Đầu tư quỹ mở nào hiệu quả? Các quỹ mở uy tín hàng đầu hiện nay

Quyên Ngô-09:23 06/06/2022

Nên đầu tư quỹ mở nào trong số các quỹ mở hiện đang hoạt động tích cực trên thị trường? Lựa chọn đầu tư quỹ mở dựa trên những tiêu chí nào?

Đầu tư quỹ mở nào trong số các loại hình quỹ mở hiện có?

Trước khi quyết định đầu tư quỹ mở nào, nhà đầu tư nên nắm rõ các loại hình quỹ mở hiện có là gì, cách thức hoạt động của các loại hình quỹ mở này.

Đầu tư quỹ mở nào hiệu quả

Đầu tư quỹ mở nào hiệu quả?

Cụ thể, trên thị trường hiện nay có 3 loại quỹ mở chính, bao gồm: Quỹ trái phiếu, Quỹ cổ phiếu và Quỹ cân bằng. Cả ba quỹ này đều hoạt động theo cơ chế và khuôn khổ pháp lý Quỹ mở:

  • Quỹ trái phiếu: Tập trung đầu tư vào trái phiếu (chiếm khoảng 80% giá trị tài sản ròng trở lên), bao gồm: trái phiếu Chính phủ, trái phiếu địa phương, trái phiếu doanh nghiệp,... Quỹ này có mức độ rủi ro thấp, khả năng bảo toàn vốn cao, lợi nhuận thu được ổn định hơn so với các quỹ còn lại.
  • Quỹ cổ phiếu: Là quỹ có tiềm năng sinh lời nhất trong các quỹ đầu tư mở. Tuy nhiên đi kèm là mức độ rủi ro cũng cao hơn hẳn. Quỹ cổ phiếu chỉ thích hợp với những nhà đầu tư ưa mạo hiểm, sẵn sàng chấp nhận những “thiệt hại” trong quá trình đầu tư.
  • Quỹ cân bằng: Đúng như tên gọi của mình, quỹ cân bằng có danh mục đầu tư phân bổ khá cân bằng giữa hai loại tài sản là cổ phiếu và trái phiếu. Tỷ lệ phân bổ danh mục có sự thay đổi tùy biến theo đơn vị quản lý quỹ: có thể là 50 - 50% hoặc 65 - 35%. Cũng chính vì có sự phân bổ tài sản đầu tư theo trạng thái cân bằng như vậy nên lợi nhuận quỹ cũng được nhận định ở mức cao vừa phải, rủi ro cũng không quá lớn.

Những tiêu chí quyết định nên đầu tư quỹ mở nào?

Tiêu chí quyết định nên đầu tư quỹ mở nào

Tiêu chí quyết định nên đầu tư quỹ mở nào

Đầu tư quỹ mở nào được quyết định dựa trên nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm:

  • Khẩu vị đầu tư: Trong trường hợp nhà đầu tư có khả năng chấp nhận được mức độ rủi ro cao nhằm mục đích thu được nguồn lợi lớn nhất, việc lựa chọn các quỹ cổ phiếu sẽ là sự lựa chọn ưu việt hơn cả. Ngược lại, nếu nhà đầu tư muốn tìm kiếm sự an toàn khi đầu tư, các quỹ mở như quỹ trái phiếu hay quỹ cân bằng sẽ phù hợp hơn.
  • Mức độ uy tín và danh tiếng của đơn vị quản lý quỹ: Nên cân nhắc lựa chọn các đơn vị quản lý quỹ có tiếng tăm trên thị trường, nhận được sự đánh giá cao của các nhà đầu tư. Quỹ có đội ngũ chuyên gia tài chính chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, có tầm nhìn chiến lược.
  • Quỹ mở có kết quả hoạt động tốt, mang lại lợi nhuận cao: Yếu tố này được đánh giá dựa trên những tham chiếu với báo cáo tài chính, hiệu quả hoạt động của các đơn vị quỹ. Điều này đồng thời cũng thể hiện sự minh bạch trong hoạt động của các đơn vị quản lý quỹ mở.
  • Khả năng cập nhật thông tin nhanh và kịp thời về hoạt động của quỹ: Hỗ trợ tốt nhất cho nhà đầu tư trong việc theo dõi các biến động của quỹ, tình hình hoạt động của quỹ,...
  • Quỹ hoạt động minh bạch, các thông tin về quỹ được công bố rõ ràng đến nhà đầu tư
  • Danh mục đầu tư đa dạng: Điều này giúp hạn chế tối đa các rủi ro có thể xảy đến đối với nhà đầu tư trong suốt quá trình hoạt động và phân bổ của quỹ đầu tư.
  • Đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, luôn sẵn sàng hỗ trợ nhà đầu tư khi cần

Các quỹ mở uy tín hàng đầu tại Việt Nam được nhà đầu tư đánh giá cao - Quỹ mở nào tốt nhất?

Quỹ đầu tư trái phiếu DCBF của Dragon Capital

Quỹ DCBF hoạt động theo mô hình quỹ mở, tập trung đầu tư vào trái phiếu, trong đó bao gồm: trái phiếu Chính phủ, trái phiếu được Chính phủ bảo lãnh, trái phiếu địa phương và các giấy tờ có giá trị với tỷ trọng lớn lên đến 80%. Ngoài ra, quỹ này cũng tích cực đầu tư thêm vào trái phiếu doanh nghiệp. Theo báo cáo kết quả hoạt động của quỹ trong quý I/2022, giá trị tài sản ròng của 1 đơn vị quỹ này đang ở mức 22.646,6 đồng - tăng 1,52% so với thời điểm tháng 1/2022.

Quỹ đầu tư mở SSI-BF của SSI - Một trong các quỹ đầu tư mở nổi bật nhất

Quỹ SSI-BF trực thuộc Công ty cổ phần Chứng khoán SSI. Quỹ áp dụng chiến lược đầu tư chủ động dựa trên những đánh giá tổng thể về chính sách vĩ mô, triển vọng nền kinh tế và mức độ tăng trưởng các ngành, sức khỏe tài chính các tổ chức phát hành. Quỹ có danh mục đầu tư đa dạng, phân bổ tài sản theo mức độ rủi ro từ thấp đến cao để đạt được mục tiêu đầu tư trong dài hạn. Theo báo cáo hoạt động của quỹ, giá 1 đơn vị quỹ SSI-BF đã tăng trường 1,53% đạt 13.151,15 đồng vào cuối tháng 3/2022.

Quỹ đầu tư cổ phiếu TCEF của TCBS

TCEF là cái tên hàng đầu được nhiều nhà đầu tư lựa chọn khi cân nhắc nên đầu tư quỹ mở nào. Quỹ đầu tư này chịu sự quản lý của Công ty cổ phần Chứng khoán Kỹ thương - TCBS. TCEF tập trung vào đầu tư vào rổ cổ phiếu VN30 - Nhóm cổ phiếu của 30 công ty có vốn hóa và có tính thanh khoản cao nhất thị trường. Theo báo cáo về hoạt động của quỹ giai đoạn quý I/2022, giá trị tài sản ròng tính đến cuối tháng 3 đạt 19.456,03 tỷ đồng.

Nếu bạn thắc mắc chưa biết nên đầu tư quỹ mở nào có thể căn cứ dựa trên những tiêu chí kể trên để có thể chọn ra cho mình những quỹ đầu tư phù hợp nhất, đáp ứng các tiêu chí đặt ra về khẩu vị rủi ro và mức lợi nhuận mong đợi của bản thân.

Hashtag:

#chứng_chỉ_quỹ
#đầu_tư

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay