Hợp đồng bảo hiểm Hanwha Life và những thắc mắc liên quan
Liên quan đến hợp đồng bảo hiểm Hanwha Life có rất nhiều các vấn đề mà khách hàng tham gia nên lưu ý. Dưới đây là một số các thắc mắc về hợp đồng bảo hiểm Hanwha Life thường gặp. Hãy theo dõi để có thêm hiểu biết về sản phẩm bảo hiểm của hãng này bạn nhé!
Khi đã được chấp thuận bảo hiểm, ngày phát sinh hiệu lực của hợp đồng bảo hiểm nhân thọ Hanwha Life sẽ là ngày bên mua bảo hiểm hoàn thành đủ hồ sơ yêu cầu bảo hiểm và thực hiện đóng đủ phí bảo hiểm kỳ đầu tiên theo quy định của hợp đồng với điều kiện bên mua bảo hiểm và người được bảo hiểm phải còn sống vào thời điểm Hanwha Life cấp Giấy chứng nhận bảo hiểm.
Bảo hiểm nhân thọ Hanwha Life
Để thuận tiện nhất, bạn có thể tra cứu hợp đồng bảo hiểm Hanwha Life thông qua cổng thông tin khách hàng của hãng.
Không thể thay đổi quy tắc và điều khoản của bảo hiểm hợp đồng bởi những quy tắc và điều khoản được kê khai trong bản hợp đồng đã được chấp thuận và được phê duyệt bởi các cơ quan có thẩm quyền (ở đây là Bộ Tài Chính) để bảo vệ tối đa lợi ích của Người tham gia.
Bên cạnh đó, hợp đồng bảo hiểm Hanwha Life nói riêng, hợp đồng bảo hiểm nói chung chỉ mang tính gia nhập. Do đó, mọi hợp đồng đều có thêm mục thời hạn xem xét. Theo đó, khách hàng sau khi nhận hợp đồng phát hành có thêm thời gian để xem xét cẩn thận lại hồ sơ hợp đồng. Đối với Hanwha Life Việt Nam thời gian cân nhắc là 21 ngày. Trong thời gian này, khách hàng có quyền chấp thuận hoặc từ chối tham gia hợp đồng bảo hiểm tuỳ ý.
Hợp đồng bảo hiểm Hanwha Life bao gồm các giấy tờ liên quan như: Giấy yêu cầu bảo hiểm, Giấy chứng nhận bảo hiểm, Quy tắc và điều khoản sản phẩm, bảng minh hoạ và các thỏa thuận bằng văn bản khác của hai bên (nếu có),...
Trong đó, Giấy yêu cầu bảo hiểm phải đầy đủ các thông tin bao gồm: tình trạng sức khoẻ, nhân thân đi kèm và chữ ký của bên mua bảo hiểm, người được bảo hiểm thể hiện mong muốn tham gia bảo hiểm của khách hàng. Giấy chứng nhận bảo hiểm là minh chứng cho quyết định chấp nhận bảo hiểm của Hanwha Life Việt Nam đối với yêu cầu bảo hiểm đó. Như vậy, trong hợp đồng bảo hiểm Hanwha Life nhất định phải có cả Giấy yêu cầu bảo hiểm và Giấy chứng nhận bảo hiểm - Thể hiện ý chí của bên tham gia tương ứng trong hợp đồng bảo hiểm.
Huỷ hợp đồng bảo hiểm Hanwha Life
Trong trường hợp bất khả kháng, khách hàng hoàn toàn có quyền huỷ hợp đồng bảo hiểm Hanwha Life bất kỳ thời điểm nào sau khi hợp đồng này đã có giá trị hoàn lại (tức là đã duy trì hiệu lực được hai năm và thực hiện đóng phí đầy đủ). Phía Hanwha Life sẽ thực hiện thanh toán giá trị hoàn lại đầy đủ cho khách hàng tính đến thời điểm khách hàng yêu cầu huỷ hợp đồng bảo hiểm.
Bài viết trên đã giải đáp những thắc mắc liên quan đến hợp đồng bảo hiểm Hanwha Life. Hãy theo dõi và lưu ý kỹ những vấn đề này để có thể sở hữu hợp đồng bảo hiểm toàn diện nhất, đảm bảo quyền lợi bảo vệ tối ưu nhất cho mình khi tham gia bảo hiểm Hanwha Life bạn nhé!
Hashtag:
Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO
VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt
Email: [email protected]
Liên hệ: 1900 636 232
Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449
Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016
Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội