Nhẫn thần tài có giá bao nhiêu tiền? Có nên đeo nhẫn thần tài không?

Nguyễn Ngọc Mai-10:07 14/10/2022

Thần Tài được xem là một vị thần đem đến tài lộc, phú quý và tiền bạc cho chủ nhân của ngôi nhà. Theo văn hóa phong thủy của những nước phương Đông, mọi người sẽ thường hay thờ cúng Thần Tài ở trong nhà, đặc biệt là các gia đình buôn bán, kinh doanh. Chính vì vậy, nhiều người thắc mắc rằng có nên đeo nhẫn thần tài để đem lại may mắn không? Nhẫn thần tài hiện nay có giá bao nhiêu tiền? Hãy theo dõi bài viết ngay sau đây để cùng giải đáp các thắc mắc trên nhé.

Tìm hiểu về nhẫn thần tài

Theo dân gian truyền lại rằng, Thần Tài là vị Thần cai quản tiền tài ở trên trời. Là một vị thần có danh tiếng từ lâu. Trong một lần đi chơi uống rượu, vì say quá nên thần đã rơi xuống trần gian. Khi thần vào nhà nào xin đồ ăn thì gia đình ấy lại trở nên giàu có, kinh doanh buôn may bán đắt,… Và đến ngày mùng 10 tháng Giêng thì Thần trở về trời. Để tưởng nhớ ngài, người dân đã chọn ngày ngài trở về trời là ngày vía Thần Tài để thờ cúng. Và chọn vàng là vật phẩm cúng để cầu tài lộc, sung túc cho một năm tiếp theo.

Vàng Thần Tài chính là một biểu tượng của sự giàu có, phú quý, tài lộc cũng như thể hiện sự may mắn cho gia chủ. Việc chọn mua vàng Thần Tài cũng được xem như là một cách “đổi vía” kinh doanh cho người dân vào dịp đầu xuân năm mới. Vì vậy, các loại nhẫn thần tài ra đời với mục đích đem lại nhiều may mắn, thu hút tài lộc, làm ăn thuận buồm xuôi gió, tiền bạc rủng rỉnh cho chủ sở hữu.

Nhẫn thần tài ra đời với mục đích đem lại nhiều may mắn, thu hút tài lộc, làm ăn thuận buồm xuôi gió, tiền bạc rủng rỉnh cho chủ sở hữu

Nhẫn thần tài ra đời với mục đích đem lại nhiều may mắn, thu hút tài lộc, làm ăn thuận buồm xuôi gió, tiền bạc rủng rỉnh cho chủ sở hữu

Xem thêm: Nhẫn kim tiền lông voi vàng 18K có ý nghĩa phong thủy gì? Có giá bao nhiêu tiền?

Nhẫn thần tài giá bao nhiêu tiền?

Tùy thuộc vào nhẫn thần tài làm từ loại vàng hay bạc, khối lượng bao nhiêu, mẫu mã, công chế tác như nào… mà định giá cho một chiếc nhẫn thần tài. Mỗi chiếc nhẫn thần tài có thể giao động từ vài triệu đến hàng chục triệu tùy thuộc vào các yếu tố trên. Vậy nên, theo dõi tỷ giá vàng liên tục tại cửa hàng bạn có ý định mua và đến tận nơi tham khảo mẫu mã là điều cần thiết để có thể sở hữu một chiếc nhẫn phong thủy phù hợp nhất với mong muốn của bản thân.

Nhẫn thần tài giá bao nhiêu tiền?

Nhẫn thần tài giá bao nhiêu tiền?

Xem thêm: Tổng hợp giá nhẫn vàng 1 chỉ trên thị trường - Phân biệt các loại nhẫn vàng hiện nay

Ý nghĩa của các ngón đeo nhẫn thần tài

Với những người tin vào tín ngưỡng và phong thủy, việc tìm hiểu ý nghĩa của các ngón đeo nhẫn thần tài là điều rất cần thiết và bổ ích. Mỗi một ngón đeo nhẫn đều mang đến những ý nghĩa khác nhau, do vậy, bạn nên tìm hiểu xem đeo nhẫn thần tài như thế nào là hợp lý.

Đeo nhẫn thần tài ở ngón cái

Ngón cái đại diện cho quyền lực, quyền quý, chức danh cao của bạn. Đeo nhẫn thần tài ở ngón cái mang ý nghĩa tăng thêm sức mạnh, tăng vận khí và đem tới điều tốt lành cho sự nghiệp. Không chỉ mang tới tài lộc cho người sử dụng, đeo nhẫn ở ngón cái còn mang ý nghĩa cầu sức khỏe, sự an khang. Chính vì thế, những người ngoài 40 tuổi thường lựa chọn đeo nhẫn thần tài ở ngón cái. Việc này thể hiện ý nghĩa "Phúc Thọ An Khang".

Đeo nhẫn thần tài ở ngón trỏ

Theo quan niệm dân gian, ngón trỏ là ngón đại diện cho bản thân. Đây cũng là ngón đại diện cho sự linh hoạt vì rất nhiều hành động của bạn đều dùng đến ngón trỏ. Chính vì thế, người ta tin rằng, đeo nhẫn thần tài ở ngón trỏ sẽ đem tới vận khí mới cho bạn. Những may mắn từ chiếc nhẫn này mang lại không chỉ thể hiện trong các hoạt động xã hội, ngoại giao mà còn hỗ trợ cho công việc hàng ngày của người đeo nó. Tuy nhiên, không phải ai đeo nhẫn ở ngón trỏ cũng may mắn mà bạn cần phải đeo nhẫn phù hợp với mệnh của mình.

Đeo nhẫn thần tài ở ngón giữa

Những người muốn tích lũy tài phúc hoặc muốn gặp nhiều thành công trong cuộc sống cũng như công việc thì nên đeo nhẫn thần tài ở ngón giữa. Nhiều người tin rằng, nhẫn thần tài đeo ở ngón giữa vừa thể hiện được sự hoàn mỹ, vừa có khả năng hút những nguồn năng lượng tích cực đến từ tự nhiên. Từ đó sẽ mang đến may mắn cho người sử dụng.

Ngón giữa cũng là ngón nằm ở vị trí trung tâm của bàn tay, là nơi linh khí tụ họp nên cũng mang tới ý nghĩa tốt đẹp. Nếu bạn lựa chọn đeo nhẫn ở ngón giữa sẽ giúp mọi việc thuận lợi hơn, gia đình và bạn bè gần như không có khúc mắc. Bạn cũng cân bằng được các công việc và những mối quan hệ trong cuộc sống.

Đeo nhẫn thần tài ở ngón áp út

Ngón áp út thường là ngón đeo nhẫn cưới, nó thể hiện cho tình yêu. Nhưng ngoài việc đeo nhẫn cưới, bạn hoàn toàn có thể đeo nhẫn thần tài ở ngón này. Đeo nhẫn thần tài ở ngón áp út sẽ mang đến cho bạn may mắn trong cả tình yêu, cuộc sống và sự nghiệp. Thế nhưng ngón áp út chỉ thích hợp với những người đã kết hôn hoặc đính hôn. Nếu vẫn còn độc thân mà đeo ngón này dễ bị lỡ mất cơ hội về tình duyên.

Đeo nhẫn thần tài ở ngón út

Có rất nhiều quan niệm khác nhau về việc đeo nhẫn thần tài ở ngón út. Một số người cho rằng, ngón út là ngón đại diện cho may mắn và phúc khí. Chính vì thế, khi đeo nhẫn ở ngón này sẽ giúp chủ nhân gặp nhiều may mắn, tránh được điều không may trong kinh doanh. Thế nhưng một số khác lại tin rằng, ngón út có kích thước nhỏ, đeo nhẫn thần tài ở ngón út sẽ không toát lên được vẻ đẹp của nhẫn. Cũng từ đó làm giảm đi ý nghĩa phong thuỷ của việc đeo nhẫn ở ngón út.

Ý nghĩa của các ngón đeo nhẫn thần tài

Ý nghĩa của các ngón đeo nhẫn thần tài

Đeo nhẫn thần tài như nào cho đúng?

Nhẫn thần tài là loại nhẫn phong thủy tượng trưng cho tiền bạc, vì vậy để nhẫn phát huy hết ý nghĩa và tác dụng của nó, cần lưu ý những điểm sau:

Hạn chế số lần tháo nhẫn, không nên đeo nhẫn nhiều lần thay đổi ngón tay. Điều này

  • Đồng nghĩa với việc bạn đang đùa giỡn với thần tài, tháo ra có nghĩa là vứt đi sự may mắn và giàu có.

  • Không nên khoe nhẫn thần tài, vì khoe nhẫn là khoe của cải. Điều này không tốt cho sự giàu sang sau này của bạn.

  • Đừng để người khác thử nhẫn, đeo nhẫn thần tài của bạn, vì nó đồng nghĩa với việc bạn mang lại tiền bạc và may mắn cho họ.

  • Nên đeo nhẫn thần tài ở đúng ngón để phát huy tác dụng toàn diện.

  • Không nên đeo những chiếc nhẫn thần tài bằng các chất liệu khác nhau như mỹ ký. Bởi vì những loại vàng này sẽ nhanh bị bạc màu, mất độ bóng mà theo phong thủy thì vận hạn của bạn đang đến.

  • Khi đeo nhẫn không được làm mất, biến dạng, gãy để không ảnh hưởng đến tiền bạc.

Đeo nhẫn thần tài như nào cho đúng?

Đeo nhẫn thần tài như nào cho đúng?

Một số thắc mắc khi mua nhẫn thần tài

Mua nhẫn thần tài bằng vàng tây có được không?

Theo các chuyên gia phong thủy bạn hoàn toàn có thể mua nhẫn thần tài vàng tây thay cho vàng ta, nhiều nơi quan niệm rằng, vàng tây cũng là vàng, nó cũng sẽ mang lại nhiều may mắn cho mọi người. Ngoài ra, vàng tây có rất nhiều mẫu đa dạng để phục vụ nhu cầu mua vàng nhẫn thần tài của người dân hơn là vàng ta.

Trên thực tế thì vàng ta có tính mềm dẻo, dễ bị méo hoặc móp. Loại vàng này chỉ nên để cất trữ, ít mang theo bên người. Nếu sử dụng sẽ dẫn đến bị méo, khi bán đi thì lượng vàng trong nhẫn thần tài sẽ dễ bị hao hụt phần nào, làm giảm giá trị khi bán. Ngược lại, nhẫn thần tài vàng tây lại có độ cứng và tính thẩm mỹ cao hơn nên khách hàng có thể dễ dàng mang theo bên mình để thu hút tài lộc. Vì thế, tùy vào mục đích, quan niệm và điều kiện của mỗi người để lựa chọn nhẫn thần tài nào sao cho phù hợp.

Theo các chuyên gia phong thủy bạn hoàn toàn có thể mua nhẫn thần tài vàng tây thay cho vàng ta

Theo các chuyên gia phong thủy bạn hoàn toàn có thể mua nhẫn thần tài vàng tây thay cho vàng ta

Xem thêm: Những điều cần biết khi mua nhẫn vàng tây nữ

Nên mua nhẫn thần tài mấy chỉ vàng?

Theo quan niệm của những người mua vàng, nếu bạn có muốn cầu tài lộc, một năm may mắn bạn có thể chọn mua theo số lượng sau:

  • Nhẫn Thần Tài 1 chỉ: Cầu Lộc.
  • Nhẫn Thần Tài 2 chỉ: Cầu Phát.
  • Nhẫn Thần Tài 5 chỉ: Cầu Tài.

Ngoài ra, các cửa hàng cũng tung ra nhiều sản phẩm vàng có trọng lượng khác nhau phù hợp với những người có nhu cầu mua một, hai hoặc nửa chỉ vàng, tuỳ vào điều kiện kinh tế của mỗi người.

Nên mua nhẫn thần tài mấy chỉ vàng?

Nên mua nhẫn thần tài mấy chỉ vàng?

Hy vọng với những thông tin chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nhẫn thần tài và đeo sao cho đúng để mang lại tài lộc cho bản thân và gia đình. Tuy nhiên, bạn cũng không nên ỷ lại quá nhiều vào chiếc nhẫn thần tài mình đeo. Muốn nhẫn phát huy tối đa tác dụng, bạn hãy cố gắng làm việc chăm chỉ, sống tích cực, thần Tài mới thường xuyên đến gõ cửa.

Xem thêm: Tổng hợp tất cả thông tin về nhẫn vàng trên thị trường

Hashtag:

#giá_vàng

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay