Những loại trang sức vàng tây nam được sử dụng phổ biến hiện nay? Cách bảo quản trang sức vàng tây nam

Nguyễn Ngọc Mai-02:43 13/01/2023

Ngày nay, trang sức là một trong những món đồ thời trang không thể thiếu trong tủ đồ của nam giới. Những món phụ kiện giúp trang phục bạn mặc thêm phần nhấn nhá khác biệt. Bài viết sau đây là những thông tin xoay quanh về các loại trang sức vàng tây nam bạn nên biết. Qua đó bạn sẽ có cái nhìn tổng quan cũng như những lưu ý trong việc chọn mua và sử dụng trang sức vàng tây nam.

Tại sao trang sức vàng tây nam được sử dụng phổ biến?

Vàng tây được biết tới là hợp kim giữa vàng ta và một số nguyên liệu kim loại màu khác. Tùy theo hàm lượng vàng trên mỗi sản phẩm mà chúng ta có thể phân thành nhiều loại vàng tây khác nhau.

Bởi lẽ, vàng nguyên chất là kim loại có lý tính khá mềm, nên khi dùng làm trang sức sẽ dễ méo móp hoặc gãy mà giá thành lại cao. Chính vì vậy, khi chế tác trang sức nam, các thợ kim hoàn thường pha lẫn một số hợp kim khác như như bạc, đồng và các kim loại cứng. Với những tỷ lệ nhất định và chính xác tạo nên loại vàng tây 10k, 14k18k.

Theo như đánh giá về trang sức thì vàng ta có màu đậm nên khi đeo lên người trông sẽ bị già và không nổi bật. Hơn nữa, chúng khá kén nước da và không có nhiều mẫu mã. Thế nhưng trang sức vàng tây nam lại khắc phục được những khuyết điểm đó. Chúng được pha giữa vàng và bạc hay bạch kim tạo thành màu vàng sáng thể hiện sự nhẹ nhàng, thanh lịch với ánh kim mà lại có độ cứng cao và không hao mòn.

Tại sao trang sức vàng tây nam được sử dụng phổ biến?

Tại sao trang sức vàng tây nam được sử dụng phổ biến?

Gợi ý những món đồ trang sức vàng tây nam nổi bật

Dây chuyền nam vàng tây

Dây chuyền là một trong những món đồ thời trang khơi gợi dậy sự nam tính, nét đẹp tinh tế và vẻ sang trọng. Thế giới dây chuyền vàng nam là một món đồ trang sức vàng tây vô cùng đa dạng cả về chất liệu và kiểu dáng. Tùy vào sở thích, điều kiện tài chính, kiểu dáng mà sẽ đều có loại dây chuyền vàng tây nam phù hợp với bạn.

Dây chuyền nam vàng tây

Dây chuyền nam vàng tây

Xem thêm: Bí kíp khi lựa chọn mua dây chuyền vàng tây nam

Nhẫn nam vàng tây

Nhẫn là phụ kiện trang sức dành cho cả nam và nữ. Đeo nhẫn sẽ giúp các chàng thể hiện được quyền lực và cá tính riêng của bản thân. Ngoài ra, nhẫn cũng là món đồ thể hiện giá trị tinh thần như dùng để đánh dấu một ngày kỷ niệm đặc biệt nào đó như: Nhẫn cưới, nhẫn đính hôn, nhẫn đôi với bạn bè,... Bên cạnh đó, nhẫn cũng là một món trang sức vàng tây nam giúp tạo điểm nhấn cho đôi tay và làm tôn thêm vẻ đẹp cho bộ trang phục của bạn.

Nhẫn nam vàng tây

Nhẫn nam vàng tây

Xem thêm: [Mách bạn] 3 cách đo size nhẫn vàng tây nam tại nhà đơn giản nhất

Vòng tay nam vàng tây

Vòng tay nam là một loại trang sức vàng tây nam, bao gồm các loại vòng tay dạng cứng, mảnh hoặc là bản to. Hơn nữa vàng tây rất đa dạng về chất liệu, hàm lượng vàng trong sản phẩm càng cao, giá thành sẽ càng cao. Do vậy, tùy vào sở thích hay mục đích sử dụng mà bạn có thể chọn cho mình một chất liệu phù hợp. Ngoài ra, lắc tay nam cũng có mẫu mã đa dạng từ đơn giản đến cầu kỳ. Nên dù bạn là ai thì đều có thể sử dụng loại vòng này.

Vòng tay nam vàng tây

Vòng tay nam vàng tây

Những lưu ý chọn trang sức nam vàng tây

Được xem là sản phẩm có giá trị cao cả về thời trang và vật chất, vàng tây luôn giữ được sức nóng trên thị trường khi có mặt tại tất cả các cửa hàng trang sức, đá quý tại Việt Nam. Để không bị mơ hồ khi lựa chọn trang sức giữa muôn vàn kiểu dáng, chất liệu khác nhau, hãy cùng Momi theo dõi một số lưu ý khi chọn trang sức vàng tây dưới đây nhé.

Hợp phong cách

Khi mua trang sức vàng tây nam, bạn nên chọn mẫu đúng với sở thích và phong cách cá nhân của bản thân. Như thế sẽ giúp bạn thể hiện được cá tính riêng, nét riêng. Sự thoải mái và tự tin là cảm nhận vô cùng cần thiết mà trang sức mang lại cho những ai đang sở hữu nó.

Hợp dáng tay, hợp khuôn mặt

Nếu trang sức vàng tây nam hợp dáng tay hay hợp khuôn mặt sẽ giúp bạn tỏa sáng dưới mọi góc nhìn. Đôi khi chỉ là những chiếc nhẫn hay vòng tay trơn, không quá cầu kỳ, nhưng lại làm gương mặt bạn trông thật rạng rỡ.

Địa chỉ uy tín

Một trong những yếu tố nên quan tâm hàng đầu khi lựa chọn trang sức vàng tây nam là địa chỉ mua hàng uy tín. Nó không chỉ quyết định về kiểu dáng, giá thành mà còn liên quan đến độ bền của trang sức mà bạn sở hữu.

Chẳng hạn, một số cửa hàng lớn về trang sức đá quý như: PNJ, DOJI, SJC, Mi Hồng,… đây là các thương hiệu có tên tuổi trên thị trường trang sức; đi kèm với đó là chất lượng sản phẩm hoàn hảo và dịch vụ miễn phí đi kèm.

Tham khảo giá

Tuy phổ biến với hầu hết các đối tượng khách hàng nhưng vàng tây vẫn thuộc nhóm sản phẩm có giá trị cao và giá thành không hề rẻ. Chúng phụ thuộc vào 3 yếu tố: Tuổi vàng, lượng vàng và thương hiệu.

  • Thương hiệu: Lựa chọn địa chỉ mua quyết định rất nhiều đến giá thành sản phẩm. Ngoài giá vàng, các món đồ trang sức sẽ bao gồm cả chi phí gia công + giá trị thương hiệu (chi phí này có thể chiếm khoảng ⅓ đến gấp 3 lần giá vàng làm nên trang sức vàng tây nam đó).

  • Tuổi vàng: Tại Việt Nam, có 3 loại vàng tây phổ biến nhất là vàng 10k (1.900.000đ/chỉ – 2.300.000đ/chỉ), vàng 14k (3.000.000 đ/chỉ – 3.200.000 đ/chỉ), vàng 18k (3.800.000 đ/chỉ – 4.100.000 đ/chỉ).

  • Lượng vàng: Các loại trang sức vàng tây như: bông tai, dây chuyền, lắc tay,… thường được chế tác từ 1 – 5 chỉ vàng.

Những lưu ý chọn trang sức nam vàng tây

Những lưu ý chọn trang sức nam vàng tây

Cách bảo quản trang sức vàng tây nam

Khi được chăm sóc và bảo quản đúng cách, trang sức vàng tây nam sẽ giữ được vẻ ngoài sáng bóng và tuổi thọ cao hơn. Dưới đây là một số điều bạn nên lưu ý khi đeo trang sức vàng:

  • Hãy lưu ý tháo tràn sức ra nếu bạn tham gia chơi các môn thể thao tiếp xúc nhiều.

  • Không đeo trang sức vàng tây nam khi sử dụng hóa chất, chất tẩy rửa gia dụng hoặc sử dụng găng tay cao su khi làm việc nhà.

  • Clo là kẻ thù lớn của vàng, hồ bơi và Spa là hai địa điểm quen thuộc thường sử dụng clo, đây là dung dịch dễ làm suy yếu cấu trúc trang sức vàng khiến nó bị đứt gãy. Nếu bạn muốn thư giãn với những dịch vụ này, hãy đảm bảo cởi đồ trang sức vàng tây nam của bạn trước khi bắt đầu.

  • Cởi đồ trang sức vàng tây nam trước khi tắm. Đeo đồ trang sức trong khi tắm có thể dẫn đến tích tụ xà phòng và tạo màng trên đồ trang sức của bạn.

  • Hạn chế tiếp xúc nhiều với mỹ phẩm: đồ trang điểm, nước hoa, keo xịt tóc và kem dưỡng da có thể làm hư hại trang sức của bạn.

  • Để giữ được độ sáng bóng, hãy vệ sinh trang sức vàng tây nam thường xuyên 1 tuần/1 lần bằng dung dịch vệ sinh riêng hoặc nước xà phòng loãng.

Cách bảo quản trang sức vàng tây nam

Cách bảo quản trang sức vàng tây nam

Xem thêm: Mách bạn 5 cách làm sáng dây vàng tây nam tại nhà hiệu quả nhất

Trên đây là những chia sẻ về các loại trang sức vàng tây nam cũng như những bảo quản và cách sử dụng sao cho chuẩn. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích được nhiều cho các đấng mày râu trong việc lựa chọn trang sức cho bản thân. Momi chúc bạn sẽ tìm được cho mình món trang sức vàng tây nam thật ưng ý.

Hashtag:

#giá_vàng

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay