Giảm cân đúng cách, tự nhiên và không gây tác động xấu đến sức khỏe - Bạn đã biết chưa?

Quyên Ngô-03:28 09/06/2022

Trong cuộc chiến giảm cân, khôi phục vóc dáng nhiều chị em tỏ ra khá ngần ngại khi không biết nên áp dụng phương pháp nào, làm thế nào để giảm cân đúng cách mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Hãy để Momi bật mí cho bạn với một loạt bí kíp dưới đây!

Thế nào là giảm cân đúng cách?

Trước khi tiến hành quá trình giảm cân, bạn phải thử tìm hiểu về các phương pháp giảm cân, làm rõ khái niệm thế nào là giảm cân đúng cách.

Giảm cân đúng cách ở đây được hiểu là phương pháp giảm cân an toàn, hiệu quả và tuyệt đối không được gây tác động xấu đến các vấn đề liên quan đến sức khỏe thể chất, tinh thần. Đồng nghĩa khi thực hiện các chương trình giảm cân này, cơ thể bạn phải thực sự cảm thấy thoải mái, có thể thấy rõ các biến chuyển từng ngày của cân nặng, lượng mỡ thừa được giảm đi đáng kể qua từng giai đoạn. Hơn hết, tinh thần của bạn phải luôn được duy trì ở trạng thái tích cực nhất. Thế nào là giảm cân đúng cách

Thế nào là giảm cân đúng cách?

Ba nguyên tắc vàng giúp bạn giảm cân đúng cách, hiệu quả đáng kinh ngạc

Xây dựng chế độ ăn uống khoa học

Dinh dưỡng là yếu tố quyết định rất lớn đến hiệu quả giảm cân của bạn. Để giảm cân đúng cách, bạn cần xây dựng một chế độ ăn uống khoa học, có sự tính toán kỹ càng giữa lượng calo và các chất nạp vào cơ thể. Cụ thể, bạn có thể áp dụng một số cách sau:

Xây dựng chế độ ăn uống khoa học

Xây dựng chế độ ăn uống khoa học

Ăn nhiều rau và trái cây

Sở dĩ nên ăn nhiều rau và trái cây trong suốt quá trình giảm cân là do những thực phẩm này chứa rất nhiều vitamin, chất xơ và nước. Không chỉ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, rau củ quả đồng thời còn giúp cải thiện sắc tố da, mang đến cho bạn làn da mịn màng, sáng bóng.

Cắt giảm tinh bột, thay thế với ngũ cốc và các loại hạt

Thay vì ăn cơm trắng hay bánh mì trắng, bạn nên xem xét việc bổ sung yến mạch, các loại ngũ cốc như lúa mì nguyên chất, lúa mạch đen nguyên hạt hay ngô, gạo lứt. Ngoài ra cũng có thể xem xét thay thế bằng khoai. Chính những loại thực phẩm này sẽ giúp bạn đáp ứng đủ lượng calo cần nạp vào cơ thể, kéo dài cảm giác no của bạn. Từ đó làm hạn chế tối đa thói quen ăn vặt.

Bổ sung đạm trong các bữa ăn

Đạm đóng vai trò rất lớn trong việc duy trì cảm giác nó đồng thời cung cấp lượng lớn dưỡng chất cho cơ thể. Do đó, hãy lưu ý việc bổ sung các thực phẩm giàu đạm trong bữa ăn giảm cân của mình (cá hồi, thịt bò, thịt gà,..). Đặc biệt lưu ý nên ăn thịt nạc thay vì thịt mỡ.

Tuân thủ nghiêm ngặt chế độ dinh dưỡng đã đề ra

Dù áp dụng phương pháp giảm cân nào, bạn cũng nên nhớ rằng đó phải là phương pháp an toàn và phù hợp với thể trạng bản thân. Hơn hết, cần tuân thủ chặt chẽ các nguyên tắc ăn uống của mỗi chế độ ăn đó.

Hạn chế ăn muối

Muối khiến cơ thể bị phù nề do tích nước. Điều này chính là nguyên nhân hàng đầu làm cho cân nặng của bạn bị tăng lên. Vì vậy, cắt bỏ muối là cách giảm cân đúng, khoa học mà bạn nên làm để có thể thu được hiệu quả cao nhất.

Tuyệt đối không được bỏ bữa

Bỏ bữa có thể giúp bạn giảm cân nhanh hơn nhưng đồng thời cũng khiến cho sức khỏe của bạn bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Muốn giảm cân đúng cách, điều tối thiểu bạn cần phải làm được đó là ăn đủ bữa và biết cách kiểm soát và điều tiết các bữa ăn của mình.

Uống đủ nước

Tương tự như việc ăn đủ bữa, uống đủ nước là phương pháp giảm cân khoa học bạn nên tuân thủ một cách tuyệt đối. Uống đủ lượng nước mỗi ngày giúp cơ thể bạn khỏe mạnh và tươi mới hơn, đồng thời giúp làm giảm đi cảm giác thèm ăn ở bạn. Đặc biệt với việc uống 1 ly nước trước các bữa ăn sẽ tạo ra cảm giác no, hạn chế khẩu phần ăn nạp vào cơ thể của bạn.

Xây dựng chế độ tập luyện khoa học, phù hợp

Xây dựng chế độ tập luyện khoa học là phương pháp giảm cân đúng cách mang lại hiệu quả cao

Xây dựng chế độ tập luyện khoa học là phương pháp giảm cân đúng cách mang lại hiệu quả cao

Duy trì thói quen tập luyện

Việc duy trì thói quen tập luyện sẽ giúp bạn nâng cao hiệu quả giảm cân đáng kể. Bên cạnh đó, tập luyện còn giúp cơ thể bạn trở nên dẻo dai hơn, xây dựng cho bản thân bạn một nếp sống lành mạnh, khoa học.

Thiết lập chương trình tập luyện riêng

Đối với những ai đang có nhu cầu giảm cân, đốt mỡ, việc xây dựng một chương trình tập luyện riêng đi kèm với chế độ dinh dưỡng là điều rất cần thiết để có thể thu được kết quả giảm cân như mong đợi. Với việc xây dựng chế độ tập luyện riêng, bạn biết được thể trạng của mình ở mức độ nào để có thể điều chỉnh sao cho phù hợp nhất. Ngoài ra, việc thiết lập này cũng giúp hình thành thói quen tập luyện cho bạn, duy trì ở mức tần suất ổn định và lâu dài.

Loại bỏ những lầm tưởng về giảm cân đúng cách

Giảm cân không chỉ là việc lao đầu vào tập luyện, nhịn ăn, hay ép cân cấp tốc. Giảm cân đúng cách là khi bạn hiểu rõ mục tiêu giảm cân của mình là gì. Bạn muốn giảm bao nhiêu cân, giảm nhanh hay giảm chậm, bạn muốn áp dụng các cách giảm cân tại nhà hay đến phòng tập,... Điều đó tác động rất lớn đến phương pháp và lộ trình giảm cân của bạn.

Giảm cân đúng cách là giảm mỡ thừa chứ không phải giảm nước

Nhiều người lầm tưởng về việc giảm cân, từ đó bị ngộ nhận rằng giảm cân được coi là hiệu quả khi số cân nặng xuống nhanh mà không hề quan tâm đến hậu quả. Quá trình ép cân có thể là hiện tượng giảm cân giả do cơ thể bị mất nước quá nhiều. Có thể rất rõ điều này nếu gặp phải tình trạng rối loạn tiêu hóa, mất nước, mệt mỏi khi áp dụng chế độ giảm cân

Giảm cân là cả một quá trình chứ không phải là một vài bước

Để hiệu quả giảm cân được duy trì ở ngưỡng cao nhất, hãy lưu ý việc xây dựng chế độ giảm cân đúng cách, đi theo đúng lộ trình và có định hướng cụ thể. Tránh tính trạng “đốt cháy giai đoạn”, ép cân cấp tốc gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Những chia sẻ trên đây của Momi đã phần nào giúp bạn hiểu hơn về giảm cân đúng cách. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ giúp bạn nhận thức rõ về giảm cân là gì, giảm cân như thế nào là đúng. Qua đó xây dựng cho mình những chế độ ăn uống, tập luyện phù hợp để luôn khỏe mạnh và giảm cân hiệu quả nhất!

Hashtag:

#giảm_cân
#healthy
#sức_khỏe

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay