đây

Trong suốt lịch sử hình thành và phát triển, Công ty Chứng khoán BSC đã ghi dấu ấn doanh nghiệp với nhiều thành tích đột phá, bất chấp những khó khăn gây ra bởi điều kiện ngoại cảnh. Luỹ kế 9 tháng đầu năm 2021 của Công ty Chứng khoán BSC ghi nhận là 345 tỷ đồng, cao gấp 3 lần so với cùng kỳ năm trước đó và gần gấp đổi kế hoạch kinh năm năm 2021 đã được Đại hội đồng cổ đông thông qua hồi tháng tháng 4/2021.

Kết quả kinh doanh của Công ty Chứng khoán BSC tăng trưởng mạnh trên mọi lĩnh vực, bao gồm môi giới, tư vấn tài chính và tự doanh. Thành công được tạo ra nhờ sự nhanh nhạy của đội ngũ lãnh đạo, nắm bắt tốt các xu thế mới của thị trường.

Bên cạnh đó, trong vài năm trở lại đây, Công ty Chứng khoán BSC đặc biệt đầu tư mạnh cho công nghệ, ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại như eKYC giúp khách hàng mở tài khoản chứng khoán nhanh và dễ dàng hơn, Thêm vào đó là các dịch vụ khác như Tư vấn giao dịch, hỗ trợ khách hàng trên nền tảng Zalo, Tiện ích chuyển và nộp tiền vào tài khoản chứng khoán nhanh chóng.

Công ty Chứng khoán BSC cũng liên tiếp khẳng định vị thế dẫn đầu của mình trong quy mô giao dịch và đặt lệnh, trung bình đạt 100.000 tỷ đồng/năm, tập trung cung cấp các sản phẩm dịch vụ đa dạng cho thị trường như môi giới trái phiếu, cung cấp dịch vụ đặt lệnh hợp đồng tương lai trái phiếu Chính phủ.

BSC cung cấp đa dạng các sản phẩm - dịch vụ chứng khoán tiện ích

Công ty Chứng khoán BSC cung cấp đa dạng các sản phẩm - dịch vụ chứng khoán tiện ích

Ở mảng tư vấn, Công ty chứng khoán BSC đã thực hiện thành công nhiều thương vụ bảo lãnh phát hành trái phiếu chính quyền địa phương TP. HCM từ năm 2013 đến nay và đại lý phát hành trái phiếu Becamex, Vinacomin, Novaland, tư vấn IPO cho Tổng công ty dệt may Việt Nam Vinatex, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn, Cảng hàng không Việt Nam.

Lĩnh vực kinh doanh của Công ty Chứng khoán BSC

Công ty Chứng khoán BSC hiện đang hoạt động trong các lĩnh vực:

  • Môi giới chứng khoán
  • Tự doanh chứng khoán
  • Bảo lãnh phát hành chứng khoán
  • Tư vấn đầu tư chứng khoán
  • Các nghiệp vụ khác được pháp luật cho phép

Đánh giá vị thế Công ty Chứng khoán BSC thời điểm hiện tại

Ở thời điểm hiện tại, Chứng khoán BSC vẫn được xếp vào một trong những công ty chứng khoán hàng đầu, được đông đảo các nhà đầu tư trong nước và quốc tế tin chọn sử dụng các dịch vụ.

Mã chứng khoán của Công ty Chứng khoán BSC cũng được niêm yết trên sàn giao dịch HoSE với mã chứng khoán đại diện là BSI. Đây là mã chứng khoán nổi bật với tiềm năng tăng trưởng cao, giá cổ phiếu của chứng khoán BSC hứa hẹn sẽ đem đến nhiều nguồn lợi hấp dẫn cho nhà đầu tư, đặc biệt với những ai theo đuổi các chiến lược đầu tư dài hạn.

Về tình hình kinh doanh, trong năm 2022, do ảnh hưởng từ những dấu hiệu không mấy tích cực từ thị trường chung, doanh thu của Công ty Chứng khoán BSC có sự sụt giảm mạnh đặc biệt trong quý 2. Lợi nhuận gộp của BSC thời điểm này chỉ dừng pử 61.921 tỷ đồng và tăng lên 108.587 tỷ đồng trong quý 3. Lợi nhuận thuần từ kinh doanh chứng khoán quý 3/2022 đạt 33.412 tỷ đồng, sụt giảm mạnh so với quý 1/2022 (95.664 tỷ đồng). Về cơ bản, Công ty Chứng khoán BSC vẫn đang trong đà đi lên, được đánh giá là có nhiều triển vọng so với thị trường chung, là địa chỉ tin cậy bạn có thể cân nhắc.

Trên đây những thông tin chia sẻ về Công ty chứng khoán BSC. Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên đây, bạn sẽ thêm hiểu hơn về BSC, có thêm tiêu chí để đánh giá và nhận định về chất lượng các sản phẩm - dịch vụ tại đơn vị này.

Hashtag:

#đầu_tư
#chứng_khoán

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay