Nên hủy hợp đồng bảo hiểm Hanwha Life trong các trường hợp nào? Hướng dẫn hủy hợp đồng bảo hiểm Hanwha Life

Quyên Ngô-10:02 10/08/2022

Trong quá trình tham gia bảo hiểm Hanwha Life, vì một lý do nào đó nhiều khách hàng buộc phải huỷ hợp đồng giữa chừng. Điều này có tác động như thế nào tới quyền lợi người tham gia? Chi tiết quy trình huỷ hợp đồng bảo hiểm Hanwha Life được thực hiện ra sao? Hãy để Momi giải đáp chi tiết cho bạn.

Nên hủy hợp đồng bảo hiểm Hanwha Life trong những trường hợp nào?

Theo Luật Kinh doanh Bảo hiểm, người tham gia có thể huỷ hợp đồng bảo hiểm trong một số trường hợp sau:

  • Bên mua bảo hiểm không còn quyền lợi nhận bồi thường từ phí công ty/doanh nghiệp bảo hiểm
  • Bên mua bảo hiểm không thực hiện đóng phí đầy đủ hoặc không còn khả năng đóng phí định kỳ theo quy định đã nêu trong hợp đồng bảo hiểm
  • Trong thời gian gia hạn hợp đồng, người tham gia không thực hiện nghĩa vụ đóng đủ phí theo thỏa thuận đã nêu trong hợp đồng thì hợp đồng bảo hiểm cũng có thể bị hủy giữa chừng

Ngoài ra, trong 21 ngày khi khi hợp đồng bảo hiểm được ký kết, khách hàng có thể yêu cầu phía đơn vị cung cấp huỷ bỏ hợp đồng và nhận về 100% số tiền đã đóng. Đây cũng là khoảng thời gian được quy định trong Luật Kinh doanh bảo hiểm để khách hàng có thể cân nhắc nên tiếp tục hay huỷ bỏ hợp đồng bảo hiểm đã ký mà không phải chịu bất kỳ thiệt hại nào.

Các trường hợp nên huỷ hợp đồng bảo hiểm

Các trường hợp nên huỷ hợp đồng bảo hiểm

Như vậy, nếu bạn đang rơi vào 1 trong các trường hợp nêu trên, có thể suy nghĩ đến việc hủy hợp đồng bảo hiểm Hanwha Life. Ngoài ra, không nên lựa chọn huỷ hợp đồng giữa chừng vì những lý do chưa đủ xác đáng. Bởi, điều này gây ảnh hưởng rất lớn đến quyền lợi bảo vệ của người tham gia:

  • Huỷ hợp đồng bảo hiểm hay rút một phần trước hạn khiến giá trị hợp đồng bảo hiểm bị giảm đi đáng kể, ảnh hưởng đến số tiền kỳ vọng nhận được khi tham gia bảo hiểm
  • Huỷ hợp đồng cũng đồng nghĩa người tham gia sẽ không được bảo vệ trước những rủi ro cuộc sống như tai nạn, thương tật hoặc thậm chí là tử vong. Đồng nghĩa, mọi giá trị người tham gia xứng đáng được nhận sẽ bị xóa bỏ hoàn toàn khi huỷ ngang hợp đồng
  • Chưa kể, khi huỷ hợp đồng bảo hiểm trước thời hạn, người tham gia cũng đồng thời phải trả một phần phí rút hợp đồng trước hạn (mức phí này sẽ được quy định trong hợp đồng bảo hiểm đã ký)

Do đó, nếu đang có ý định hủy hợp đồng bảo hiểm Hanwha Life bạn cần cân nhắc thật kỹ lý do huỷ và những quyền lợi bạn có thể sẽ bị “mất” khi không còn tham gia bảo hiểm của hãng.

Khi huỷ hợp đồng bảo hiểm Hanwha Life, quyền lợi bảo hiểm sẽ được giải quyết như thế nào?

Trong trường hợp không thể duy trì hợp đồng, theo quy định trong điều khoản hợp đồng, người tham có thể huỷ hợp đồng bảo hiểm Hanwha Life tại bất kỳ thời điểm nào sau khi hợp đồng đã có giá trị hoàn lại (hợp đồng duy trì được hai năm và đã thực hiện đóng phí đầy đủ). Lúc này, phía Hanwha Life sẽ hoàn tất thanh toán giá trị hoàn lại tính đến thời điểm bên mua bảo hiểm yêu cầu huỷ hợp đồng.

Hướng dẫn hủy hợp đồng bảo hiểm Hanwha Life

Hủy hợp đồng bảo hiểm Hanwha Life

Hủy hợp đồng bảo hiểm Hanwha Life với hai bước cơ bản

Nhìn chung, thủ tục huỷ hợp đồng bảo hiểm Hanwha Life hay các hợp đồng bảo hiểm nhân thọ khác đều có quy trình thực hiện giống nhau với các bước cơ bản như sau:

  • Khách hàng gửi phiếu yêu cầu huỷ hợp đồng bảo hiểm Hanwha Life đến công ty cung cấp bảo hiểm
  • Công ty sẽ thực hiện thủ tục huỷ và hoàn phí đến khách hàng

Khi quyết định huỷ hợp đồng bảo hiểm Hanwha Life người tham gia nên liên hệ trực tiếp với tư vấn viên phụ trách hợp đồng của mình để hướng dẫn chi tiết nhất các bước làm thủ tục, đồng thời chủ động chuẩn bị các giấy tờ như: hợp đồng bảo hiểm đã ký, các chứng từ liên quan, giấy tờ tùy thân, đơn yêu cầu huỷ bỏ hợp đồng bảo hiểm.

Huỷ hợp đồng bảo hiểm Hanwha Life nói riêng, hợp đồng bảo hiểm nói chung ảnh hưởng rất lớn đến quyền lợi bạn nhận được. Do đó, hãy cân nhắc thật kỹ trước các quyết định của mình, thực hiện theo những hướng dẫn trên đây để được giải quyết nhanh nhất các thủ tục huỷ hợp đồng bảo hiểm của mình bạn nhé!

Hashtag:

#hanwha_life

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay