Cổ phiếu Vietinbank có đáng để đầu tư? Nhận định toàn diện cổ phiếu Vietinbank

Quyên Ngô-10:30 23/11/2022

Vietinbank là một trong những ngân hàng lớn nhất tại Việt Nam hiện nay với số lượng khách hàng lớn, tổng lợi nhuận hàng năm cao và có chất lượng dịch vụ hàng đầu. Cũng bởi những thế mạnh nêu trên, cổ phiếu Vietinbank nhận được những đánh giá cao của nhà đầu tư chứng khoán trong và ngoài nước. Cùng Momi đi phân tích, đánh giá toàn diện cổ phiếu này để đưa ra quyết định có nên đầu tư hay không bạn nhé!

Sơ bộ về Ngân hàng Vietinbank

Ngân hàng Vietinbank có tên đầy đủ là Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, được thành lập vào năm 1998. Vietinbank được biết đến là một trong những ngân hàng thương mại của Nhà nước lớn nhất hiện nay, nắm vị trí quan trọng trong lĩnh vực ngân hàng tại Việt Nam.

Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam

Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam

Trải qua gần 35 năm hoạt động trên thị trường, Vietinbank đã gặt hái được nhiều thành công lớn với tổng số chi nhánh, phòng giao dịch lên tới hơn 1.000, trải dài khắp toàn quốc; bên cạnh đó là rất nhiều các giải thưởng quý giá từ các tổ chức danh tiếng trong và ngoài nước trao tặng.

Với vai trò là một trong những ngân hàng đầu ngành, Vietinbank mang tới cho các khách hàng của mình những sản phẩm - dịch vụ chất lượng nhất, đa dạng với nhiều mục đích khác nhau, đáp ứng mọi nhu cầu của người dân. Các hoạt động chính của Vietinbank hiện nay gồm có:

  • Thực hiện các giao dịch ngân hàng: huy động vốn, nhận tiền gửi theo kỳ hạn từ các tổ chức, cá nhân,...
  • Cho vay: Cho vay ngắn hạn - trung hạn - dài hạn đối với các tổ chức, cá nhân dựa trên tính chất cũng như khả năng nguồn vốn tại ngân hàng
  • Thực hiện các hoạt động thanh toán giữa tổ chức cá nhân và thực hiện các giao dịch khác liên quan đến ngoại tệ hoặc các dịch vụ tài trợ thương mại quốc tế

Bên cạnh lĩnh vực chính là tài chính ngân hàng, Vietinbank đồng thời cũng sở hữu hàng loạt các công ty con, công ty liên kết trong và ngoài nước, gồm có:

  • Công ty TNHH MTV Quản lý nợ và Khai thác tài sản Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam
  • Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam
  • Công ty TNHH MTV Chuyển tiền Toàn Cầu - VietinBank
  • Ngân hàng TNHH Công thương Việt Nam tại Lào
  • Công ty TNHH MTV Cho thuê tài chính Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam
  • Công ty TNHH MTV Quản lý quỹ Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam
  • Công ty cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Công thương Việt Nam (Chứng khoán Vietinbank)
  • Công ty TNHH MTV Bảo hiểm Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam

Thông tin về cổ phiếu Vietinbank

Về cổ phiếu Vietinbank, đây là cổ phiếu tiềm năng top đầu của thị trường chứng khoán Việt Nam.

Cổ phiếu Vietinbank chính thức ra mắt công chúng vào năm 2008 và được niêm yết trên sàn chứng khoán HoSE với mã giao dịch là CTG. Giá khởi điểm của cổ phiếu Vietinbank lúc bấy giờ 20.000 đồng/cổ phiếu - mức giá tương đối hấp dẫn với một cổ phiếu ngân hàng có danh tiếng như Vietinbank ở thời điểm đó.

Sau 13 năm kể từ lần đầu ra mắt, cổ phiếu Vietinbank xác lập kỷ lục về giá khi có thời điểm vươn lên mức 42.000 đồng/cổ phiếu vào năm 2021. Nhịp tăng này diễn ra trong bối cảnh thị trường chứng khoán Việt có sự biến động bất ngờ, số lượng nhà đầu tư tăng cao, kéo theo đó là nhịp mua vào - bán ra tăng lên đột biến.

Bước sang năm 2022, cổ phiếu Vietinbank vẫn duy trì nhịp giao dịch ổn định, thị giá ở ngưỡng tầm trung, dao động từ 30.000 - 36.000 đồng cổ phiếu trong suốt quý đầu. Tiếp đó là nhịp giảm sâu và sự điều chỉnh liên tục về giá.

Lý giải cho sự biến động này là do những tác động từ xu hướng chung của thị trường chứng khoán Việt, sự điều chỉnh bất ngờ từ các Ngân hàng trung ương trên thế giới nhằm đối phó lạm phát và suy thoái kinh tế toàn cầu. Đóng cửa phiên 22/11, trên bảng giá cổ phiếu Vietinbanksc HoSE, mức chốt phiên đạt 23.900 đồng/cổ phiếu với tổng khối lượng giao dịch là 7.649.900 đơn vị.

Có nên mua cổ phiếu Vietinbank ở thời điểm hiện tại? Nhận định tiềm năng cổ phiếu Vietinbank

Ở thời điểm hiện tại, thị trường chứng khoán không còn duy trì sức nóng như trong năm 2021. Thậm chí có rất nhiều cổ phiếu còn rơi vào cảnh xuống giá trầm trọng. Sàn chứng khoán Vietinbank chỉ đơn giản phản ánh phần nào bức tranh tổng thể chung.

Cổ phiếu Vietinbank vẫn được coi là sản phẩm đầu tư tiềm năng

Cổ phiếu Vietinbank vẫn được coi là sản phẩm đầu tư tiềm năng

Tuy nhiên, xét về nhiều khía cạnh, cổ phiếu Vietinbank vẫn được coi là sản phẩm đầu tư tiềm năng. Vietinbank có lợi thế lớn về tiềm lực tài chính, có khả năng tăng trưởng cao nhờ dư địa thị trường rộng lớn. Bên cạnh đó, mức giá hiện tại (23.900 đồng/cổ phiếu ở phiên 22/11/2022) của cổ phiếu Vietinbank vẫn được nhận định là hấp dẫn, có định giá thấp hơn giá trị thực tại, hứa hẹn có thể tiếp tục tăng cao trong tương lai.

Thêm nữa, hiệu quả kinh doanh của Vietinbank trong năm 2022 vẫn đang duy trì vị thế cao, xếp hàng top thị trường. Chỉ sau 9 tháng, Vietinbank đã hoàn tất tới 82% kế hoạch về lợi nhuận trước thuế, các chỉ số tài chính triển vọng:

  • EPS (quý 3/2022): 3.240
  • BVPS cơ bản: 22.080
  • P/E cơ bản: 7,16
  • ROEA: 3,2
  • ROAA: 0,19

Trên đây là những thông tin cơ bản về cổ phiếu Vietinbank, nhận định về tiềm năng cổ phiếu này trong tương lai. Hy vọng rằng với những chia sẻ trên, nhà đầu tư sẽ có cho mình những nhận định khách quan nhất, từ đó đưa ra những quyết định đầu tư đúng đắn.

Hashtag:

#đầu_tư
#chứng_khoán

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay