Vàng non 10K là gì? Tất cả những thông tin cần biết về vàng non 10K

Nguyễn Ngọc Mai-07:22 23/12/2022

Có thể mọi người đã từng nghe đến hai từ “vàng non” thế nhưng ít ai thực sự hiểu rõ về loại vàng này. Đây là một trong những chất liệu được sử dụng khá phổ biến trên thị trường trang sức hiện nay. Vàng non gồm nhiều chủng loại, trong đó phổ biến nhất phải kể đến là vàng non 10K. Trong bài viết này, cùng Momi tìm hiểu kỹ hơn về loại vàng này nhé!

Vàng non 10K là gì?

Vàng non 10K còn được gọi trong dân gian là vàng non 4 tuổi hay vàng tây thấp tuổi. Trong kim loại này có khối lượng vàng nguyên chất chỉ khoảng từ 39%, hoặc 40%. Cũng bởi vậy, vàng non 10K thường có giá thành rẻ hơn so với vàng tây 10K (41,7%) cùng ký hiệu, nhưng giá trị thẩm mỹ thì chẳng hề thua kém.

Do vàng non 10K không có quy chuẩn rõ ràng về hàm lượng vàng nên trên thị trường có khá nhiều cửa hàng kém uy tín, bán vàng non 10K với tỉ lệ vàng nguyên chất thấp, chỉ khoảng 10% – 20%, thậm chí nhiều địa chỉ kinh doanh vàng non còn bán các sản phẩm hợp kim không có thành phần vàng nguyên chất.

Tuy nhiên, nếu bạn tìm mua vàng non 10K chuẩn tại các cửa hàng kinh doanh vàng uy tín, chính hãng. Chỉ cần cẩn thận một chút, chúng mình có thể sở hữu ngay các món trang sức vừa đẹp, vừa sang trọng lại có mức giá hợp lý.

Trang sức vàng non rất đa dạng và bắt mắt

Trang sức vàng non rất đa dạng và bắt mắt

Xem thêm: Toàn bộ thông tin về vàng 10K mà bạn nên biết

Vàng non 10K với vàng xi mạ khác nhau không?

  • Xi mạ vàng là hình thức để làm trang sức đẹp hơn để bảo vệ trang sức không bị hư hỏng

  • Xi mạ vàng là phun cho vàng hay không phải vàng lớp ngoài trang sức một lớp vàng mỏng, có thể là xi mạ vàng 14k, xi mạ vàng hồng, xi mạ vàng trắng, xi mạ vàng Ta, xi mạ vàng 18k

  • Còn vàng non 10K cũng có thể xi mạ: Vàng non 10K mạ vàng 18k, vàng non mạ vàng hồng chẳng hạn.

Vàng xi mạ là các loại vàng đảm bảo tiêu chuẩn vàng thật còn đối với vàng non 10K thì không thể nào làm mạ ở bên ngoài được.

Vàng non 10K với vàng xi mạ khác nhau không?

Vàng non 10K với vàng xi mạ khác nhau không?

Vàng non 10K có bị xỉn màu không?

Vì vàng non 10K là loại vàng thiếu tuổi nên nhiều người băn khoăn không biết có bị xỉn màu hay phai màu không? Theo nghiên cứu cũng như kinh nghiệm sử dụng vàng của nhiều người, vàng non sẽ không bị phai màu.

Tuy nhiên, trong thành phần của vàng non 10k chiếm nhiều các thành phần kim loại khác, do vậy chúng vẫn có thể bị xỉn màu do nhiều yếu tố khác nhau như:

  • Đeo sản phẩm trang sức vàng non 10K khi tắm hoặc làm công việc dọn dẹp nhà cửa, tiếp xúc hóa chất.
  • Chơi các môn thể thao tiết ra nhiều mồ hôi khiến trang sức vàng non 10K bị xỉn màu.

Tuy vậy, chúng ta hoàn toàn có thể làm sạch các vết xỉn màu tại nhà hoặc làm sạch tại các cửa hàng vàng bạc. Và bạn nên mua vàng non 10K tại các địa chỉ uy tín, không nên mua ở những trạng mạng quảng cáo không rõ nguồn gốc. Mặc dù giá thành rẻ nhưng không đảm bảo chất lượng, không được kiểm chứng.

Vàng non 10K có bị xỉn màu không?

Vàng non 10K có bị xỉn màu không?

Xem thêm: Mách bạn 5 cách làm sáng dây vàng tây nam tại nhà hiệu quả nhất

Kinh nghiệm chọn mua vàng non 10K hiệu quả

Vàng non 10K là loại vàng thiếu, bởi vậy thường các trung tâm kim hoàn, trang sức uy tín không kinh doanh các sản phẩm vàng này. Khi mua vàng non, bạn nên tìm hiểu những địa chỉ cửa hàng vàng bạc quen, hoặc tham khảo ý kiến người thân, bạn bè đã từng có trải nghiệm tại các cửa hàng đó.

Mỗi cửa hàng trang sức đều có thể kiểm nghiệm được hàm lượng vàng có trong sản phẩm. Tuy nhiên, để chắc chắn hàm lượng vàng đúng như cam kết, bạn vẫn nên mang sản phẩm đi đánh giá, kiểm tra để có được kết quả chính xác nhất.

Kinh nghiệm chọn mua vàng non 10K hiệu quả

Kinh nghiệm chọn mua vàng non 10K hiệu quả

Vàng non 10k có bán được không?

Vàng non 10k sẽ là một sản phẩm kinh doanh đem lại nhiều lợi nhuận cho người bán vì nhu cầu mua trang sức vàng là rất cao. Đặc biệt tâm lý người tiêu dùng Việt Nam là ưa giá rẻ, việc sở hữu nhiều mẫu trang sức vàng phục vụ cho nhiều dịp khác nhau đã trở thành thói quen của nhiều người. Cho nên chỉ cần bạn bán vàng non đúng với chất lượng mà mình quảng bá thì sẽ níu giữ được nhiều khách hàng.

Nếu bạn mua vàng non với mục đích đầu tư thì Momi khuyên bạn là không nên, bởi vì những lý do sau:

  • Giá bán lại vàng non 10k rất thấp
  • Có rất ít cửa tiệm chấp nhận mua lại vàng non 10k
  • Không thể trao đổi hàng hóa với các tiệm vàng
  • Nhanh bị xỉn đen và phai màu
  • Giá thành mua vào cố định, khi bán lại thì không tuân theo giá cả thị trường mà phụ thuộc sự trả giá của người mua.

Do vậy, bạn không nên mua vàng non 10k để làm tài sản dự trữ đầu tư, vàng non 10k chỉ thích hợp để làm phụ kiện làm trang sức.

Vàng non 10k có bán được không?

Vàng non 10k có bán được không?

Trên đây là những kiến thức căn bản để mọi người hiểu rõ hơn về vàng non 10K là vàng gì, có nên mua vàng non không. Giúp người dùng đưa ra những sự lựa chọn chính xác nhất trước khi ra quyết định mua trang sức vàng non 10K bán trên thị trường. Hy vọng với bài viết trên, bạn có thể nắm bắt được các thông tin thiết thực về vàng cho bản thân trước khi đi mua bán, giao dịch.

Xem thêm: Vàng trắng 10K là gì? Có nên mua trang sức vàng trắng 10K không?

Hashtag:

#giá_vàng

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay