Giá cổ phiếu Vietinbank biến động như thế nào trong suốt những năm qua

Quyên Ngô-10:09 24/11/2022

Cổ phiếu Vietinbank là một trong những cổ phiếu triển vọng nhất của thị trường chứng khoán Việt. Giá cổ phiếu Vietinbank trong những năm này có sự tăng lên vượt trội, hứa hẹn sẽ còn có thể tăng cao trong tương lai, tạo ra những lợi thế lớn cho nhà đầu tư.

Có thể theo dõi giá cổ phiếu Vietinbank ở đâu?

Hiện cổ phiếu Vietinbank đang được niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE) với mã giao dịch là CTG. Do đó, nhà đầu tư có thể dễ dàng theo dõi ​​giá cổ phiếu Vietinbank ở ngay tại điểm sàn hoặc đơn giản hơn là trên các trang bảng giá trực tuyến, ví dụ như: Vietinbanksc bảng giá, bảng giá trực tuyến VPS, bảng giá trực tuyến SSI,...

Theo dõi ​​giá cổ phiếu Vietinbank ở ngay tại điểm sàn hoặc trên các trang bảng giá trực tuyến

Theo dõi ​​giá cổ phiếu Vietinbank ở ngay tại điểm sàn giao dịch hoặc trên các trang bảng giá trực tuyến

Đặc biệt với tiện ích bảng giá chứng khoán Vietinbank (Vietinbanksc bảng giá), nhà đầu tư đã đăng ký mở tài khoản chứng khoán Vietinbank trước đó có thể tận dụng để khai thác các công cụ nâng cao như điều chỉnh thêm bớt mã cổ phiếu, đặt lệnh, chuyển tiền,... ngay trên nền tảng trực tuyến.

Ngoài ra, cũng trên bảng giá chứng khoán Vietinbank, nhà đầu tư cũng có thể theo dõi các diễn biến mới nhất liên quan đến mã cổ phiếu này như: khối lượng giao dịch, dư mua/dư bán, các thông tin mới nhất liên quan đến Vietinbank,... Từ đó khai thác, phân tích và đưa ra dự đoán.

Giá cổ phiếu Vietinbank biến động như thế nào trong suốt những năm qua

Giống như nhiều cổ phiếu khác, giá cổ phiếu Vietinbank có sự biến động mạnh theo nhịp chảy của thị trường chung và chịu ảnh hưởng lớn từ các hoạt động kinh tế vĩ mô.

Cụ thể, trong thời điểm ra mắt, chào bán ra công chúng vào năm 2008, giá cổ phiếu Vietinbank có giá là 20.000 đồng/cổ phiếu. Mức này không hề thấp so với thị trường, tuy nhiên khi so sánh với vị thế, độ tin cậy và quy mô về mặt tài chính của Vietinbank - một trong bốn ngân hàng lớn nhất Việt Nam, đơn vị sở hữu số lượng khách hàng lớn, mức giá này của chứng khoán Vietinbank lại không thực cao. Nói cách khác, giá cổ phiếu Vietinbank thời điểm đó được cho là “hời” nếu đầu tư.

14 năm hoạt động trên thị trường chứng khoán, giá cổ phiếu Vietinbank trải qua nhiều thăng trầm, biến động lên xuống qua mỗi giai đoạn. Tuy nhiên, nhìn chung đều đi theo xu hướng tăng.

Khảo sát, giá cổ phiếu CTG thấp nhất là 6.560 đồng/cổ phiếu (vào ngày 26/8/2010) tính theo giá điều chỉnh và cao nhất là 42.174 đồng/cổ phiếu (vào ngày 28/6/2021) tính theo giá điều chỉnh).

Có thể thấy nhịp tăng của giá cổ phiếu Vietbank duy trì khá tốt trong năm 2021 và kéo dài cho đến 3 tháng đầu năm 2022. Đây cũng là giai đoạn chứng khoán Việt Nam có những bước “nhảy vọt” vượt trội nhất trong lịch sử. Kết thúc giai đoạn này, chứng khoán Việt nói chung và giá cổ phiếu Vietinbank có chiều hướng đi xuống do những tác động đến từ tình hình kinh tế thế giới, suy thoái toàn cầu và những tác động gây ra bởi điều chỉnh tỷ giá,...

Ở thời điểm hiện tại, giá cổ phiếu Vietinbank là 24.400 đồng/cổ phiếu (phiên 23/11/2022). Mức giá này không hẳn cao nhưng tương đối triển vọng so với nhiều cổ phiếu trên thị trường.

Có nên đầu tư vào chứng khoán Vietinbank không? Vì sao?

Nhìn nhận một cách khách quan, cổ phiếu Vietinbank là sản phẩm đầu tư đáng mong đợi trên sàn chứng khoán Việt. Những nhân tố đảm bảo cho sự tăng trưởng của cổ phiếu CTG là điều mà bất kỳ nhà đầu tư nào cũng đang tìm kiếm.

Vietinbank có vị thế vững vàng trên thị trường chứng khoán trong nước, thậm chí là quốc tế. Thêm nữa, dư địa trong nước đối với lĩnh vực tài chính - ngân hàng là vô cùng lớn, trong khi đó Vietinbank có tiềm lực kinh tế rất lớn mạnh, bên cạnh đó là sự hậu thuẫn vững chắc từ các tổ chức tài chính trong nước và quốc tế, được hỗ trợ bởi Nhà nước và có giá trị thương hiệu cao trên thị trường.

Vietinbank có vị thế vững vàng trên thị trường chứng khoán

Vietinbank có vị thế vững vàng trên thị trường chứng khoán, đáng để đầu tư

Minh chứng có thể thấy rất rõ thông qua những thành tích mà đơn vị này đạt được trong suốt những năm qua. Vietinbank có tổng lượng tài sản tăng đều qua mỗi năm, khả năng quản trị rủi ro, xử lý nợ xấu tốt. Chỉ sau 9 tháng hoạt động, đơn vị này đã hoàn thành tới 82% lợi nhuận trước thuế theo kế hoạch; tổng tài sản ước tính đạt gần 1.750.789.603 triệu đồng; tổng lợi nhuận sau thuế (quý 3/2022) đạt 3.319.664 triệu đồng. Những con số này dự đoán sẽ còn tăng cao trong tương lai khi ngân hàng này khai thác triệt để các thế mạnh của mình cũng như những thuận lợi mà thị trường đang tạo điều kiện.

Những thông tin trên đây đã phần nào giúp nhà đầu tư nắm rõ các biến động về giá cổ phiếu Vietinbank trong suốt những năm qua. Hy vọng rằng, bài viết này sẽ giúp nhà đầu tư có cái nhìn toàn diện về cổ phiếu Vietinbank, từ đó có những quyết định đầu tư tuyệt vời.

Hashtag:

#đầu_tư
#chứng_khoán

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay