Sàn chứng khoán FPT có uy tín không? Có nên mở tài khoản chứng khoán tại FPTS?

Quyên Ngô-10:22 14/10/2022

Để có thể đầu tư chứng khoán hiệu quả, bạn cần phải lựa chọn lập tài khoản chứng khoán tại một đơn vị môi giới uy tín. Trong số đó sàn chứng khoán FPT là cái tên bạn không thể bỏ. Vì sao nên chọn sàn chứng khoán này? Hãy cùng Momi đi tìm hiểu!

Một số thông tin cơ bản về sàn chứng khoán FPT

Sàn chứng khoán FPT là một trong những sàn giao dịch được nhiều nhà đầu tư lựa chọn bởi danh tiếng, mức độ uy tín của doanh nghiệp này thuộc Công ty cổ phần chứng khoán FPT.

Sàn chứng khoán FPT là một trong những sàn giao dịch được nhiều nhà đầu tư lựa chọn

Sàn chứng khoán FPT là một trong những sàn giao dịch được nhiều nhà đầu tư lựa chọn

Công ty cổ phần chứng khoán FPT (FPTS) là một thành viên của Tập đoàn FPT (với 100% vốn sở hữu thuộc FPT) - thuộc nhóm các doanh nghiệp top đầu tại Việt Nam. FPTS hoạt động mạnh trong các lĩnh vực: Môi giới chứng khoán, lưu ký chứng khoán, đầu tư chứng khoán, bảo lãnh và phát hành chứng khoán, tự doanh chứng khoán.

FPTS được cấp phép hoạt động theo giấy phép của Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (cấp ngày 13/7/2007). Công ty chứng khoán FPT chính thức niêm yết trên sàn HoSE vào tháng 1/2017 với mã chứng khoán là FTS.

Hơn 15 năm hoạt động trong lĩnh vực chứng khoán, FPTS đã mang về vô số những giải thưởng danh giá, được khách hàng đánh giá cao nhờ chất lượng phục vụ hoàn hảo, có sự đầu tư lớn về mặt công nghệ. Qua đó mang tới những trải nghiệm đầu tư toàn diện, giúp khách hàng giao dịch chứng khoán thuận lợi và chính xác nhất.

Vì sao nên chọn chọn sàn giao dịch chứng khoán FPT?

Như đã nói sàn giao dịch chứng khoán FPTS được biết tới là một trong số những sàn giao dịch hàng đầu tại Việt Nam hiện nay, thu hút lượng lớn khách hàng/nhà đầu tư tham gia. Đơn giản bởi vì đơn vị này sở hữu những lợi thế lớn như:

Sàn chứng khoán FPT có nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường

Sàn chứng khoán FPT chính thức ra mắt vào năm 2007 - tức là có 15 năm kinh nghiệm hoạt động trên thị trường. Đây cũng là thương hiệu thuộc top 10 doanh nghiệp chứng khoán đứng đầu hai sàn giao dịch lớn tại Việt Nam là HNX và HoSE.

FPTS có vốn điều lệ lớn

Tiềm lực tài chính vững mạnh là điều không thể phủ nhận ở FPTS. FPTS có 100% vốn điều lệ thuộc sở hữu của Tập đoàn FPT. Ban đầu doanh nghiệp này thành lập với vốn điều lệ là 200 tỷ đồng, Sau 14 năm, con số này đã đạt xấp xỉ 1.475 tỷ đồng (tháng 7/2021). Con số này phản ánh tốc độ tăng trưởng vượt bậc của FPT, cho thấy sức mạnh và tiềm lực tài chính vững vàng của đơn vị này.

FPTS chiếm thị phần cao trong lĩnh vực môi giới chứng khoán

Hơn 15 năm hoạt động, sàn chứng khoán FPT đã và đang lớn mạnh không ngừng, khẳng định vị thế của mình trong thị trường môi giới chứng khoán Việt. Kết quả quý 3/2022 cho thấy đơn vị này đang chiếm tới 2,99% thị phần môi giới trên sàn HoSE, thuộc Top 10 công ty chứng khoán có thị phần lớn nhất tại Việt Nam.

Thị phần môi giới trên sàn HoSE

Thị phần môi giới trên sàn HoSE quý 3/2022

Phí giao dịch chứng khoán FPTS hợp lý, phù hợp với mọi nhà đầu tư

Trong số các công ty chứng khoán hiện đang hoạt động, phí giao dịch chứng khoán FPTS được cho là tương đối hợp lý, chất lượng dịch vụ tốt, phù hợp với mọi nhà đầu tư:

  • Mức phí giao dịch của FPT với chứng khoán niêm yết và chứng khoán đăng ký giao dịch (UPCoM) dao động từ 0,05 - 0,13% tuỳ giá trị giao dịch
  • Mức phí giao dịch đối với chứng khoán chưa niêm yết là từ 0,3% - 0,5%
  • Mức phí giao dịch ký quỹ là từ 0,033%
  • Phí ứng trước tiền là 0,033%
  • Phí chuyển tiền trực tuyến từ 0,04% trở lên
  • Phí chuyển nhượng chứng khoán từ 0,2% giá trị theo mệnh giá (tối thiểu 50.000 đồng)
  • Phí lưu ký chứng khoán thấp nhất là 0,14 VND/công cụ nợ/tháng (tối đa 1,4 triệu đồng/tháng) và cao nhất là 0,27 VND/cổ phiếu, chứng chỉ quỹ, chứng quyền có đảm bảo/tháng. Đối với phí lưu lý trái phiếu là 0,18 VND/trái phiếu doanh nghiệp/tháng (tối đa 2 triệu đồng/tháng),...

Có thể mở tài khoản chứng khoán FPT tại đâu?

Để giao dịch chứng khoán tại FPT bạn cần phải có tài khoản chứng khoán FPT. Cách mở tài khoản rất đơn giản với 2 cách khác nhau:

  • Mở trực tiếp tại quầy các đại lý, chi nhánh của Công ty Chứng khoán FPT trên toàn quốc
  • Mở tài khoản chứng khoán online tại EzOpen

Trên đây là những thông tin chia sẻ về sàn chứng khoán FPT và phân tích lý do vì sao bạn nên lựa chọn đơn vị môi giới chứng khoán này. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp củng cố các quyết định của bạn, giúp bạn vững tin hơn trong các lựa chọn đầu tư của mình.

Hashtag:

#đầu_tư
#chứng_khoán

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay