Nên mua chứng chỉ quỹ nào khi mới tập tành đầu tư? Bí kíp để sinh lời hiệu quả nhất khi đầu tư chứng chỉ quỹ

Quyên Ngô-10:05 07/06/2022

Nên mua chứng chỉ quỹ nào? Đầu tư vào đâu là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư khi mới bắt đầu tham gia vào thị trường này. Trong bài chia sẻ dưới đây Momi sẽ gợi ý đến bạn những chứng chỉ quỹ tiêu biểu hiện nay, được nhiều chuyên gia đánh giá cao về hiệu quả tăng trưởng.

Nên mua chứng chỉ quỹ nào, cần chú ý điều gì?

Để tìm ra câu trả lời cho câu hỏi nên mua chứng chỉ quỹ nào trong giai đoạn đầu làm quen với thị trường, nhà đầu tư phải nắm rõ thông tin về các sản phẩm chứng chỉ quỹ hiện đang hoạt động trên thị trường hiện nay.

Nên mua chứng chỉ quỹ nào

Nên mua chứng chỉ quỹ nào?

Chứng chỉ quỹ đóng

Chứng chỉ quỹ đóng được phát hành chỉ một lần duy nhất nhằm mục đích huy động vốn và quỹ không được thực hiện việc mua lại khi nhà đầu tư có nhu cầu bán lại. Việc giao dịch chỉ có thể thực hiện trên môi trường thứ cấp giữa các nhà đầu tư. Tuy bị giới hạn về quy mô, thời gian và tính thanh khoản song quỹ đóng lại có ưu thế lớn về độ ổn định, không đòi hỏi dồn vốn cũng như áp lực xoay chuyển dòng tiền. Chứng chỉ quỹ đóng phù hợp hơn với các nhà đầu tư mong muốn đầu tư dài hạn, bởi nếu chỉ đầu tư ngắn hạn, khả năng sinh lời của quỹ dạng này không thực sự đem lại hiệu quả.

Chứng chỉ quỹ mở

Ngược lại với quỹ đóng, quỹ mở là quỹ đại chúng mà chứng chỉ quỹ được phát hành theo một chu kỳ nhất định theo những quy định của nhà đầu tư. Quy mô vốn và thời gian hoạt động của quỹ đóng không bị giới hạn như quỹ đóng, thay vào đó lại được điều chỉnh theo tình hình hoạt động và khả năng huy động vốn của phía công ty quản lý quỹ.

Chứng chỉ quỹ đóng dễ tiếp cận hơn với các nhà đầu tư do có chi phí thấp, khả năng huy động vốn nhanh và có thủ tục mua đơn giản. Chính vì những lý do như trên, chứng chỉ quỹ mở được các chào đón hơn so với chứng chỉ quỹ đóng ở giai đoạn đầu mới làm quen thị trường của các nhà đầu tư. Khi đầu tư chứng chỉ quỹ mở, nhà đầu tư phải cân nhắc kỹ nên mua chứng chỉ quỹ nào có khả năng tăng trưởng tốt, quan trọng phải phù hợp với khẩu vị đầu tư của mình.

Có ba loại chứng chỉ quỹ mở mà nhà đầu tư có thể tham khảo:

  • Chứng chỉ quỹ cổ phiếu
  • Chứng chỉ quỹ trái phiếu
  • Chứng chỉ quỹ cân bằng

Các tiêu chí giúp quyết định nên mua chứng chỉ quỹ nào?

Để có thể đánh giá chính xác nhất hiệu quả hoạt động của các quỹ và lựa chọn nên đầu tư chứng chỉ quỹ nào, có thể đánh giá dựa trên những tiêu chí sau:

  • Mức độ danh tiếng và uy tín của công ty quản lý quỹ đầu tư, danh sách chứng chỉ quỹ đơn vị đó cung ứng có đa dạng không, có đáp ứng nhu cầu đầu tư đặt ra
  • Tính thanh khoản cao
  • Hiệu quả hoạt động của quỹ
  • Tính minh bạch của quỹ, được thể hiện trong các báo cáo tài chính
  • Danh mục đầu tư của quỹ đa dạng, có chiến lược đầu tư thông minh, phù hợp với khẩu vị đầu tư của bạn
  • Đội ngũ chuyên gia, nhân sự giàu chuyên môn, có tầm nhìn chiến lược tốt

Các tiêu chí giúp quyết định nên mua chứng chỉ quỹ nào

Các tiêu chí giúp quyết định nên mua chứng chỉ quỹ nào

Các chứng chỉ quỹ tốt nhất hiện nay nhà đầu tư không thể bỏ qua

Đánh giá hiệu quả đầu tư từ các chuyên gia cho thấy, các các chứng chỉ quỹ tốt nhất hiện nay được quản lý bởi các công ty chứng chỉ quỹ sau:

  • Dragon Capital (DCVFM): Đây là công ty quản lý quỹ có lịch sử hoạt động lâu đời tại Việt Nam. Hiện đơn vị này đang quản lý các đơn vị quỹ như: quỹ đầu tư doanh nghiệp hàng đầu DCBC, quỹ chứng khoán năng động DCDS, quỹ đầu tư cổ phiếu Việt Nam VFMVSF, Quỹ đầu trái phiếu gia tăng thu nhập cố định DC - DCIP, quỹ ETF,....
  • VinaCapital: VinaCapital là đơn vị quản lý quỹ nổi bật nhất hiện nay tại thị trường Việt Nam. VinaCapital hiện đang quản lý các quỹ như: quỹ tăng đầu tư Cổ phiếu Hưng thịnh VinaWealth VEOF, quỹ đầu tư Cổ phiếu tiếp cận thị trường Việt Nam VESAF, quỹ đầu tư Trái phiếu Bảo thịnh VinaWealth (VFF),...
  • Mirae Asset: Thành lập từ năm 1997, đến nay Mirae Asset đã và đang khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực quản lý quỹ đầu tư. Sản phẩm chứng chỉ quỹ nổi nhất của quỹ này có thể kể đến là MAGEF.
  • Chứng chỉ quỹ VCBF: VCBF có hơn 15 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, cung cấp đến các nhà đầu tư nhiều sản phẩm chứng chỉ quỹ chất lượng từ các quỹ như: Quỹ đầu tư cổ phiếu tăng trưởng VCBF-MGF, Quỹ đầu tư cân bằng chiến lược, Quỹ đầu tư trái phiếu VCBF - FIF, Quỹ đầu tư cổ phiếu hàng đầu VCBF - BCF,...
  • Chứng chỉ quỹ VNdirect: Vndirect là một trong những đơn vị quản lý quỹ cung cấp các sản phẩm chứng chỉ quỹ tiềm năng nhà đầu tư không thể bỏ qua. Các chứng chỉ quỹ nổi bật của đơn vị này bao gồm: chứng chỉ quỹ mở VNDAF, chứng chỉ quỹ mở VNDBF, chứng chỉ quỹ FUEIP100.

Để xác định việc nên mua chứng chỉ quỹ nào, đầu tư ra sao để thu được hiệu quả tốt nhất, bạn cần đánh giá cặn kẽ các nhân tố liên quan đến chứng chỉ quỹ đó. Đặc biệt nên ưu tiên các đơn vị quản lý quỹ danh tiếng, uy tín, có hiệu quả hoạt động tốt và minh bạch về các số liệu tài chính. Đặc biệt ưu tiên lựa chọn các loại chứng chỉ quỹ phù hợp với khẩu vị đầu tư của mình, xác định rõ khi nào nên mua chứng chỉ quỹ.

Hashtag:

#đầu_tư
#chứng_chỉ_quỹ

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay