Thông tin cơ bản về cổ phiếu AMD và diễn biến giá cổ phiếu AMD trên thị trường

Quyên Ngô-02:02 12/09/2022

Trong số những cái tên “sừng sỏ” hiện hoạt động trên thị trường chứng khoán Việt, cổ phiếu AMD nhận được sự quan tâm hơn cả bởi là cổ phiếu đại diện cho Công ty cổ phần Đầu tư và Khoáng sản AMD Group. Trong bài viết dưới đây hãy cùng Momi đi tìm hiểu sâu hơn về loại cổ phiếu này!

Cổ phiếu AMD của đơn vị nào?

Cổ phiếu AMD là mã chứng khoán đại diện cho Công ty cổ phần Đầu tư và Khoáng sản FLC Stone. Công ty này được thành lập vào ngày 20/9/2007 với tên gọi ban đầu là Công ty cổ phần Fikor Việt Nam. Bước sang năm 2014, đơn vị này chính thức đổi tên thành Công ty cổ phần đầu tư AMD. Đến năm 2016, đổi sang tên mới là Công ty cổ phần Đầu tư và Khoáng sản AMD Group. Ngày 15/1/2018, Công ty này tiếp tục đổi sang tên gọi khác: Công ty cổ phần Đầu tư và Khoáng sản FLC AMD. Ngay 18/6/2019, đơn vị này một lần nữa đổi mới tên gọi thành Công ty cổ phần Đầu tư và Khoáng sản FLC Stone.

Công ty cổ phần Đầu tư và Khoáng sản FLC Stone

Công ty cổ phần Đầu tư và Khoáng sản FLC Stone

Hiện, Công ty cổ phần Đầu tư và Khoáng sản AMD Group đang kinh doanh trong các lĩnh vực như:

  • Bán lẻ (siêu thị, trung tâm thương mại,...)
  • Hoạt động tư vấn đầu tư và tư vấn quản lý
  • Buôn bán máy móc thiết bị, phụ tùng và một số loại máy khác,...
  • Kinh doanh bất động sản
  • Khai thác và chế biến khoáng sản
  • Khai thác đá xây dựng, thi công ốp lát đá
  • Nghiên cứu, phát triển thực nghiệm khoa học tự nhiên và kỹ thuật
  • AMD cũng sở hữu cùng lúc nhiều các đơn vị, thương hiệu có danh tiếng trong nhiều các lĩnh vực khác như như: ACETECH (công nghệ), Pink House (Giáo dục mầm non), AMDI (tư vấn)

Lịch sử niêm yết trên sàn của cổ phiếu AMD

Ngày 31/10/2014, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội đã chấp thuận cho Công ty cổ phần Đầu tư và Khoáng sản FLC Stone chính thức được giao dịch trên sàn UPCoM với mã giao dịch là AMD. Chỉ ít ngày sau, vào ngày 11/11/2014 cổ phiếu này đã tiến hành phiên giao dịch đầu tiên.

Đến 8/6/2015 , Công ty cổ phần Đầu tư và Khoáng sản FLC Stone được chấp thuận niêm yết trên sàn HoSE. Đây cũng là bước ngoặt đánh dấu sự phát triển của công ty này trong việc mở rộng hình ảnh, thu hút đầu tư trên thị trường chứng khoán.

Những diễn biến giá cổ phiếu AMD mới nhất

Chứng khoán AMD kể từ thời điểm lên sàn đã tạo lập cho mình những thành tích đáng nể khi liên tiếp tạo ra những bước đột phá trong hoạt động kinh doanh, sản xuất.

Năm 2021 được coi là một năm thực sự rực rỡ của cổ phiếu AMD khi doanh thu tài chính tăng mạnh, FLC Stone báo lãi quý 2 gấp đôi cùng kỳ, trong 6 tháng đã hoàn thành 31% kế hoạch. Qua đó giúp mang về những lợi ích không nhỏ cho nhà đầu tư. Tuy nhiên bước sang năm 2022, cổ phiếu này rơi vào tình thế khó khăn chồng chất. Là một thành viên trong hệ sinh thái của FLC, AMD cổ phiếu ngấm đòn nặng nề bởi những tác động liên quan đến vụ việc cựu Chủ tịch FLC là ông Trịnh Văn Quyết. Theo đó, giá cổ phiếu bị sụt giảm mạnh.

Cho đến tháng 9/2022 cổ phiếu này đã 2 lần bị sụt giá nghiêm trọng

Cho đến tháng 9/2022, cổ phiếu này đã 2 lần bị sụt giá nghiêm trọng

Tính từ vùng giá cuối tháng 3 - thời điểm ông Quyết bị bắt, cổ phiếu AMD đã mất đến trên 70% giá trị. Cụ thể, cho đến tháng 9/2022, cổ phiếu này đã 2 lần bị sụt giá nghiêm trọng. Năm 2022 cũng là năm đầu tiên cổ phiếu AMD báo lỗ kể từ khi niêm yết và phải trích lập dự phòng khoản nợ của Bamboo Airways. Cập nhật giá cổ phiếu AMD mới nhất (8/9/2022) thời điểm đóng cửa phiên giao dịch là 2.250 đồng/cổ phiếu.

Trên đây là những thông tin cơ bản về cổ phiếu AMD và những diễn biến mới nhất liên quan đến diễn biến giá của cổ phiếu này trên thị trường. Cập nhật tin tức hàng ngày của Momi để nắm rõ những thông tin “nóng hổi” của thị trường chứng khoán - đầu tư và sẵn sàng cho những phiên giao dịch thành công rực rỡ!

Hashtag:

#đầu_tư
#chứng_khoán

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay