Những điều bạn nên biết về kiềng vàng Mi Hồng

Nguyễn Ngọc Mai-10:18 30/11/2022

Kiềng vàng hiện đang là một món đồ kỷ vật không thể thiếu trong đám cưới hiện nay. Chính vì nhu cầu ngày càng cao, các sản phẩm kiềng vàng Mi Hồng ngày càng được chú ý không chỉ ở khu vực thành phố Hồ Chí Minh mà người tiêu dùng trên cả nước cũng đặc biệt quan tâm. Nếu bạn đọc cũng đang quan tâm đến kiềng vàng Mi Hồng, nhất là trong dịp cuối năm, vậy đừng bỏ lỡ bài viết ngay dưới đây nhé.

Tìm hiểu về kiềng vàng Mi Hồng

Kiềng vàng Mi Hồng là gì?

Kiềng vàng Mi Hồng hay còn được gọi là kiềng cổ Mi Hồng, là sản phẩm trang sức kim hoàn tinh tế làm tôn nên vẻ đẹp cho phái nữ, thường xuất hiện trong những đám cưới của người Việt. Đặc biệt, kiềng vàng không chỉ là món trang sức đơn thuần mà còn là của hồi môn có giá trị được mẹ chồng, mẹ vợ trao cho đôi uyên ương trong ngày trọng đại. Thông qua món quà này, cha mẹ hai bên muốn con cái bước vào cuộc sống mời một cách sung túc, đầy đủ.

Kiềng vàng Mi Hồng chủ yếu được làm từ vàng nguyên chất 99.99% hay còn gọi là vàng ta, vàng 24K. Được đúc thành khối tròn rỗng ruột hoặc đặc tùy theo khối lượng vàng. Trên thị trường hiện nay, kiềng cổ Mi Hồng chủ yếu có khối lượng từ 3 chỉ đến 10 chỉ, phổ biến nhất là 5 chỉ, với các hoa văn trang trí được in chìm trên bề mặt.

Phân loại các loại kiềng vàng Mi Hồng

Kiềng vàng Mi Hồng hiện nay thường được phân loại theo 4 cách:

  • Phân loại theo chất liệu vàng: Kiềng cổ Mi Hồng vàng ta hay kiềng cổ Mi Hồng vàng tây.
  • Phân loại theo khối lượng vàng trong sản phẩm: Kiềng vàng Mi Hồng 2 chỉ, 3 chỉ, 5 chỉ, 1 cây…
  • Phân loại kiềng theo hình dáng: Kiềng vàng Mi Hồng hình trái tim, kiềng vàng Mi Hồng tròn, kiềng vàng Mi Hồng bầu dục.
  • Phân loại theo kiểu dáng: Kiềng vàng Mi Hồng trên, kiềng khắc hoa văn (kiềng cưới cuốn hoa mai, kiềng cưới cuốn hoa hồng, kiềng cưới chạm hoa lá).

Kiềng vàng Mi Hồng

Kiềng vàng Mi Hồng

Xem thêm: Những thông tin cần biết về vàng Mi Hồng

Ý nghĩa của kiềng vàng Mi Hồng trong ngày cưới

Kiềng vàng Mi Hồng cha mẹ đẻ trao mang ý nghĩa mong muốn con gái sau này được ấm no, hạnh phúc và được tôn trọng. Còn đối với mẹ chồng khi trao kiềng cổ cho con dâu cũng với hàm ý khẳng định con dâu khi về nhà mình thì cũng sẽ được đối đãi như con cái trong nhà, luôn vun đắp cho hai con có cuộc sống viên mãn.

Kiềng vàng Mi Hồng còn là lời chúc phúc giá trị mà cha mẹ muốn dành cho con cái bước vào cuộc sống hôn nhân viên mãn, bền chặt, son sắt, thuỷ chung và đủ đầy như chiếc kiềng.

Ngoài ra, loại trang sức này còn có ý nghĩa có thể cất giữ truyền từ đời này sang đời khác mà không sợ hao mòn, chỉ cần đánh bóng lại là sẽ như mới. Nếu kiềng vàng vàng Mi Hồng truyền từ nhiều đời sẽ càng có giá trị.

Kiềng vàng Mi Hồng bao nhiêu tiền 1 chỉ?

Giá kiềng vàng Mi Hồng bao nhiêu tiền 1 chỉ còn phụ thuộc vào thị trường vàng trên Thế Giới và thị trường vàng trong nước. Ngoài ra, khi kiềng vàng Mi Hồng được gia công chạm khắc hoa văn theo ý của khách hàng, hoa văn càng độc đáo, càng đẹp, càng chi tiết thì giá thành cũng sẽ càng cao hơn.

Giá kiềng cổ Mi Hồng hôm nay dao động trong khoảng từ 5,30 triệu đồng/chỉ mua vào và 5,38 triệu đồng/chỉ bán ra. Tương tự, bạn có thể biết được giá trị của kiềng cổ Mi Hồng 2 chỉ, 3 chỉ, 5 chỉ… bằng cách nhân giá của 1 chỉ.

Bạn cần lưu ý giữ lại hoá đơn khi mua kiềng vàng Mi Hồng để lúc muốn bán thì bán sẽ không bị lỗ nhiều, hạn chế những rủi ro không đáng có.

Kiềng vàng Mi Hồng bao nhiêu tiền 1 chỉ?

Kiềng vàng Mi Hồng bao nhiêu tiền 1 chỉ?

Xem thêm: Có mua vàng trả góp Mi Hồng được không?

Nên chọn mua kiềng cổ Mi Hồng hay vòng cổ vàng?

Nếu bạn có nhu cầu mua một loại làm quà tặng cho cô dâu nhân dịp đám cưới thì vòng cổ cũng là một chủ ý tốt nhưng nếu như để làm của hồi môn cho con gái, con dâu thì các bà mẹ nên chọn các sản phẩm kiềng vàng Mi Hồng.

Vòng cổ vàng được thiết kế theo phong cách hiện đại, có nhiều mẫu mã đẹp mà bạn có thể thỏa sức lựa chọn, tuy nhiên vòng cổ rất ít khi làm bằng vàng ta mà chủ yếu là vàng tây vì vàng tây có độ cứng tốt dễ uốn cong tạo các đường nét, thiết kế đẹp và độc đáo. Tuy nhiên nói về giá cả thì vòng cổ có những loại cũng đắt ngang với kiềng cổ vàng ta bởi nó có thể kết hợp với các loại ngọc trai, đá quý hay thậm chí cả kim cương. Nhưng xét về mặt hao mòn về giá trị thì chắc chắn vòng cổ sẽ bị mất giá lớn hơn kiềng vàng Mi Hồng.

Kiềng cổ Mi Hồng dùng làm tài sản cất giữ làm của hồi môn còn vòng cổ vàng thì có thể sử dụng với nhiều mục đích như phụ kiện trang sức hằng ngày hay đi tiệc,… Mỗi loại có một ưu điểm riêng vậy nên tùy vào tài chính và sở thích, nhu cầu của mỗi người có thể lựa chọn một mẫu phù hợp.

Nên chọn mua kiềng cổ Mi Hồng hay vòng cổ vàng?

Nên chọn mua kiềng cổ Mi Hồng hay vòng cổ vàng?

Xem thêm: Có nên cầm cố các sản phẩm vàng bạc Mi Hồng không?

Hướng dẫn sử dụng và bảo quản kiềng vàng vàng Mi Hồng

Kiềng vàng Mi Hồng là món đồ trang sức có giá trị cao nên thường chỉ được các cô dâu đeo trong ngày cưới hoặc những dịp đặc biệt và hiếm khi đeo hàng ngày. Vì được làm từ vàng nguyên chất nên kiềng khá mềm, dễ móp méo hay gãy nên khi bảo quản loại trang sức này, bạn cần chú ý:

  • Để kiềng vàng Mi Hồng trong hộp trang sức chuyên dụng, không đặt kiềng lẫn với những loại trang sức khác nhằm tránh va chạm, trầy xước.
  • Để hộp đựng kiềng vàng Mi Hồng ở nơi sạch sẽ, khô ráo, thoáng mát, không bị ẩm mốc, không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, nhiệt độ cao để tránh tình trạng chảy vàng, hao mòn.
  • Vệ sinh kiềng vàng Mi Hồng bằng khăn mềm để làm sạch bụi bẩn bám trên bề mặt vàng, giúp kiềng luôn sáng bóng như mới, trung bình nên thực hiện 6 tháng/lần.

Trên đây là những thông tin chi tiết xoay quanh về các sản phẩm kiềng vàng Mi Hồng. Chắc hẳn qua bài viết này, nếu bạn đang có ý định mua kiềng sẽ có thêm những kiến thức để đưa ra những quyết định đúng đắn, lựa chọn được một chiếc kiềng vàng Mi Hồng chất lượng, phù hợp nhất với nhu cầu. Qua đó. Momi tin chắc rằng bạn cũng đã hiểu rõ hơn về món kỷ vật này trong ngày trọng đại.

Hashtag:

#giá_vàng

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay