Giá cổ phiếu AMD hiện tại bao nhiêu? Có thực sự triển vọng khi đầu tư?

Quyên Ngô-02:03 12/09/2022

Chứng khoán năm 2022 chứng kiến nhiều đợt thăng trầm khiến nhà đầu tư thêm nghi ngại về thị trường, cụ thể hơn là với trường hợp của AMD. Trước sức ép của tình hình chung, cổ phiếu này chịu tác động không nhỏ khiến thị giá sụt giảm mạnh. Hiện, giá cổ phiếu AMD là bao nhiêu? Có nên đầu tư cổ phiếu này để chờ cơ hội? Hãy cùng phân tích!

Đánh giá tình hình chung của cổ phiếu AMD hiện tại

Sức “nóng” của thị trường chứng khoán đang dần đi vào giai đoạn hạ nhiệt thậm chí có lúc khiến các nhà đầu tư phải “lạnh gáy” khi xuống dốc không phanh. Chỉ số VN-Index liên tục trồi sụt trước sức ép từ bối cảnh vĩ mô và tình hình hoạt động không mấy hiệu quả của các công ty. Tính đến tháng 6/2022, chỉ số này đã mất hơn 300 điểm tính từ đỉnh lịch sử, nhiều cổ phiếu bán ra với giá chưa bằng một ly trà đá vỉa hè.

Giá cổ phiếu AMD xuống thấp trong năm 2022

Giá cổ phiếu AMD xuống thấp trong năm 2022

Cùng chung diễn biến giá cổ phiếu AMD rơi vào nhóm 3 cổ phiếu có giá thấp nhất trên sàn HoSE. Đi cùng là hai cổ phiếu khác cùng họ FLC là HAI và ROS. Những biến chuyển tiêu cực về thị giá của những cổ phiếu này xuất phát từ nguyên do thị trường vĩ mô không thuận lợi, bên cạnh đó còn một nguyên nhân chủ quan khác là Cựu Chủ tịch FLC - ông Trịnh Văn Quyết bị bắt để điều tra các hành vi liên quan đến việc thao túng thị trường chứng khoán. Tính từ thời điểm vụ việc xảy ra (tháng 3/2022) đến tháng 9/2022, giá cổ phiếu AMD đã bị mất hơn 70% giá trị và rơi vào tình trạng “khủng hoảng” nghiêm trọng.

Cũng trong báo cáo tài chính của mình, FLC Stone (AMD) thông báo doanh thu thuần chỉ đạt hơn 34 tỷ đồng, giảm 92% so với cùng kỳ, doanh thu tài chính giảm mạnh (64%) về gần 5 tỷ đồng. Đáng chú ý, chi phí quản lý của đơn vị này tăng gấp 10 lần cùng kỳ lên tới 29 tỷ đồng. Kết quả, AMD báo lỗ ròng gần 24 tỷ và là quý đầu tiên AMD ghi nhận lợi nhuận âm kể từ khi niêm yết.

Luỹ kế 6 tháng đầu năm 2022, AMD ghi nhận doanh thu đạt 404 tỷ đồng, giảm 49% so với cùng kỳ, lỗ sau thuế hơn 22 tỷ. Tổng kết quý 2/2022 tổng tài sản AMD giảm 6% so với đợt đầu năm, xuống còn 2.446 tỷ đồng.

Có thể thấy, giá cổ phiếu AMD thực sự đã trải qua đợt “giông tố” lớn nhất trong lịch sử niêm yết của mình. Khi chịu đòn giáng từ thị trường, thị giá AMD thiết lập vùng đáy tại mức 2.500 đồng/cổ phiếu trước khi bật lên về vùng giá 3.100 đồng/cổ phiếu (29/6). Kết từ đó đến nay, AMD cũng chỉ có một vài lần bật lên đôi chút rồi lại sụt giảm và diễn biến đi ngang. Kết phiên 8/9/2022 giá đóng cửa của AMD cổ phiếu là 2.250 đồng.

Có nên đầu tư vào cổ phiếu AMD ở thời điểm hiện tại?

Đứng trước tình hình cổ phiếu bị rơi xuống vùng giá thấp, nhà đầu tư như đứng giữa ngã ba đường. Có nhiều người lựa chọn cắt lỗ, số ít lại chọn kháo nhau mua vào. Với trường hợp của cổ phiếu AMD, mâu thuẫn này cũng hiển nhiên tồn tại. Tuy nhiên, phần đông lựa chọn không “manh động” do chứng khoán AMD kể từ sau vụ việc ông Trịnh Văn Quyết bị phanh phui liên tục phải nằm sàn cùng với nhiều cổ phiếu họ FLC khác. Chưa kể, nhiều cổ phiếu trong số đó như ROS hay HAI đã bị đưa vào diện bị đình chỉ giao dịch ít ngày gần đây.

Kitten

Nên cân nhắc kỹ trước khi đầu tư cổ phiếu AMD

Muốn đầu tư cổ phiếu AMD hiệu quả, bản thân nhà đầu tư cần phải có góc nhìn toàn diện về thị trường, cụ thể cần phân tích 4 giá trị cốt lõi của một cổ phiếu bao gồm: mệnh giá, giá trị sổ sách, giá trị trường và giá nội tại. Bên cạnh đó, khẩu vị đầu tư cũng là tác nhân không nhỏ ảnh hưởng đến các quyết định cuối cùng. Hãy cân nhắc thật kỹ để có kết quả đầu tư tốt nhất.

Với những chia sẻ trên đây, hy vọng rằng sẽ giúp bản thân các nhà đầu tư có những cái nhìn toàn diện nhất về cổ phiếu AMD, nhận định rõ giá cổ phiếu AMD ở thời điểm hiện tại cũng như xác định được những yếu tố khách quan, chủ quan cổ phiếu này đang gây tác động đến thị giá của cổ phiếu này. Chúc nhà đầu tư có những quyết sách “chất lượng”, thu về nguồn lợi như mong đợi!

Hashtag:

#đầu_tư
#chứng_khoán

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay