Tập đoàn Hanwha Life và đế chế kinh doanh “bảo hiểm nhân thọ” hùng mạnh

Quyên Ngô-10:33 18/08/2022

Trong số các tập đoàn kinh tế nổi danh nhất thế giới, Tập đoàn Hanwha Life có lẽ là cái tên không quá xa lạ với nhiều người. Đặc biệt trong lĩnh vực bảo hiểm, Hanwha Life được nhận định là cái tên “đáng gờm” so với nhiều đối thủ, và là đơn vị bảo hiểm được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.

Thông tin chung về tập đoàn Hanwha Life

Hanwha là một trong những tập đoàn kinh tế đa ngành lớn nhất tại xứ sở kim chi, đồng thời cũng nằm trong Top 500 tập đoàn kinh tế lớn nhất thế giới. Hanwha được thành lập vào năm 1952 với tên gọi bên đầu là Korea Explosives Inc. Khởi đầu của tập đoàn này xuất phát từ hoạt động sản xuất vật liệu nổ, sau đó nhanh chóng phát triển thành một tập đoàn lớn đa ngành, liên tục đa dạng hóa nguồn vốn trải dài trên nhiều lĩnh vực.

Tập đoàn Hanwha Life

Tập đoàn Hanwha Life là một trong những tập đoàn kinh tế đa ngành lớn nhất tại xứ sở kim chi,

Tập đoàn Hanwha Life hiện có mạng lưới thành viên rộng lớn lên tới 469 thành viên, phủ rộng khắp toàn cầu, bao gồm những thị trường lớn như Trung Quốc, Đức, Hoa Kỳ, Malaysia cùng với đó là loạt các chi nhánh, văn phòng đại diện tại nhiều quốc gia như Úc, Canada, Trung Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ và cả Việt Nam.

Các hạng mục tập đoàn Hanwha Life hiện đang đầu tư

Hoạt động đầu tư của tập đoàn Hanwha Life gần như bao phủ hết các lĩnh vực lớn, trong đó có:

  • Lĩnh vực sản xuất xây dựng: Gồm các công ty con như: Công ty Phát triển Đô thị Hanwha, Tổng công ty Hanwha, Hanwha TechM,...
  • Hoá chất và năng lượng: Gồm các công ty con như: Công ty Hoá chất Hanwha, Yeochun NCC, Hanwha Q Cells,...
  • Tài chính đầu tư: Bao gồm các công ty con như Hanwha Life, Công ty quản lý tài sản Hanwha, Công ty Đầu tư Hanwha, Công ty bảo hiểm nhân thọ Hanwha,...
  • Dịch vụ giải trí: Bao gồm các công ty con như: Hanwha S&C. Hanwha Galleria,...
  • Quốc phòng An ninh: Bao gồm các công ty con như: Hanwha Techwin, Hanwha Thales.

Tại Việt Nam, tập đoàn Hanwha Life đã đầu tư hơn 1 tỷ USD vào nhiều dự án quan trọng như: Nhà máy năng lượng điện mặt trời (Long An); nhà máy sản xuất các thiết bị an ninh tại khu công nghiệp Quế Võ - Bắc Ninh; nhà máy sản xuất linh kiện động cơ máy bay đầu tiên và duy nhất tại khu công nghệ cao Láng - Hòa Lạc; mua 84 triệu cổ phiếu của VinGroup; mua lại công ty Chứng khoán HFT (Hà Nội) - nay đổi tên thành Công ty Chứng khoán Pinetree,...

Công ty bảo hiểm nhân thọ Hanwha - Hạng mục chủ chốt của tập đoàn Hanwha Life

Công ty bảo hiểm nhân thọ Hanwha - Hanwha Life Insurance (tiền thân là tập đoàn Korea Life Insurance) là một trong những công ty bảo hiểm đầu tiên của Hàn Quốc được thành lập năm 1946. Đây cũng là công ty bảo hiểm nhân thọ lớn thứ hai của nước này với tổng tài sản ước tính lên tới 81 tỷ won (tháng 11/2013) với 7 trụ sở chính địa phương, 65 văn phòng khu vực và có tới 605 chi nhánh hoạt động. Hiện Công ty bảo hiểm nhân thọ Hanwha đang kinh doanh các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ và một số loại hình khác như bảo hiểm y tế, bảo hiểm hưu trí, bảo hiểm tai nạn lao động,...

Sau này, Hanwha Life Insurance gia nhập tập đoàn Hanwha Group và trở thành một trong những thành viên chủ chốt của tập đoàn này, góp phần làm giàu thêm hệ sinh thái của tập đoàn Hanwha.

Tại Hàn Quốc, Công ty bảo hiểm nhân thọ Hanwha được xếp hạng tín dụng cao nhất là AAA bởi Korea Ratings và Cơ quan Kiểm định Thông tin Dịch vụ Tín dụng Hàn Quốc.

Đôi nét về Công ty bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam

Công ty bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam

Công ty bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam

Công ty bảo hiểm nhân thọ Hanwha Hàn Quốc chính thức gia nhập thị trường bảo hiểm Việt Nam vào năm 2008, được cấp phép hoạt động số 51/GP/KDBH cấp ngày 12/6/2008 với vốn điều lệ 4.891.140.000.000 đồng (tương đương 233 triệu đô la Mỹ). Với tiềm lực tài chính vững mạnh, bảo hiểm Hanwha Life đã chinh phục thị trường Việt Nam, tạo lập nên những thành công đáng mong đợi. Tính tới thời điểm hiện tại, đơn vị này hiện đang sở hữu đội ngũ nhân sự khổng lồ lên tới 500 nhân viên, hơn 37.000 tư vấn viên cùng hơn 160 điểm phục vụ trên khắp toàn quốc. Đến cuối năm 2021, Hanwha Life đã và đang phục vụ hơn 1 triệu khách hàng, được trao cho trọng trách cao cả bảo vệ các gia đình Việt.

Có thể thấy, Tập đoàn Hanwha Life là một trong những tập đoàn lớn với tiềm lực kinh tế vững chắc, có tầm nhìn và chiến lược vươn tầm quốc tế. Đây như một minh chứng vững vàng cho những sản phẩm và đơn vị này mang tới, là bảo chứng cho các sản phẩm bảo hiểm Hanwha Life mà bạn đang cân nhắc chọn lựa.

Hashtag:

#bảo_hiểm
#hanwha_life

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay