Lương không đủ sống, dân văn phòng tận dụng cơ hội từ nền tảng công nghệ để tăng thêm thu nhập

Hồng Hương-08:03 09/09/2022

Mức sống tăng cao, các chi phí, phụ phí đi kèm khiến nhiều dân văn phòng phải “vật lộn” tìm cách tăng thêm thu nhập. Rất nhiều trong số họ đã tìm đến với nghề tư vấn tài chính công nghệ - công việc linh động, chủ yếu làm online, hoa hồng hậu hĩnh khả năng tiếp cận khách hàng cao nhờ mạng lưới kết nối rộng lớn của các nền tảng hỗ trợ.

Khảo sát ở nhiều trang tuyển dụng, tìm kiếm việc làm cho thấy mức lương văn phòng sẽ dựa theo cấp bậc để chi trả. Cụ thể, đối với nhân viên hành chính - lễ tân, mức lương được đưa ra là từ 5,5 đến 7 triệu đồng. Với nghệ trợ lý/thư ký, con số này sẽ nhìn hơn đôi chút, khoảng từ 8,5 - 12 triệu đồng. Riêng các bộ phận thuộc khối back office như nhân sự, kế toán, mức lương chỉ dừng ở ngưỡng dưới 10 triệu đồng đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ, và có sự nhỉnh hơn đôi chút ở các công ty có quy mô lớn hơn. Mức lương này được cho là không thực sự phù hợp với giới văn phòng khi mức sống đang dần được nâng lên, chi phí sinh hoạt ngày một đắt đỏ. Điều này khiến nhiều nhân viên văn phòng phải thắt chặt chi tiêu, xây dựng kế hoạch tài chính hợp lý mới đủ sống.

Mức chi tiêu đắt đỏ khiến dân văn phòng phải vật lộn tìm cách tăng thêm thu nhập

Mức chi tiêu đắt đỏ khiến dân văn phòng phải vật lộn tìm cách tăng thêm thu nhập

Chị Hà Minh Thư (25 tuổi) là một nhân viên hành chính sinh sống và làm việc tại Sài Gòn chia sẻ: “Mỗi tháng, tiền lương cộng phụ cấp được hơn 6 triệu. Ở ghép phòng trọ hết 1,5 triệu, ăn uống tự nấu hết 2 triệu, xăng xe 300 nghìn. Chưa kể các khoản mua sắm cần thiết khác. Nhiều khi cưới bạn bè đành lấy cớ bận dù trong lòng ngại hết sức. Nhưng nếu đi thì cuối tháng lại vay mượn. Tiết kiệm lắm thì lương tháng cũng chỉ đủ tiêu, không có dư”.

Có phần may mắn hơn, chị Đặng Thị Ánh (35 tuổi) - một nhân viên kế toán có nhiều năm trong nghề bộc bạch: “Mình theo nghề kế toán cũng 7 năm rồi. Đặc thù nghề không có đột biến, cũng không đủ năng lực để tháng mấy chục triệu như người ta. Giờ cũng đã nhiều tuổi rồi, mình rất ngại thay đổi công việc, cũng không nhanh nhạy được như các bạn trẻ nữa. Hai vợ chồng đang đi thuê nhà, vì chồng cũng hiền lành, chỉ làm công ăn lương nên nghĩ đến chuyện mua nhà thì còn xa lắm. Nói thật, từ khi dịch Covid mấy năm nay, cả nhà không có chuyến du lịch nào. Vì hàng tháng dư dả chút đều để dành phòng lúc con cái ốm đau. Phần nữa tiết kiệm tiền, sau có miếng đất nào ở quê rẻ thì đầu tư, hy vọng có cơ hội khấm khá”. Cũng theo lời chị chia sẻ, bao năm nay nếu không có sự trợ giúp từ tài chính của chồng cùng ông bà nội ngoại đôi bên với mức lương của mình chị khó có thể chăm lo đầy đủ tiền bỉm, sữa, tã cho con ở đất Thủ đô này.

Lối sống đã dần thay đổi, kinh tế gia đình không chỉ do cánh mày râu chịu trách nhiệm hoàn toàn, thay vào đó những người vợ, người mẹ cũng đảm đương vai trò quan trọng trong việc tạo ra thu nhập nhằm đảm bảo cuộc sống tốt hơn cho gia đình. Trách nhiệm này không chỉ dừng lại ở nhóm các gia đình trẻ mà ngay cả khi đã bước qua ngưỡng tuổi trung niên áp lực càng trở nên nặng nề hơn khi con cái đã lớn và mức chi tiêu của gia đình ngày càng gia tăng.

Để giải quyết vấn đề này, nhiều chị em phải tìm cách để kiếm thêm thu nhập bên ngoài, đa phần trong số đó lựa chọn bán hàng online. Tuy nhiên, may mắn không phải lúc nào cũng mỉm cười với tất cả khi có nhiều người không bán được hàng, tồn kho, bán lỗ,... Số ít khác lựa chọn công việc online như nhập liệu, viết content nhưng chẳng mấy khả quan khi gặp nhiều vụ việc lừa đảo, quỵt lương.

Momi DFA là giải pháp tăng thêm thu nhập hiệu quả cho dân văn phòng

Momi DFA là giải pháp tăng thêm thu nhập hiệu quả cho dân văn phòng

Chị Nguyễn Thu Mai (36 tuổi, Hà Nội) là ví dụ điển hình. Bươn trải với đủ nghề từ nhập hàng Trung Quốc về bán đến nhập liệu văn bản thuê thế nhưng thành quả không như mong đợi. Đơn đi nhỏ giọt, khách bỏ bom, đối tác quỵt tiền,... Cuối cùng chị lựa chọn từ bỏ. Lúc này, nghề tư vấn tài chính công nghệ (DFA) nổ ra như thắp lên ngọn lửa hy vọng cho nhiều nhân viên văn phòng như chị. Ban đầu chị cũng còn nghi ngại do không đủ tin tưởng, Tuy nhiên sau nhiều năm cố gắng, chị đã thu được “trái ngọt” trong sự nghiệp làm tư vấn viên của mình, kiếm được mức thu nhập nhiều người mong ước. Chỉ sau 6 tháng cài đặt ứng dụng Momi DFA, chị từng bước tập tành các kỹ năng nghiệp vụ, tiếp cận khách hàng và giành về những hợp đồng triển vọng. Công việc tư vấn viên tài chính công nghệ đã mang về cho chị bình quân 25 triệu mỗi tháng. Chị thẳng thắn chia sẻ:

“Đang khó khăn lại có cái nghề, làm lúc rảnh, song song với công việc văn phòng cũng được. So với những việc bán buôn trên mạng, những người không có ngoại hình như mình, chẳng livestream được, cũng không mồm mép chiêu trò được, thì việc này nhiều cơ hội hơn. Ban đầu, mới nghe về nghề, mình cũng không hiểu gì, nhưng tiếp xúc thì thấy nền tảng này khá văn minh, vừa kiếm được tiền cho mình, vừa là giúp cho khách hàng lựa chọn đúng sản phẩm tài chính phù hợp nhất với họ. Mình chưa có kinh nghiệm gì, được học các khóa học, huấn luyện miễn phí, không phải bỏ vốn liếng gì, nhưng bản thân mình cũng phải chịu khó học hỏi và chăm chỉ làm việc. Không có nghề gì dễ dàng từ trên trời rơi xuống, nếu như lười nhác, thì muôn đời nghèo vẫn hoàn nghèo thôi”.

Xem thêm: Nhân viên văn phòng có thể không sống bằng lương?

Hashtag:

#momi_dfa
#momi

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay