Những kiến thức về chứng chỉ quỹ quan trọng nhà đầu tư mới cần nắm rõ

Quyên Ngô-08:28 04/04/2022

Chứng chỉ quỹ là thị trường khá mới mẻ với một số nhà đầu tư tại Việt Nam. Do đó, khi đầu tư vào đây họ thường tỏ ra khá lúng túng dẫn đến việc đầu tư không hiệu quả, chưa thể thu về lợi nhuận như ý

Chứng chỉ quỹ là gì?

Chứng chỉ quỹ là gì

Chứng chỉ quỹ là gì?

Chứng chỉ quỹ được biết đến là một loại chứng khoán nhằm xác nhận quyền sở hữu của nhà đầu tư đối với phần vốn góp trong một quỹ đầu tư đại chúng nào đó. Quỹ đầu tư đại chúng này được hình thành từ vốn góp của nhiều nhà đầu tư khác nhau và hoạt động với mục đích kiếm lợi nhuận thông qua việc đầu tư chứng khoán hoặc các dạng đầu tư tài sản khác.

Điểm đặc biệt ở chứng chỉ quỹ chính là nhà đầu tư không có quyền đưa ra quyết định đầu tư của quỹ. Thay vào đó, đơn vị quản lý quỹ sẽ phân bổ nguồn vốn đầu tư này hòng thu lời về cho các bên đầu tư.

Cơ chế sinh lời của chứng chỉ quỹ

Việc mua chứng chỉ quỹ đồng nghĩa với việc bạn đã tham gia rót vốn vào các quỹ đầu tư. Từ đây, các chuyên gia của quỹ sẽ phân bổ số vốn này đi mua bán, giao dịch các dự án, sản phẩm đầu tư. Qua đó giúp thu về lợi nhuận cho bạn và các nhà đầu tư khác.

Lợi ích lớn của đầu tư chứng chỉ quỹ đó là số tiền bạn bỏ ra sẽ được phân bổ đến nhiều các ngành nghề khác nhau, các dự án khác nhau. Do đó, nguồn lợi thu được sẽ được tối ưu hoá, đồng thời các rủi ro sẽ được giảm thiểu xuống mức thấp nhất. Đồng nghĩa với việc có người khác thay bạn quản lý và phân bổ vốn đầu tư thì bạn phải bỏ ra một số tiền nhỏ để chi trả cho các bên quản lý quỹ.

Theo các chuyên gia, lợi nhuận chứng chỉ quỹ thu được sẽ đạt mức cao nhất nếu nhà đầu tư tập trung vào quá trình đầu tư trung hạn và dài hạn. Lúc này, sự biến động của thị trường sẽ ít gây ảnh hưởng hơn đến số vốn bạn bỏ ra.

Có thể mua chứng chỉ quỹ ở đâu?

Ngày nay với sự phát triển không ngừng của thị trường và mạng lưới Internet, nhà đầu tư có thể chọn mua chứng chỉ quỹ ở đâu tùy thích. Bạn có thể lựa chọn việc mua chứng chỉ quỹ trực tiếp tại các đơn vị phát hành quỹ, các công ty chứng khoán hoặc mua chứng chỉ quỹ online trên nền tảng các kênh, app của các đơn vị phát hành, các nền tảng kết nối với các sàn,....

Một trong số các nền tảng bạn không thể bỏ qua chính là Momi. Với khả năng kết nối toàn diện, quản lý và hoạch định tài chính cá nhân thông minh bền vững, Momi sẽ giúp bạn đầu tư chứng chỉ quỹ an toàn nhanh chóng từ 21 tổ chức phát hành quỹ danh tiếng trên thị trường. Momi có đội ngũ nhân sự chất lượng là các tư vấn tài chính công nghệ dẫn đầu cả nước, quản lý mọi hợp đồng thông qua trợ lý tài chính ảo nên rất minh bạch và tiện lợi. Đây là giải pháp hữu hiệu giúp nhà đầu tư mới tìm hiểu sâu hơn về thị trường đầu tư chứng chỉ quỹ, có những phán đoán ban đầu đúng đắn, sinh lời hiệu quả ngay từ những giao dịch đầu tiên.

Nhà đầu tư mới nên mua chứng chỉ quỹ nào để đảm bảo hiệu quả?

Tiêu chí để chọn chứng chỉ quỹ đầu tư tiềm năng

Lưu ý lựa chọn những chứng chỉ quỹ tiềm năng sẽ mang đến cơ hội sinh lời cao

Lưu ý lựa chọn những chứng chỉ quỹ tiềm năng sẽ mang đến cơ hội sinh lời cao

Trước quyết định nên chọn mua chứng chỉ quỹ nào, nhà đầu tư cần làm rõ các vấn đề sau để chắc chắn rằng chứng chỉ quỹ mình mua có khả năng sinh lời hiệu quả:

  • Danh tiếng, mức độ uy tín của quỹ: Nên chắc chắn rằng quỹ mà bạn đầu tư là một quỹ lớn, có danh tiếng trên thị trường. Như vậy, mọi hoạt động đầu tư của bạn mới được kiểm soát một cách chặt chẽ, minh bạch.
  • Chiến lược đầu tư: Chiến lược đầu tư của quỹ quyết định rất lớn đến lợi nhuận bạn có thể thu về. Do đó, hãy đánh giá chiến lược của mỗi bên, nhận định các danh mục đầu tư của chứng chỉ quỹ đó có tiềm năng hay không. Qua đó sẽ giúp bạn đánh giá được tổng thể “chất lượng” của chứng chỉ quỹ đó.
  • Đội ngũ chuyên gia của quỹ: Việc đánh giá đội ngũ chuyên gia quỹ dựa trên kinh nghiệm, khả năng và trình độ của họ sẽ giúp bạn chắc chắn hơn về nguồn lợi thu về. Những chuyên gia có kiến thức chuyên môn cao, nhạy bén với thị trường có tầm nhìn rất tốt. Mọi chiến lược đầu tư của họ đều có sự tính toán để đảm bảo quyền lợi lớn nhất có thể thu về.
  • Tính minh bạch của báo cáo lợi nhuận quỹ: Thông qua báo cáo lợi nhuận quỹ hàng quý, hàng năm sẽ giúp nhà đầu tư nhận định đúng hơn về chuyên môn nghiệp vụ và khả năng nhanh nhạy của chuyên gia quản lý quỹ. Qua đó giúp bạn dễ dàng hơn trong việc đưa ra quyết định nên chọn đơn vị quản lý quỹ nào.

Danh sách các quỹ chứng chỉ uy tín tại thị trường Việt Nam

Trong số các chứng chỉ quỹ hoạt động tại thị trường Việt Nam hiện nay, có một số cái tên nổi bật sau mà nhà đầu tư không thể bỏ qua:

  • Chứng chỉ quỹ VNDIRECT - VNDAF: Thuộc nhóm cổ phiếu VN30, nhóm chứng khoán có vốn hoá lớn nhất tại thị trường Việt Nam.
  • Chứng chỉ quỹ VCBF: do công ty chứng khoán VCBF phát hành. Đây là công ty con của Ngân hàng Vietcombank, là nơi phân phối các sản phẩm cổ phiếu, trái phiếu và chứng chỉ quỹ uy tín hàng đầu Việt Nam
  • Chứng chỉ quỹ SSI: Sản phẩm chứng chỉ quỹ tiềm năng cho thị trường với chi phí giao dịch hợp lý.
  • Chứng chỉ quỹ VinaCapital: Là sản phẩm của công ty phân phối chứng chỉ quỹ tốt nhất tại Việt Nam. VinaCapital đồng thời đối tác của hàng loạt các công ty quản lý quỹ lớn và uy tín trên toàn thế giới. Chứng chỉ chỉ quỹ VinaCapital có tỷ suất lợi nhuận cao, chi phí giao dịch thấp.
  • Chứng chỉ quỹ CK Dragon Capital: Dragon Capital Việt Nam là đơn vị quản lý quỹ có lịch sử hoạt động lâu đời với mạng lưới kết nối đa dạng, bao gồm cả nhà đầu tư trong nước và quốc tế. Chứng chỉ quỹ Dragon Capital Việt Nam có chi phí giao dịch thấp, tính thanh khoản cao, đa dạng với nhiều loại hình sản phẩm khác nhau để nhà đầu tư có thể lựa chọn.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về chứng chỉ quỹ và một số các lưu ý quan trọng mà nhà đầu tư cần đặc biệt quan tâm khi tham gia vào thị trường này. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích nhiều hơn cho các nhà đầu tư trong việc tìm kiếm và đưa ra quyết định chọn quỹ đầu tư phù hợp, giúp nâng cao khả năng sinh lời khi đầu tư vào.

Hashtag:

#chứng_chỉ_quỹ

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay