Giá cổ phiếu FPT hôm nay: Nhận định tiềm năng tăng trưởng

Quyên Ngô-10:23 11/10/2022

Luôn nằm trong top những cổ phiếu triển vọng trên sàn chứng khoán, cổ phiếu FPT tạo ra sức hút lớn với mọi nhà đầu tư. Cùng theo dõi giá cổ phiếu FPT hôm nay và nhận định tính tiềm năng của cổ phiếu này!

Giới thiệu chung về cổ phiếu FPT

Sơ bộ về Công ty cổ phần FPT

Cổ phiếu FPT là mã chứng khoán đại diện cho Công ty cổ phần FPT. Đây là một trong những doanh nghiệp hàng đầu hiện nay tại Việt Nam, chuyên cung cấp các dịch vụ công nghệ thông tin.

Công ty cổ phần FPT thành lập vào ngày 13/9/1988 với tên gọi ban đầu là Công ty chế biến thực phẩm, hoạt động chủ yếu trong các lĩnh vực: Công nghệ sấy, công nghệ thông tin và tự động hoá. Tháng 10/1990, đơn vị này đổi tên thành Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghệ với hoạt động kinh doanh chính là Công nghệ thông tin. Năm 1998, FPT vinh dự là 1 trong 4 nhà cung cấp dịch vụ Internet hàng đầu Việt Nam.

 Công ty cổ phần FPT

Công ty cổ phần FPT danh tiếng

Đến năm 2002, FPT chính thức chuyển sang mô hình công ty cổ phần với vốn điều lệ ban đầu là 30 tỷ đồng. Cũng chính tại thời điểm này, FPT đã có những bước chuyển mình đầy mạnh mẽ, tập trung mạnh hơn vào ngành nghề mang tính xu thế: Công nghệ thông tin. Trong đó có 3 lĩnh vực chính: Công nghệ (bao gồm Phát triển phần mềm, tích hợp hệ thống và công nghệ thông tin); Viễn thông (Dịch vụ viễn thông và nội dung số), và Giáo dục.

Thông tin về cổ phiếu FPT

Cổ phiếu FPT được niêm yết trên sàn HoSE vào ngày 13/12/2006 và là một trong những cổ phiếu dẫn đầu ngành công nghệ thông tin.

Trải qua nhiều năm phát triển, FPT có sự phân hoá đa dạng với nhiều lĩnh vực hoạt động, qua đó góp phần nâng cao hiệu quả và tính ổn định cho cổ phiếu FPT.

Tính đến thời điểm hiện tại, FPT đang lưu hành 1.097.026.572 cổ phiếu, thuộc top các cổ phiếu có khối lượng giao dịch mua vào - bán ra sôi động bậc nhất thị trường, tạo điều kiện để nhiều nhà đầu tư có thể tiếp cận

Lịch sử biến động giá cổ phiếu FPT trong 5 năm qua và giá cổ phiếu FPT hôm nay

Cổ phiếu FPT được nhận định là mã cổ phiếu Bluechip dẫn đầu ngành. Có thể thấy rất rõ những biến động tích cực của cổ phiếu này qua mỗi phiên giao dịch trong suốt những năm qua. Điểm qua lịch sử giá cổ phiếu FPT hôm nay trong vòng 5 năm qua có thể thấy, nhịp độ đầu tư và rót vốn vào cổ phiếu này có sự tăng nhanh và mạnh qua từng thời điểm.

Trong những năm 2018, thị giá cổ phiếu FPT chỉ dao động quanh nhưỡng 23.000 đồng thế nhưng sang đến năm 2022 con số ấy đã tăng lên trên 94.000 đồng. Theo ước tính, chỉ sau 5 năm, cổ phiếu FPT đã tăng khoảng trên 300%.

Tuy vậy, năm 2022 cũng được đánh giá là năm biến động không nhỏ đối với cổ phiếu FPT và thị trường chứng khoán nói chung. Những ảnh hưởng từ dịch Covid năm 2021 khiến giá cổ phiếu FPT bị giảm nhẹ tuy nhiên không hẳn quá lớn. Thậm chí cổ phiếu FPT còn chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ về giá do những tác động bên lề của dịch Covid.

Bước sang năm 2022, nhịp tăng chững lại, thị trường tài chính có những biến động mạnh đã làm giảm nhịp tăng trưởng của cổ phiếu này. Thị giá cổ phiếu FPT hôm nay (10/10/2022) dừng ở ngưỡng 74.000 đồng/cổ phiếu) - ngưỡng không quá cao nhưng không hẳn thấp trong bối cảnh đầy biến động.

Có nên đầu tư cổ phiếu FPT không?

Cổ phiếu FPT thực sự là cổ phiếu triển vọng của sàn chứng khoán Việt

Cổ phiếu FPT là cổ phiếu triển vọng của sàn chứng khoán Việt

Với những nhận định trên có thấy cổ phiếu FPT thực sự là cổ phiếu triển vọng của sàn chứng khoán Việt. Bỏ mặc những tác động của tình hình tài chính thế giới, cổ phiếu này vẫn có cho mình những “thành tích” riêng đáng nể:

  • FPT có tốc độ tăng trưởng mạnh, năm 2020 ghi nhận doanh thu và lợi nhuận trước thuế lần lượt là 29.830 tỷ đồng và 5.263 tỷ đồng - tăng hơn so với cùng kỳ trước đó là 7,6% và 12,8%
  • Sang đến năm 2021, con số doanh thu và lợi nhuận trước thuế của FPT xác lập kỷ lục mới là 35.657 tỷ và 6.335 tỷ đồng - tăng hơn so với năm 2020 là 19,5% và 20,4%
  • Chỉ 6 tháng đầu năm 2022, FPT đã ghi nhận doanh thu và lợi nhuận trước thuế lần lượt là 19.826 và 3.637 tỷ đồng - tăng 22% và 24% so với năm 2021
  • Dự kiến trong những năm tiếp theo, nhịp độ tăng trưởng của FPT sẽ tiếp tục được duy trì. Chưa kể với định hướng phát triển dẫn đầu xu thế như hiện nay, FPT chắc chắn sẽ bật lên mạnh mẽ, đưa thị giá cổ phiếu FPT hôm nay lên cao
  • Theo đánh giá của các chuyên gia, các chỉ số tài chính của FPT cũng đang ở ngưỡng hấp dẫn với mọi nhà đầu tư, mang lại khả năng tăng trưởng cả về giá và cổ tức
  • FPT cũng là số ít các doanh nghiệp thực hiện trả cổ tức bằng tiền đều đặn trên sàn chứng khoán, là nơi nhà đầu tư có thể trao niềm tin

Trên đây là những thông tin chia sẻ về cổ phiếu FPT và giá cổ phiếu FPT hôm nay. Mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn có những nhận định “công tâm” nhất với cổ phiếu công nghệ này, qua đó đưa ra quyết định đầu tư chính xác và hiệu quả nhất.

Hashtag:

#đầu_tư
#chứng_khoán

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay