Có thể đóng tiền bảo hiểm nhân thọ qua đâu? Những vấn đề xoay quanh đóng tiền bảo hiểm nhân thọ

Quyên Ngô-09:53 22/06/2022

Đóng tiền bảo hiểm nhân thọ là điều tất yếu buộc người tham gia phải tuân thủ để duy trì các quyền lợi bảo hiểm của mình. Liên quan đến vấn đề này có rất nhiều thắc mắc được đưa ra như: có thể đóng tiền bảo hiểm nhân thọ qua đâu, nên chọn thời hạn đóng như thế nào, có thể đóng phí chậm hay không,... Tất cả những vấn đề trên sẽ được Momi giải đáp ngay dưới đây!

Các kênh đóng tiền bảo hiểm nhân thọ

Với sự phát triển của công nghệ, việc đóng tiền bảo hiểm nhân thọ giờ đây đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết với nhiều phương thức đóng phí khác nhau để khách hàng có thể lựa chọn, cụ thể có:

  • Đóng phí trực tiếp với nhân viên thu phí: Các đơn vị bảo hiểm có thể cử nhân viên đến trực tiếp các gia đình để tiến hành thu phí của khách hàng và chuyển về cho doanh nghiệp bảo hiểm.
  • Đóng phí bảo hiểm qua các ngân hàng ngay tại quầy
  • Thanh toán phí bảo hiểm trực tiếp bằng thẻ ngân hàng qua trang web hoặc ứng dụng của công ty bảo hiểm bằng cách truy cập, đăng nhập và tiến hành nộp phí. Hiện có rất nhiều các đơn vị doanh nghiệp bảo hiểm đã và đang triển khai hình thức thu phí này, điển hình bạn có thể đóng tiền bảo hiểm AIA, Manulife, Prudential… với phương thức như đã nêu trên
  • Thanh toán phí bảo hiểm qua các đối tác có kết nối dữ liệu với đơn vị bảo hiểm: ngân hàng trực tuyến, ví điện tử,...
  • Đóng phí qua bưu điện hoặc tại các văn phòng giao dịch của công ty bảo hiểm.

Xem thêm: Những lưu ý quan trọng khi mua bảo hiểm nhân thọ Hanwha Life Hàn Quốc

Các kênh đóng tiền bảo hiểm nhân thọ

Các kênh đóng tiền bảo hiểm nhân thọ

Một số vấn đề liên quan đến đóng tiền bảo hiểm nhân thọ

Liên quan đến đóng tiền bảo hiểm có một số thắc mắc được đưa ra như sau:

Tại sao phải đóng tiền bảo hiểm đúng hạn?

Đóng phí bảo hiểm là nghĩa vụ của người tham gia cần thực hiện đối với công ty bảo hiểm sau khi hợp đồng chính thức có hiệu lực nhằm bảo vệ quyền lợi bảo hiểm cho người tham gia.

Việc đóng phí bảo hiểm đầy đủ và đúng hạn sẽ giúp duy trì quyền lợi bảo hiểm lâu dài, tối ưu, sẵn sàng trong bất cứ thời điểm nào khi sự kiện bảo hiểm phát sinh.

Tất nhiên, người tham gia vẫn có thể được phép chậm đóng phí bảo hiểm nhưng chỉ trong một thời hạn cố định. Cụ thể Khoản 2, Điều 35, Luật số 24/2000/QH10 của Quốc Hội: Kinh doanh bảo hiểm quy định như sau:

Trong trường hợp phí bảo hiểm được đóng nhiều lần và bên mua bảo hiểm đã đóng một hoặc một số lần phí bảo hiểm nhưng không thể đóng được các khoản phí bảo hiểm tiếp theo thì sau thời hạn 60 ngày, kể từ ngày gia hạn đóng phí, doanh nghiệp bảo hiểm có quyền đơn phương đình chỉ thực hiện hợp đồng, bên mua bảo hiểm không có quyền đòi lại khoản phí bảo hiểm đã đóng nếu thời gian đã đóng phí bảo hiểm dưới hai năm, trừ trường hợp các bên có thoả thuận khác.

Mức đóng phí bảo hiểm nhân thọ theo năm là bao nhiêu?

Trong thực tế, mức đóng phí bảo hiểm chịu ảnh hưởng bởi rất nhiều các nhân tố khác nhau như: tuổi tác, tình trạng sức khỏe, giới tính, đặc thù nghề nghiệp, bên cạnh đó có phạm vi bảo vệ của từng gói bảo hiểm. Do đó, rất khó để khẳng định chắc chắn mức phí đóng bảo hiểm nhân thọ một năm là bao nhiêu. Tuy nhiên, các gói bảo hiểm hiện nay đa phần đều được triển khai theo các gói với mức đóng hợp lý, phù hợp với điều kiện tài chính của hầu hết khách hàng. Tiêu biểu, mức đóng bảo hiểm AIA có gói chỉ cần đóng trung bình 14.000 đồng/ngày.

Nên lựa chọn thời hạn đóng phí bảo hiểm phù hợp với tình hình tài chính cá nhân

Nên lựa chọn thời hạn đóng phí bảo hiểm phù hợp với tình hình tài chính cá nhân

Nên lựa chọn thời hạn đóng tiền bảo hiểm trong bao lâu?

Thời hạn đóng bảo hiểm của các hãng bảo hiểm và các gói có sự đa dạng theo nhiều mức khác nhau, tương ứng: thời hạn đóng bằng thời hạn hợp đồng bảo hiểm; thời hạn đóng phí ngắn hơn thời hạn bảo hiểm (5 năm, 10 năm, 20 năm,...); đóng phí một lần;... Tùy theo tình hình tài chính mà bạn có thể cân nhắc đóng phí theo những thời hạn khác nhau. Tuy nhiên cần lưu ý rằng dù chọn thời hạn đóng phí như thế nào bạn cũng phải đảm bảo đóng phí đầy đủ và đúng thời hạn để duy trì quyền lợi bảo hiểm.

Tiền đóng bảo hiểm có sinh lãi không?

Đóng tiền bảo hiểm là trách nhiệm của người tham gia nhằm duy trì quyền lợi gói bảo hiểm mang lại do đó không có khả năng sinh lời. Muốn thu được lãi suất từ hợp đồng bảo hiểm nhân thọ bạn có thể cân nhắc tham gia bảo hiểm liên kết đầu tư - sản phẩm bảo hiểm giữa đầu tư và bảo vệ.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về kênh đóng tiền bảo hiểm và giải đáp các thắc mắc liên quan đến đóng tiền bảo hiểm. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích thêm cho bạn, giúp bạn hiểu hơn về cơ chế đóng phí bảo hiểm từ đó chủ động hơn trong việc tham gia và thực hiện đóng phí bảo hiểm định kỳ.

Hashtag:

#bảo_hiểm

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay