Mua bảo hiểm nhân thọ AIA cần lưu ý những gì?

Quyên Ngô-03:12 08/08/2022

Bảo hiểm AIA luôn được xếp vào nhóm các sản phẩm bảo hiểm chất lượng, có mức độ uy tín cao và có nhiều quyền lợi hấp dẫn. Tuy nhiên, giống như bất cứ sản phẩm bảo hiểm nào, khi mua bảo hiểm nhân thọ AIA bạn cần đặc biệt lưu ý một số điểm quan trọng như sau.

Mua bảo hiểm nhân thọ AIA với mức đóng phù hợp

Hiện nay, AIA đã triển khai rất nhiều các gói sản phẩm bảo hiểm với nhiều các mức đóng và quyền lợi khác nhau. Do đó, cần tính toán và cân nhắc thật kỹ giữa các gói, nên đánh giá toàn diện mức tài chính tương ứng với gói bảo hiểm bạn muốn tham gia, cân đối để đảm bảo quyền lợi bạn nhận được từ gói bảo hiểm nằm ở ngưỡng hợp lý với số tiền đóng bảo hiểm.

Tính toán kỹ càng để chọn được gói bảo hiểm phù hợp khi mua bảo hiểm nhân thọ AIA

Tính toán kỹ càng để chọn được gói bảo hiểm phù hợp khi mua bảo hiểm nhân thọ AIA

Chỉ định người tham gia và người thụ hưởng bảo hiểm hợp lý

Các công ty bảo hiểm luôn khuyến khích mỗi người đều nên sở hữu cho mình ít nhất một hợp đồng bảo hiểm song không phải gia đình nào cũng có điều kiện để thực hiện điều đó. Vì vậy, hãy cân nhắc thật kỹ đối tượng tham gia và được bảo vệ chính trong hợp đồng bảo hiểm và các đối tượng thụ hưởng đi kèm. Thông thường Công ty bảo hiểm AIA sẽ khuyến khích khách hàng tham gia bảo hiểm là trụ cột chính trong gia đình. Các thành viên khác có thể là đối tượng thụ hưởng hoặc có thể tham gia các sản phẩm bổ sung trong cùng hợp đồng để được bảo vệ toàn diện nhất.

Minh bạch trong kê khai thông tin

Mua bảo hiểm nhân thọ AIA hay bất cứ sản phẩm bảo hiểm nào, khách hàng đều được yêu cầu kê khai minh bạch các thông tin trong phần hồ sơ của mình. Đây là căn cứ để hãng bảo hiểm xây dựng các quyền lợi hấp dẫn dành bạn, đồng thời cũng giúp bảo vệ các quyền lợi hợp pháp của bạn khi phát sinh các sự kiện bảo hiểm.

Cụ thể, khi làm hồ sơ bảo hiểm, AIA sẽ yêu cầu bạn điền đầy đủ thông tin cá nhân, gói sản phẩm tham gia, một số câu hỏi về sức khoẻ và hợp đồng liên quan. Vậy nên, khi thực hiện làm hồ sơ bạn cần:

  • Đọc kỹ các mục, sau đó kê đầy đủ và chính xác các thông tin, câu hỏi liên quan, đặc biệt chú ý điền thật chuẩn xác các câu liên quan đến vấn đề sức khỏe của bản thân
  • Cung cấp đầy đủ hồ sơ y tế đã hoặc đang điều trị
  • Rà soát thông tin trước khi ký tên giấy yêu cầu bảo hiểm
  • Tìm hiểu kỹ các thông tin liên quan đến gói bảo hiểm nhân thọ AIA bạn chọn
  • Liên quan đến gói bảo hiểm có rất nhiều các thông tin bên lề, do đó cần đọc hiểu rõ để có thể nắm bắt chi tiết thông tin hợp đồng bảo hiểm:
    • Giấy chứng nhận bảo hiểm
    • Các điều khoản bảo hiểm của gói sản phẩm bạn chọn
    • Minh họa quyền lợi bảo hiểm AIA bạn tham gia
    • Điều khoản và điều kiện loại trừ của hợp đồng chính
    • Các giấy tờ liên quan: giấy yêu cầu bảo hiểm

Kê khai thông tin minh bạch khi làm bảo hiểm

Kê khai thông tin minh bạch khi làm bảo hiểm

Nắm rõ các yêu cầu về trách nhiệm đóng phí và thời gian đóng phí

AIA có sự linh động cho mọi khách hàng về hình thức đóng phí, thời hạn đóng phí. Theo đó, bạn có thể cân nhắc để điều chỉnh sao cho phù hợp nhất với điều kiện/hoàn cảnh cá nhân:

  • Lựa chọn hình thức đóng phí tiện ích: Thông qua tư vấn viên, đối tác thu hộ, chuyển khoản qua các ngân hàng
  • Thời hạn đóng phí: Tuân thủ thời hạn đóng phí đã thoả thuận khi mua bảo hiểm nhân thọ AIA để tránh làm mất quyền lợi. Trong trường hợp có sự trì hoãn đóng phí vì bất kỳ lý do gì hoặc huỷ hợp đồng bảo hiểm cần báo lại cho phía công ty bảo hiểm để được hỗ trợ giải quyết

Nắm rõ quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm

Hơn hết, cần nắm rõ về quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm AIA. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến tốc độ xử lý chi trả của phía công ty bảo hiểm mà còn giúp người tham gia được hỗ trợ nhanh nhất, kịp thời nhất khi các sự kiện bảo hiểm xuất hiện. Về thời gian:

  • Trong vòng 30 ngày tính từ lúc phát sinh sự kiện bảo hiểm, khách hàng cần phải yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm với AIA bằng cách đưa ra thông báo bằng văn bản, trình bày về rủi ro, nguyên nhân và hậu quả (bằng cách nộp trực tiếp, gửi yêu cầu trực tuyến hoặc thông qua đại lý phục vụ hợp đồng bảo hiểm)
  • Trong vòng 12 tháng tính từ lúc phát sinh sự kiện, người yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm cần chuẩn bị lập hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm, và gửi đến công ty bảo hiểm.

Trong trường hợp chưa thực sự hiểu về quy trình chi trả quyền lợi hoặc gặp vấn đề trục trặc liên quan đến thanh toán quyền lợi chậm trễ, bạn có thể trực tiếp liên hệ với tổng đài chăm sóc khách hàng bảo hiểm AIA để được hỗ trợ toàn diện nhất.

Nắm rõ các vấn đề liên quan đến sản phẩm, điều khoản và quyền lợi trước khi mua bảo hiểm nhân thọ AIA giúp bạn có thể chọn được cho mình những gói bảo hiểm ưng ý nhất với đầy đủ các quyền lợi bảo vệ đi kèm. Do đó, hãy lưu ý các vấn đề kể trên để có thể lựa chọn cho mình và người thân gói bảo hiểm AIA tốt nhất!

Hashtag:

#bảo_hiểm_aia
#bảo_hiểm

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay