Đầu tư vào quỹ mở đem lại cơ hội tăng trưởng tài sản cho bạn

Nguyễn Thị Lan-07:48 01/04/2022

Hiện nay trong đầu tư chứng khoán các nhà đầu tư đang rất quan tâm đến quỹ mở – một hình thức đầu tư khá mới. Tuy đã có không ít nhà đầu tư thành công với hình thức này nhưng cũng còn có một số người còn nhiều thắc mắc.

Quỹ mở là là quỹ được góp vốn bởi nhiều nhà đầu tư có cùng mục tiêu và được quản lý bởi Công ty Quản lý Quỹ. Các chuyên gia quản lý quỹ sẽ đầu tư vào các tài sản chứng khoán được cho phép để mang lại lợi nhuận cho nhà đầu tư.

Quỹ mở cho phép nhà đầu tư bán lại chứng chỉ quỹ theo Giá trị Tài sản ròng (NAV) vào bất kì ngày giao dịch nào của quỹ. Nhìn chung, nôm na nó là một hình thức đầu tư chứng khoán gián tiếp.

1. 3 Lý do nên đầu tư vào quỹ mở

1. Lợi suất hấp dẫn, bền vững, thanh khoản linh hoạt

Quỹ mở là hình thức các NĐT cùng góp vốn chung thông qua hình thức mua chứng chỉ sở hữu một phần của quỹ (gọi là chứng chỉ quỹ - CCQ). Là một NĐT cùng góp vốn, bạn ủy thác cho các Quỹ để thực hiện các hoạt động đầu tư và kỳ vọng đạt được mức lợi tức hấp dẫn, bền vững. Tham gia quỹ mở là một giải pháp tích lũy lâu dài thông minh để đạt được các mục tiêu tài chính quan trọng trong cuộc sống (mua nhà, du học, hưu trí v.v). Bên cạnh đó, quỹ mở còn có lợi thế về tính thanh khoản linh hoạt khi bạn có thể linh hoạt rút vốn lúc cần thiết, bằng cách bán lại CCQ để lấy tiền mặt (hàng tuần, quỹ thực hiện việc mua lại CCQ theo yêu cầu của NĐT).

Lý do nên đầu tư vào quỹ mở

2. Khoản đầu tư được quản lý chuyên nghiệp

Quỹ mở sẽ có lợi cho những khách hàng mong muốn đầu tư lâu dài với lợi suất ổn định, hấp dẫn nhưng không có nhiều thời gian, không có nhiều hiểu biết về đầu tư và thị trường.

3. Hưởng lợi từ danh mục đầu tư đa dạng, hạn chế rủi ro

Mỗi khách hàng cá nhân tham gia quỹ mở chỉ với một một số tiền không cao (phổ biến ở mức trung bình khoảng 5 triệu/ tháng nếu tham gia đầu tư định kỳ) nhưng sẽ hưởng lợi từ một danh mục đầu tư lớn, đa dạng, hạn chế rủi ro. Quỹ mở đa dạng hóa các khoản đầu tư vào nhiều cổ phiếu và trái phiếu, đặc biệt là trái phiếu doanh nghiệp - là loại tài sản mà các nhà đầu tư cá nhân không nhiều cơ hội được tiếp cận.

2. Cách thức đầu tư vào quỹ mở

Đối với nhà đầu tư cá nhân

Cách thức đầu tư vào quỹ mở đối với nhà đầu tư cá nhân

Điền vào Đơn Đăng Ký. Đơn Đăng Ký được cung cấp tại các địa điểm phân phối và trên trang thông tin điện tử này tại mục Đơn & Tài liệu quỹ. Bạn chỉ cần cung cấp CMND bản sao (mang theo bản chính để đối chiếu). Chuyển tiền thanh toán số tiền mua Chứng Chỉ Quỹ từ tài khoản ngân hàng đứng tên của bạn.

Đối với nhà đầu tư tổ chức

Cách thức đầu tư vào quỹ mở đối với nhà đầu tư tổ chức

Nhà đầu tư cần điền vào Đơn Đăng Ký Cần cung cấp các giấy tờ Chuyển tiền thanh toán số tiền mua Chứng Chỉ Quỹ từ tài khoản ngân hàng đứng tên của bạn.

Những loại giấy tờ nhà đầu tư tổ chức cần cung cấp

  • Giấy phép hoạt động (bản chứng thực)
  • Điều lệ công ty (bản sao y)
  • Báo cáo tài chính gần nhất (bản sao y)
  • Danh sách cá nhân sở hữu trực tiếp từ 10% trở lên vốn điều lệ công ty đầu tư vào quỹ , và cá nhân sở hữu từ 20% trở lên vốn điều lệ của công ty mà công ty này chiếm từ 10% vốn điều lệ của công ty đầu tư vào quỹ (bản gốc)
  • Quyết định của công ty về việc đầu tư vào quỹ (bản sao y)
  • Giấy ủy quyền ký Đơn mở tài khoản và các phiếu lệnh trong trường hợp người ký không phải đại diện theo pháp luật của công ty (bản sao y)
  • Hộ chiếu/CMND (bản chứng thực)
  • Quyết định bổ nhiệm của người đại diện theo pháp luật và người được ủy quyền (bản sao y)
  • Đơn tuân thủ FATCA dành cho khách hàng tổ chức (bản gốc)
  • Form W8BENE trong trường hợp khách hàng là định chế tài chính (bản gốc)

Đầu tư vào quỹ mở là hình thức đầu tư chứng khoán gián tiếp. Thay vì nhà đầu tư tự đầu tư chứng khoán trực tiếp thì họ đầu tư tiền vào quỹ mở. Quỹ Mở có các chuyên gia đầu tư kinh nghiệm sẽ đầu tư tiền của quỹ vào cổ phiếu, trái phiếu. Nếu đầu tư vào các công ty thì nhà đầu tư sẽ nhận được cổ phiếu, còn đầu tư vào quỹ Mở thì sẽ nhận được chứng chỉ quỹ.

Công ty quản lý quỹ luôn chọn các loại cổ phiếu được định giá thấp hơn giá trị thực và/ hoặc có tiềm năng tăng trưởng tốt trong dài hạn để đầu tư. Khi giá trị tài sản của quỹ tăng lên tức là giá trị chứng chỉ quỹ tăng lên và nhà đầu tư có lợi nhuận. Do đó, đầu tư vào quỹ mở luôn có thể đem lại lợi nhuận cao cho bạn trong dài hạn.

Hashtag:

#chứng_chỉ_quỹ

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay