Cổ phiếu Viettel Post và những triển vọng tăng trưởng vượt bậc trong tương lai

Quyên Ngô-09:56 06/01/2023

Cổ phiếu Viettel Post là một trong số các cổ phiếu thuộc “họ Viettel”. Cổ phiếu có tiềm năng tăng trưởng cao với những số liệu kinh doanh đầy ấn tượng. Cùng Momi điểm qua những thông tin chia sẻ liên quan đến mã chứng khoán này để thêm chắc chắn khi đầu tư.

Tổng quan về cổ phiếu Viettel Post

Giới thiệu Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel

Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) là đơn vị thành viên của Tập đoàn Công nghệ Viễn thông Quân đội Viettel, chuyên kinh doanh các dịch vụ Chuyển phát nhanh trong nước và quốc tế; dịch vụ Fulfillment; dịch vụ thương mại; dịch vụ logistics;... Tiền thân của Viettel Post là từ Trung tâm phát hành báo chí, được thành lập ngày 1/7/1997.

Hơn 25 năm hoạt động trên thị trường, Viettel Post đã không ngừng phấn đấu, phát triển để hoàn thiện thêm các sản phẩm - dịch vụ của mình, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm toàn diện nhất.

Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel - Viettel Post

Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post)

Viettel Post đã phủ 100% mạng lưới chuyển phát đến tất cả các tỉnh thành trên tổ quốc, bao gồm cả các huyện đảo. Trong đó có 300 bưu cục cấp 1 và 280 bưu cục cấp 2 và 3. Ngoài ra còn có 300 đại lý nhận chuyển phát thư hàng trên toàn quốc; gần 1.000 phương tiện vận chuyển đủ trọng tải, xe đầu kéo rơ-mooc, xe container đảm bảo phục vụ yêu cầu của khách hàng kịp thời, nhanh chóng.

Ngành nghề kinh doanh của Viettel Post khá đa dạng, tiêu biểu có: Kinh doanh dịch vụ chuyển phát nhanh bưu phẩm/bưu kiện hàng hoá; kinh doanh thương mại trên mạng bưu chính; kinh doanh các dịch vụ viễn thông; cho thuê văn phòng cung cấp dịch vụ quảng cáo; đại lý bảo hiểm; đại lý kinh doanh thẻ các loại; xuất nhập khẩu các mặt hàng công ty kinh doanh; sản xuất các sản phẩm từ giấy và bìa; in ấn; dịch vụ logistic; vận tải hàng hóa ven biển và viễn dương; vận tải hàng hóa bằng đường bộ; cho thuê xe có động cơ;...

Thông tin về cổ phiếu Viettel Post

Ngày 23/11/2018, cổ phiếu Viettel Post chính thức chào sàn UPCoM với mã giao dịch là VTP. Mức giá chào sàn thời điểm bấy giờ của cổ phiếu này là 68.000 đồng/cổ phiếu. Như vậy, chiếu theo khối lượng 41.376.649 cổ phiếu được đưa vào giao dịch, công ty này có định giá khi chào sàn rơi vào khoảng gần 3.000 tỷ đồng.

Trên thị trường, VTP là cổ phiếu chuyển phát có thị phần đứng thứ hai được kỳ vọng rất lớn bởi giới đầu tư dựa trên 3 yếu tố: số lượng cổ phiếu phát hành, tốc độ tăng trưởng và tỷ lệ trả cổ tức.

Một số thông tin về cổ phiếu Viettel Post:

  • Mã giao dịch: VTP
  • Sàn giao dịch: UPCoM
  • Ngày giao dịch đầu tiên: 23/11/2018
  • Giá đóng cửa phiên giao dịch đầu tiên: 95.200 đồng
  • Khối lượng cổ phiếu đang niêm yết, lưu hành (cập nhật 6/1/2022): 113.217.237 đơn vị
  • Vốn hoá thị trường: 3.113,47 tỷ đồng
  • P/E (cập nhật 6/1/2022): 11,38
  • Giá trị sổ sách/cổ phiếu: 14.520 đồng

Giá cổ phiếu Viettel Post biến động như thế nào trong thời gian qua?

Sau khi chính thức lên sàn UPCoM, giá cổ phiếu Viettel Post liên tục tăng, thậm chí tăng rất mạnh. Tuy nhiên, đà tăng này không thể giữ được quá lâu như kỳ vọng. Đến khoảng giữa năm 2019, giá cổ phiếu Viettel Post có dấu hiệu chững lại và có dấu hiệu đi ngang.

Bước sang năm 2021 - 2022, cổ phiếu này vẫn tiếp tục duy trì vùng giá ổn định. Bất chấp 2 năm trước đó thị trường chịu tác động mạnh bởi dịch Covid và những giới hạn gây ra bởi giãn cách xã hội. Tuy nhiên, nhịp ổn định của chứng khoán Viettel Post vẫn chẳng thể giữ lại lâu trong suốt năm 2022. Tháng 10/2022, giá cổ phiếu này có dấu hiệu giảm mạnh. Nhịp phục hồi dần ổn định hơn vào những phiên đầu của năm 2023.

Giá cổ phiếu VTP của Viettel Post gần nhất (cập nhật 5/1/2023) là 27.500 đồng/cổ phiếu (giảm 2,14% so với phiên trước đó).

Giá cổ phiếu Viettel Post ít bị biến động

Giá cổ phiếu Viettel Post ít bị biến động

Có nên đầu tư cổ phiếu Viettel Post - Triển vọng khi đầu tư chứng khoán Viettel Post

Có thể thấy, cổ phiếu bưu chính Viettel - VTP thực sự là sản phẩm đầu tư triển vọng mà bất cứ ai cũng nên cân nhắc.

Trong năm 2022, Viettel Post ghi nhận kết quả kinh doanh đáng ngưỡng mộ với luỹ kế 9 tháng đầu năm như sau: doanh thu thuần đạt hơn 16.385 tỷ đồng; lãi ròng gần 257 tỷ đồng (tăng trưởng dương so với cùng kỳ năm trước).

Để có được kết quả như trên, Viettel Post đã triển khai hàng loạt các giải pháp đặc biệt dành cho thị trường như: hàng lạnh; hoả tốc; dịch vụ viễn thông - công nghệ thông tin trên nền tảng công nghệ số.

Bên cạnh đó, Viettel Post cũng đẩy mạnh hợp tác kinh doanh nhóm khách hàng lớn, ký kết hợp tác lâu dài với loạt doanh nghiệp lớn như: Ngân hàng Quân đội; Ngân hàng PVCombank; SCB, VIB, Honda, Toyota, Samsung,... Tổng giá trị hợp đồng dự kết hết năm 2022 ước tính đạt 40 tỷ/năm. Với những diễn biến tích cực như trên cùng chiến lược kinh doanh ngày càng hoàn thiện của Viettel Post, hứa hẹn cổ phiếu bưu chính Viettel sẽ tạo nên những dấu ấn đáng nhớ trong những năm tiếp theo.

Trên đây là những thông tin cơ bản về cổ phiếu Viettel Post và những biến động liên quan đến cổ phiếu này. Hy vọng với những tin tức được tổng hợp trên, nhà đầu tư có thêm cơ sở để đánh giá mã chứng khoán này trước khi thực hiện đầu tư.

Hashtag:

#đầu_tư
#chứng_khoán

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay