Nên mua bảo hiểm Manulife hay AIA: “Cuộc chiến” không phân thắng bại giữa hai hãng bảo hiểm lớn nhất nhì tại Việt Nam

Quyên Ngô-08:33 11/07/2022

Luôn cạnh tranh nhau trong cuộc chiến tranh giành thị phần, Manulife và AIA là hai cái tên “sừng sỏ” của thị trường bảo hiểm Việt Nam và thế giới. Có lẽ cũng bởi vì vậy mà câu hỏi nên mua bảo hiểm Manulife hay AIA nhận được sự quan tâm của nhiều người đến vậy. Cùng Momi tìm câu trả lời cho vấn đề này ngay dưới đây thông qua những phân tích cụ thể về từng hãng.

Thông tin tổng quan về bảo hiểm Manulife và AIA

Thông tin về bảo hiểm Manulife

Manulife có xuất thân từ Tập đoàn Tài chính Manulife Financial ra đời năm 1887 bởi thủ tướng Canada đầu tiên là ông John A Macdonald sáng lập. Đến năm 2004, Manulife chính thức sáp nhập với công ty John Hancock Financial Services của Mỹ. Cũng kể từ đây, Manulife ngày càng lớn mạnh và trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ lớn nhất tại Canada, xếp thứ 2 tại khu vực Bắc Mỹ, xếp thứ năm trên toàn cầu.

Thông tin về bảo hiểm Manulife

Thông tin về bảo hiểm Manulife

Về Manulife Việt Nam, doanh nghiệp này được biết đến là công ty bảo hiểm nhân thọ có vốn nước ngoài đầu tiên gia nhập vào thị trường Việt Nam. Trải qua hơn 20 năm phát triển, Manulife đã và đang khẳng định vị thế của mình trên thị trường bảo hiểm, trở thành cái tên được nhiều khách hàng “chọn mặt gửi vàng” khi quyết định mua bảo hiểm cho bản thân, gia đình, doanh nghiệp.

Thông tin về bảo hiểm AIA

Có điểm xuất phát muộn hơn so với Manulife, AIA được thành lập năm 1919 bởi Cornelius Vander Starr với văn phòng đầu tiên đặt tại thành phố Thượng Hải - Trung Quốc. Tuy nhiên, đến hiện nay trụ sở công ty đã được chuyển dời về thành phố New York - Mỹ.

Bảo hiểm AIA

Bảo hiểm AIA

Không thua kém Manulife, Bảo hiểm AIA cũng gây tiếng vang lớn trong thị trường bảo hiểm thế giới với lượng khách hàng khổng lồ, đặc biệt tập trung mạnh tại các nước châu Á - Thái Bình Dương.

Về AIA Việt Nam, công ty này chính thức có mặt tại Việt Nam năm 2000 - chỉ 1 năm sau Manulife. Với nền tảng tài chính vững chắc, kinh nghiệm “chinh chiến” tại các thị trường lớn, AIA Việt Nam cũng đạt được nhiều thành tựu lớn tại thị trường bảo hiểm khó tính như Việt Nam. Năm 2019, AIA Việt Nam đã chào đón khách hàng thứ 1 triệu với nguồn doanh số cực khủng.

Nên mua bảo hiểm Manulife hay AIA - So sánh bảo hiểm Manulife và AIA để thấy rõ

Nên mua bảo hiểm Manulife hay AIA

Nên mua bảo hiểm Manulife hay AIA

Để có thể đưa ra quyết định nên mua bảo hiểm Manulife hay AIA cần đánh giá chi tiết các yếu tố dưới đây:

Các gói bảo hiểm chính Manulife và AIA hiện đang cung cấp

Các gói bảo hiểm chính Manulife cung cấp

  • Tương Lai Vững Vàng
  • Manulife Tự Tin 360
  • Món Quà Tương Lai
  • Manulife - Cuộc sống tươi đẹp
  • An Tâm Vui Sống
  • Manulife - Chắp Cánh Tương Lai
  • Manulife - Hành Trình Hạnh Phúc
  • Manulife - Gia Đình Tôi Yêu
  • Điểm Tựa Đầu Tư

Các gói bảo hiểm chính AIA cung cấp

  • An Bình Ưu Việt
  • Trọn Vẹn Cân Bằng
  • An Phúc Hưng Gia
  • An Phúc Trọn Đời Ưu Việt
  • Sống Khoẻ Hơn 100
  • Optima Bảo Hiểm Liên Kết Đơn Vị Cho Doanh Nghiệp
  • An Phúc Hưng Lộc
  • Investa
  • Bước Đến Tương Lai

So sánh bảo hiểm Manulife và AIA sơ bộ có thể thấy cả hai hãng bảo hiểm có sự tương đồng rất lớn về sản phẩm. Cả hai đều tập trung phát triển các sản phẩm bảo hiểm toàn diện, bao gồm: bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm tích lũy đầu tư, bảo hiểm giáo dục,... Bên cạnh đó, Manulife và AIA cũng rất chú trọng triển khai các sản phẩm bổ sung nhằm nâng cao khả năng bảo vệ và quyền lợi cho khách hàng.

Đánh giá ưu điểm của Manulife và AIA - Bảo hiểm AIA và Manulife cái nào tốt hơn

Sẽ rất khó để đưa ra nhận định nên mua bảo hiểm Manulife hay AIA khi cả hai hãng bảo hiểm này đều sở hữu những ưu điểm riêng nổi trội:

Thành tích của Manulife và AIA

Về thành tích, cả Manulife và AIA đều được biết tới là những thương hiệu bảo hiểm lâu đời tại Việt Nam. Nếu Manulife lọt top 18 công ty bảo hiểm nhân thọ có vốn điều lệ lớn nhất tại Việt Nam, liên tiếp đạt các giải thưởng lớn trong nước và thế giới thì AIA cũng không hề yếu thế. AIA nằm trong top 10 doanh nghiệp bảo hiểm tại Việt Nam do Vietnam Report bình chọn. Đồng thời AIA cũng vinh dự đón nhận giải thưởng công ty uy tín trong 4 năm liên tiếp từ 2012 - 2014.

So sánh bảo hiểm Manulife và AIA

So sánh bảo hiểm Manulife và AIA: Nên chọn gói hãng nào?

Quy mô bảo hiểm Manulife và AIA - Nên mua bảo hiểm AIA hay Manulife

So sánh quy mô của bảo hiểm Manulife và AIA có thể thấy cả hai đều có sự ngang bằng nhau về quy mô nhân sự và thị phần. Có hơn 23 năm hoạt động, Manulife được biết tới là doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ có vốn nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam. Tính đến thời điểm hiện tại, Manulife đã vinh dự được phục vụ hơn 1,5 triệu khách hàng, sở hữu đội ngũ tư vấn viên lên tới gần 60.000 người, mạng lưới 87 văn phòng trên khắp toàn quốc.

Tương tự như Manulife, AIA Việt Nam là doanh nghiệp bảo hiểm lớn thuộc top đầu tại thị trường Việt Nam. Tính đến thời điểm hiện tại, AIA đã có hơn 1 triệu khách hàng (cán mốc 1 triệu vào năm 2019) với hàng chục chi nhánh, văn phòng ở khắp các tỉnh thành trên toàn quốc.

Mức chi phí của mỗi sản phẩm Manulife và AIA - Nên mua bảo hiểm Manulife hay AIA

Với sự đa dạng các gói bảo hiểm, Manulife và AIA đem đến cho khách hàng sự linh hoạt về mức phí đóng và thời hạn đóng. Các gói bảo hiểm do hai đơn vị này triển khai có nhiều mức phí khác nhau, tương ứng với từng gói và phạm vi bảo vệ của mỗi gói sản phẩm. Về thời hạn đóng, đa phần các gói bảo hiểm của Manulife và AIA sẽ triển khai thu phí ở các mốc cơ bản như 5 năm, 10 năm, 20 năm hoặc thu phí bằng thời hạn hợp đồng bảo hiểm,...

Chính sách chi trả bảo hiểm của Manulife và AIA bên nào tốt hơn

Được giám sát và kiểm soát bởi các đơn vị có thẩm quyền, chính sách chi trả bảo hiểm của Manulife và AIA được quy định nghiêm ngặt và được nêu rõ trong mỗi bản hợp đồng để khách hàng có thể nắm rõ và thực hiện. Tuy nhiên, điểm chung là đều có lợi và tiện ích nhất cho mỗi khách hàng, thời gian chi trả nhanh, thủ tục ngắn gọn, đơn giản.

Dịch vụ chăm sóc, hỗ trợ khách hàng của Manulife và AIA có sự chênh lệch như thế nào

Manulife và AIA rất chú trọng đến dịch vụ chăm sóc khách hàng. Cả hai đơn vị đều triển khai kênh tổng đài tư vấn trực tuyến giúp trả lời các thắc mắc của khách hàng mọi lúc mọi nơi, đảm bảo nhanh chóng và kịp thời nhất.

Có thể thấy, cả hai hãng bảo hiểm Manulife và AIA đều có những ưu điểm riêng đáng để bạn xem xét. Việc nên mua bảo hiểm Manulife hay AIA phụ thuộc vào nhu cầu và sở thích của mỗi người. Tuy vậy, cân nhắc các điều kiện và quyền lợi cùng mức phí là điều tối quan trọng bạn cần làm trước khi tham gia một gói bảo hiểm nào đó. Hãy liên hệ với tư vấn viên hoặc tham khảo ý kiến bạn bè, người thân để được tư vấn kỹ hơn về các hãng bảo hiểm cùng như chi tiết mỗi gói để có cái nhìn khách quan nhất. Chúc bạn chọn được cho mình những sản phẩm bảo hiểm ưng ý.

Hashtag:

#bảo_hiểm_aia
#bảo_hiểm_manulife

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay