Có nên mua cổ phiếu Vinamilk - Sức hấp dẫn của cổ phiếu Vinamilk là gì?

Quyên Ngô-04:22 13/01/2023

Nằm trong số các cổ phiếu chủ lực của thị trường, Vinamilk là mã chứng khoán được nhiều nhà đầu tư săn đón. Cụ thể, cổ phiếu Vinamilk có gì triển vọng? Có nên mua cổ phiếu Vinamilk thời điểm này hay không? Hãy cùng Momi tìm hiểu và phân tích.

Thông tin cơ bản về cổ phiếu Vinamilk

Cổ phiếu Vinamilk của Công ty cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk được chính thức niêm yết trên Sàn chứng khoán TP. HCM vào 19/1/2006.

Thông tin cơ bản về cổ phiếu Vinamilk:

  • Mã giao dịch: VNM
  • Sàn giao dịch: HoSE
  • Ngày giao dịch đầu tiên: 19/1/2006
  • Giá đóng cửa phiên giao dịch đầu tiên: 53.000 đồng
  • Khối lượng cổ phiếu Vinamilk niêm yết lần đầu: 159.000.000 đơn vị
  • Khối lượng cổ phiếu đang niêm yết (cập nhật ngày 11/1/2022): 2.089.955.445 đơn vị
  • Khối lượng cổ phiếu đang lưu hành (cập nhật ngày 11/1/2022): 2.089.956.345 đơn vị
  • Vốn hoá thị trường (cập nhật ngày 11/1/2022): 165.942,53 tỷ đồng
  • P/E (cập nhật ngày 11/1/2022): 19,14
  • Giá trị sổ sách/cổ phiếu: 14.900 đồng

Cổ phiếu Vinamilk của Công ty cổ phần Sữa Việt Nam

Cổ phiếu Vinamilk của Công ty cổ phần Sữa Việt Nam

Có nên mua cổ phiếu Vinamilk và nắm giữ cổ phiếu Vinamilk dài hạn?

Tóm tắt tình hình kinh doanh của Vinamilk trong quý 3/2022

Cập nhật tình kinh doanh mới nhất của Vinamilk cho thấy, luỹ kế 9 tháng đầu năm 2022, Vinamilk đạt doanh thu thuần đạt 44.887 tỷ đồng (giảm 0,47% so với cùng kỳ). Lợi nhuận gộp và lợi nhuận sau thuế của doanh nghiệp giảm lần lượt 7,68% và 20,27%. Như vậy, sau 9 tháng Công ty Sữa Vinamilk đã lần lượt hoàn thành 70% kế hoạch doanh thu và 69% kế hoạch lợi nhuận đề ra trong năm 2022.

Đánh giá chung kết quả kinh doanh quý 3/2022 của Vinamilk, có thể thấy “sức khỏe” doanh nghiệp hiện ở tầm trung, khá ổn định.

Diễn biến giá cổ phiếu Vinamilk trong năm 2022

Về giá, tình hình giá cổ phiếu Vinamilk được cho là khả quan hơn nhiều so với tình hình chung. Đây cũng chính là lý do vì sao nhiều nhà đầu tư lựa chọn mua cổ phiếu Vinamilk trong giai đoạn năm 2022.

Cụ thể, trong năm 2022 thị trường chứng khoán Việt liên tục bước vào các đợt điều chỉnh mạnh khiến giá cổ phiếu xuống thấp. Thậm chí có nhiều cổ phiếu còn mất đến 70% giá trị chỉ trong vài tháng. Tương tự với hình tình chung, cổ phiếu bluechip cũng chứng kiến những đợt sụt giảm mạnh.

Mặc dù vậy, điểm sáng vẫn được thắp lên do cổ phiếu VNM của Công ty cổ phần Vinamilk có sự bật tăng về giá. Chỉ trong vòng 1 tháng (từ tháng 10 đến tháng 11) cổ phiếu này đã tăng 18% giá trị, qua đó trở thành trụ đỡ đóng góp lớn nhất vào sự tăng trưởng của chỉ số VN-Index.

Nhịp tăng mạnh đã đẩy thị giá VNM lên vùng đỉnh 10 tháng với 82.400 đồng/cổ phiếu (tương đương vốn hoá thị trường vượt 172.000 tỷ đồng). So với đáy dài hạn xác nhận hồi tháng 6, con số này đã tăng thêm 41.000 tỷ đồng (tăng 32% sau chưa đầy 4 tháng).

Một trong những yếu tố hỗ trợ tốt nhất cho đà tăng của cổ phiếu Vinamilk là sự trở lại của khối ngoại. Cụ thể, khối này đã mua ròng cổ phiếu VNM 5 tháng liên tiếp với tổng giá trị lên tới 2.100 tỷ đồng. Điều này trái ngược hoàn toàn so với năm ngoái khi cổ phiếu này liên tục bị khối ngoại bán ròng mạnh.

Ở thời điểm hiện tại, cổ phiếu Vinamilk có giá 79.400 đồng/cổ phiếu (cập nhật phiên 11/1/2023. Nhịp tăng - giảm của cổ phiếu này vẫn diễn ra khá ổn định, chủ yếu tăng trong suốt 1 tháng qua. Do đó, mua cổ phiếu Vinamilk ở thời điểm hiện tại là điều được nhiều nhà đầu tư quan tâm.

Nhận định & đánh giá triển vọng đầu tư

Mua cổ phiếu Vinamilk được khuyến nghị bởi nhiều chuyên gia. Thứ nhất, Vinamilk có vị thế lớn, là doanh nghiệp số 1 ngành sữa tại Việt Nam. Công ty này cũng đang tiếp tục mở rộng thêm về quy mô, đẩy mạnh năng lực sản xuất, đa dạng hoá chuỗi nguyên vật liệu. Nhiều dự án lớn của Vinamilk đang được thực hiện nhằm mở rộng các nhà máy hiện hữu sẽ góp phần lớn vào việc cải thiện khả năng sản xuất của công ty.

Tại thị trường nước ngoài, Vinamilk cũng đồng thời gia tăng ảnh hưởng, nâng cao thị phần tại Lào, Campuchia, Philippines và cả Mỹ. Những động thái tích cực này sẽ góp phần gia tăng tối đa nguồn doanh thu cho bản thân doanh nghiệp, tạo tiền đề cho sự gia tăng của giá cổ phiếu Vinamilk trong dài hạn.

Chưa kể, dư địa với ngành sữa tại Việt Nam thời hiện điểm hiện tại tương đối lớn. Điều này sẽ tạo điều kiện để Vinamilk có thể phát triển, nâng cao doanh thu cao hơn trong tương lai. Bên cạnh đó, cổ phiếu Vinamilk hiện cũng đang là mã chứng khoán hấp dẫn được nhiều nhà đầu tư ngoại đón nhận. Lượng mua ròng gia tăng từ nhóm này sẽ phần nào giúp giá cổ phiếu Vinamilk được đẩy lên cao.

Mua cổ phiếu Vinamilk ở đâu? Hướng dẫn mua cổ phiếu Vinamilk

Để mua cổ phiếu Vinamilk, trước tiên nhà đầu tư phải có tài khoản chứng khoán. Cách mở tài khoản chứng khoán tương đối đơn giản, nhà đầu tư có thể mở trực tiếp tại các quầy giao dịch của các công ty chứng khoán hoặc đơn giản hơn là mở trực tuyến trên nền tảng website hoặc app chứng khoán do các đơn vị này phát hành.

Mua cổ phiếu Vinamilk trực tuyến tiện ích

Mua cổ phiếu Vinamilk trực tuyến tiện ích

Sau đó nhà đầu tư thực hiện đăng nhập vào tài khoản chứng khoán bằng mật khẩu và tên đăng nhập đã được cấp, đổi mật khẩu (nếu muốn) và nạp tiền vào tài khoản chứng khoán để có thể giao dịch mua cổ phiếu Vinamilk dễ dàng.

Đặc biệt nên lưu ý thêm về quy định giao dịch tại sàn chứng khoán TP. HCM để chắc chắn các giao dịch được thực hiện đúng, đảm bảo đầu tư hiệu quả nhất.

Từ những thông tin trên có thể thấy cổ phiếu Vinamilk là sản phẩm chứng khoán tiềm năng nhà đầu tư nào cũng nên cân nhắc. Quá trình mua cổ phiếu Vinamilk khá đơn giản và dễ dàng với chỉ vài bước cơ bản. Hãy tham khảo và áp dụng để đầu tư hiệu quả nhất, sinh lời tốt nhất!

Hashtag:

#đầu_tư
#chứng_khoán

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay