Chứng khoán Viettel Post trong năm 2022 có gì đặc sắc?

Quyên Ngô-10:10 06/01/2023

Là một trong những mã cổ phiếu dẫn đầu ngành vận tải, chứng khoán Viettel Post nằm trong nhóm những cổ phiếu không thể bỏ qua đối với giới đầu tư. Cùng nhìn nhận kết quả hoạt động trong năm 2022 của cổ phiếu Viettel Post để nắm rõ hơn về tình hình biến động và đánh giá tiềm năng tăng trưởng trong tương lai của cổ phiếu Viettel Post ngay dưới đây!

Biến động giá chứng khoán Viettel Post trong năm 2022

Nếu như trong những năm trước chứng khoán Viettel Post giữ vững nhịp giao dịch ổn định với biểu đồ giá đi theo chiều ngang thì sang năm 2022, nhịp độ này không còn như trước.

Mở đầu phiên giao dịch năm 2022 (phiên 4/1/2022), thị giá cổ phiếu Viettel Post đóng cửa ở mức 73.500 đồng/cổ phiếu. Càng về sau, giá cổ phiếu này có dấu hiệu đi xuống ngày một rõ hơn. Đóng cửa phiên 30/6/2022, cổ phiếu Viettel Post dừng ở mức 55.900 đồng - mất gần 24%.

Nửa cuối năm sau, cổ phiếu Viettel Post có dấu hiệu giảm sâu hơn, báo hiệu sự đi xuống của thị trường chứng khoán. Kết phiên cuối cùng của năm 2022 (phiên 30/12/2022), mã chứng khoán Viettel Post đóng cửa ở mức giá chỉ 26.700 đồng/cổ phiếu, mất tới hơn 60% giá trị so với hồi đầu năm.

Những diễn biến trên của chứng khoán Viettel Post không hề khó lý giải khi thị trường chứng khoán Việt đang ngày trở nên khó khăn và khốc liệt hơn do những tác động tiêu cực từ môi trường vĩ mô. Lãi suất huy động tăng lên tại các ngân hàng khiến cho dòng tiền dịch chuyển mạnh, cộng hưởng với đó là những biến động từ việc Fed điều chỉnh lãi suất, các vụ bắt bớ liên quan đến thị trường chứng khoán,... Nói cách khác, không chỉ riêng Viettel Post, rất nhiều cổ phiếu khác cũng đang trong cảnh “ngặt nghèo” khi thị trường chứng khoán không còn duy trì sức hấp dẫn như xưa.

Chứng khoán 2022 gặp nhiều biến động, sụt mạnh nửa cuối năm

Chứng khoán 2022 gặp nhiều biến động, sụt mạnh nửa cuối năm

Cũng chính vì những diễn biến tiêu cực nêu trên, cổ phiếu Viettel Post vốn rất được khối ngoại coi trọng cũng nhanh chóng bị “quay xe” bán ròng liên miên trong những phiên đầu của tháng 12/2022. Tâm lý hoang mang đang đè nặng toàn thị trường chứng khoán Việt. Điều nhà đầu tư chờ đợi là những giải pháp giúp gỡ rối thị trường ở thời điểm hiện tại.

Đánh giá hiệu quả kinh doanh của Viettel Post trong năm 2022

Trái ngược với những diễn biến có phần khá buồn tẻ của thị trường chứng khoán, tình hình kinh doanh của Viettel Post lại được cho là khá khởi sắc. Phản ánh từ báo cáo kinh doanh 9 tháng đầu năm, Viettel Post đem về lợi nhuận sau thuế lên tới 56,24 tỷ đồng (tăng trưởng 77,25% so với cùng kỳ năm 2021). Luỹ kế 9 tháng đầu năm, Viettel Post ghi nhận 16.385 tỷ đồng doanh thu thuần với lãi ròng gần 257 tỷ đồng, tăng trưởng dương so với cùng kỳ năm 2021.

Thêm nữa, với những chiến lược kinh doanh toàn diện hiện đang thực hiện ở thời điểm hiện tại, khả năng Viettel Post sẽ còn tăng trưởng hơn nữa trong những năm tiếp theo. Qua đó giúp chứng khoán Viettel Post có những biến chuyển tích cực trong tương lai.

Tình hình kinh doanh của Viettel Post có dấu hiệu khởi sắc hơn hẳn

Bất chấp chứng khoán đi xuống, tình hình kinh doanh của Viettel Post có dấu hiệu khởi sắc hơn hẳn

Có nên đầu tư vào chứng khoán Viettel Post ở thời điểm hiện tại?

Cổ phiếu Viettel Post là sản phẩm đầu tư tiềm năng, có khả năng tăng trưởng mạnh trong dài hạn. Đơn vị này hiện có những lợi thế rất lớn về mặt tài chính, nhân lực, vật lực và danh tiếng thương hiệu. Thế mạnh của Viettel Post là giao hàng liên tỉnh. Đơn vị này cũng là đối tác lớn của các sàn thương mại điện tử - một trong những hình thức buôn bán mới được ưa chuộng nhất hiện nay. Hứa hẹn sẽ tạo nên những cơ hội tiềm tàng cho bản thân Viettel Post.

Thêm nữa, Viettel Post đang vận hành 8.000 bưu cục và có 300.000 điểm bán hàng được chuyển giao từ Viettel. Với số lượng lớn bưu cục và điểm ban như trên, Viettel Post hiện là đơn vị chuyển phát có quy mô lớn nhất tại Việt Nam hiện nay, có khả năng phục vụ và đáp ứng lượng lớn nhu cầu vận chuyển của khách hàng trên cả nước.

Ngoài ra, các chỉ số chứng khoán Viettel Post ở thời điểm hiện tại cũng được nhận định là tương đối khả quan, có khả năng tạo ra những đợt bùng nổ về giá trong thời gian tới. Do vậy, nếu muốn đầu tư vào cổ phiếu này, nhà đầu tư hoàn toàn có thể an tâm. Tuy nhiên, bên cạnh quyết định đầu tư, cũng nên lưu ý thêm về chiến lược, bởi tình hình chứng khoán ở thời điểm hiện tại tương đối phức tạp, cần có sự giám sát chặt chẽ để tránh đầu tư sai lầm.

Thông qua những thông tin được chia sẻ trên đây, có thể thấy rằng chứng khoán Viettel Post là sản phẩm đầu tư tiềm năng, có triển vọng. Tuy vậy, vẫn cần cẩn trọng để tránh đưa ra các quyết định sai lầm.

Hashtag:

#đầu_tư
#chứng_khoán

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay