Nên mua nhẫn cưới vàng gì? Gợi ý những mẫu thiết kế nhẫn cưới vàng nên chọn trong ngày cưới

Nguyễn Ngọc Mai-06:55 20/09/2022

Nên mua nhẫn cưới vàng gì luôn là lựa chọn khó khăn bởi mỗi loại đều có ưu điểm riêng, một vẻ đẹp riêng. Nếu bạn cũng đang phân vân trong quá trình lựa chọn nhẫn cưới vàng trong ngày trọng đại của mình, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để Momi giúp bạn có sự lựa chọn tốt nhất.

Đeo nhẫn cưới vàng trong ngày cưới có ý nghĩa gì?

Nhẫn cưới vàng là một trong những đính vật quan trọng trong một cuộc hôn nhân. Tuy không bắt buộc phải trao nhau nhẫn cưới vàng trong ngày cưới nhưng gần như là một việc đã trở thành nghi thức không thể thiếu được xem như là kết tinh của tình yêu, là vật hàn gắn tình cảm, thể hiện sự ràng buộc và trách nhiệm dành cho nhau. Vậy nên trong nghi thức cưới cô dâu chú rể trao nhẫn cưới cho nhau cùng những lời hứa trọn đời cho nhau và nhẫn cưới chính là minh chứng cho những câu nói đó.

Nhẫn cưới vàng còn là dấu hiệu nhận biết người đã kết hôn và chưa kết hôn, chỉ cần đi ra ngoài bạn nhìn vào tay ai có đeo chiếc nhẫn đó là bạn biết người đó đã kết hôn hay chưa. Bên cạnh đó, nhẫn cưới vàng còn mang ý nghĩa chúc phúc cho các cặp đôi. Chất liệu vàng là một trong những loại nguyên liệu quý giá nhất cho nên nó đại diện cho sự trân trọng, đại diện cho sự yêu thương, nâng niu tình yêu dành cho nhau của các cặp đôi.

 Đeo nhẫn cưới vàng trong ngày cưới có ý nghĩa gì?

Đeo nhẫn cưới vàng trong ngày cưới có ý nghĩa gì?

Nên mua nhẫn cưới vàng trắng hay vàng màu

Trước đây hay nói cụ thể hơn là cách đây nhiều năm thì với người dân Việt Nam sử dụng đa số là nhẫn cưới vàng ta, có màu vàng ánh kim truyền thống, vô cùng đặc trưng. Bởi vì lúc đó ở thị trường trong nước chưa xuất hiện nhiều các loại vàng trắng, vàng hồng, hầu như mọi người chưa biết đến nhiều. Nhưng từ khi du nhập các văn hóa phương tây thì các loại nhẫn cưới được làm từ vàng trắng, vàng hồng được chú ý sản xuất lựa chọn nhiều hơn.

Nhẫn cưới vàng trắng có sự độc đáo, hiện đại và mang một phong cách sang trọng. Nhẫn cưới vàng ta truyền thống tuy có giá trị nhưng lại mang nét truyền thống, không có quá nhiều sự lựa chọn về mẫu mã. Nhẫn cưới vàng hồng lại mang một vẻ đẹp mới lạ và tinh tế.

Cho nên chọn loại nhẫn cưới vàng nào cũng tốt, tùy theo nhu cầu, sở thích và phong cách lễ cưới của từng cặp đôi. Bởi vì nhẫn cưới vàng trắng hay vàng màu đều có ý nghĩa như nhau chỉ khác nhau về thẩm mỹ, và phong cách của mỗi người.

Gợi ý những mẫu thiết kế nhẫn cưới vàng nên chọn trong ngày cưới

Sau khi chọn được nên chọn nhẫn cưới vàng gì, bạn phải quan tâm đến thiết kế nhẫn cưới vàng, bởi thiết kế là yếu tố tác động đến giá cả và tính thẩm mỹ cũng như giá thành của nhẫn cưới vàng.

Nhẫn cưới vàng tròn trơn

Thiết kế này tuy đơn giản, nhẹ nhàng không mang tính thẩm mỹ nhiều nhưng đem lại sự thoải mái và thuận tiện nhất định khi đeo. Với một chiếc nhẫn cưới vàng tròn trơn bạn sẽ dễ dàng đeo khi làm việc nhà, việc chân tay mà không sợ hư hỏng hay va đập tổn thương đến tay. Hiện nay nhẫn cưới vàng thiết kế tròn trơn được khá nhiều cặp đôi chọn lựa để làm nhẫn cưới. Về giá thành thì nhẫn loại này có phần thấp hơn so với các loại nhẫn cùng chất liệu.

Nhẫn cưới vàng tròn trơn

Nhẫn cưới vàng tròn trơn

Xem thêm: Giá vàng nhẫn trơn tại 7 địa chỉ uy tín nhất hiện nay? Những lý do nên chọn mua nhẫn trơn vàng

Nhẫn cưới vàng tròn trơn đính đá

Có sự đột phá trong các thiết kế nhẫn cưới vàng tròn trơn đó là nhẫn được đính kim cương hoặc đá ECZ Swarovsk với thiết kế đá đính nhưng không chọn loại ổ nhẫn mà viên đá đính được đính sâu phía mặt nhẫn làm nổi bật được chiếc nhẫn cưới vàng đồng thời bảo vệ viên đá không bị bung ra khi hoạt động. Hiện loại này được nhiều cặp đôi lựa chọn. Thiết kế nhẫn cưới vàng đính đá này chỉ có ở nhẫn cưới vàng Tây, vàng trắng, rất ít thiết kế vàng Ta.

Nhẫn cưới vàng tròn trơn đính đá

Nhẫn cưới vàng tròn trơn đính đá

Nhẫn cưới vàng thiết kế ổ nhẫn cao

Thiết kế ổ nhẫn nhô lên cao như hình viên kim cương, loại này tuy được số ít lựa chọn làm nhẫn cưới vì có giá thành khá cao và nó khó có sự hòa hợp với chiếc nhẫn nam còn lại. Loại nhẫn cưới vàng có thiết kế dạng ổ nhẫn kim cương có tính thẩm mỹ cao đem lại sự hiện đại, sang trọng đa phần các cô gái rất thích thiết kế này nhưng làm nhẫn cưới thì nó đem lại sự bất tiện cho người đeo trong các hoạt động thường ngày.

Nhẫn cưới vàng thiết kế ổ nhẫn cao

Nhẫn cưới vàng thiết kế ổ nhẫn cao

Nhẫn cưới vàng thiết kế liên kết các loại vàng với nhau

Những mẫu thiết kế nhẫn cưới vàng kết hợp các loại vàng với nhau như một câu trả lời cho bài toán khó. Việc kết hợp các loại vàng với nhau như vàng trắng với màu vàng truyền thống, vàng hồng với vàng truyền thống, vàng trắng với vàng hồng làm cho chiếc nhẫn cưới vàng của các cặp đôi trở lên đặc biệt cũng như không phải khó khăn suy nghĩ nên chọn nhẫn cưới vàng nào.

Nhẫn cưới vàng thiết kế liên kết các loại vàng với nhau

Nhẫn cưới vàng thiết kế liên kết các loại vàng với nhau

Nhẫn cưới vàng thiết kế có một viên đá chủ và nạm thêm đá xung quanh

Đây là một trong những thiết kế phổ biến nhất hiện nay, thay vì chỉ đặt một viên đá chủ, việc nạm thêm các viên đá nhỏ thêm ở đai nhẫn giúp chiếc nhẫn trở lên lộng lẫy và thu hút hơn. Tuy nhiên, khi sử dụng nhẫn vàng cưới nạm nhiều đá nên sử dụng, bảo quản và vệ sinh đúng cách bởi sẽ khó làm sạch ở những khe đá gây xỉn màu nhanh ở những khe hở.

Nhẫn cưới vàng thiết kế có một viên đá chủ và nạm thêm đá xung quanh

Nhẫn cưới vàng thiết kế có một viên đá chủ và nạm thêm đá xung quanh

Qua những chia sẻ trên đây, hy vọng bạn đã có thể có những lựa chọn nhẫn vàng cưới cho mình trong ngày trọng đại. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá đặt nặng vấn đề phải chọn nhẫn cưới vàng nào hay phải chọn loại đắt tiền vì nó chỉ là vật biểu trưng, quan trọng nhất vẫn là tình cảm và trách nhiệm dành cho nhau. Qua những chia sẻ trên đây, hy vọng bạn đã có thể có những lựa chọn nhẫn vàng cưới cho mình trong ngày trọng đại. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá đặt nặng vấn đề phải chọn nhẫn cưới vàng nào hay phải chọn loại đắt tiền vì nó chỉ là vật biểu trưng, quan trọng nhất vẫn là tình cảm và trách nhiệm dành cho nhau.

Xem thêm: Tổng hợp những mẫu nhẫn cưới 18K hot nhất hiện nay

Hashtag:

#giá_vàng

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay