Phân tích, đánh giá cổ phiếu TPBank

Quyên Ngô-10:22 03/01/2023

Cổ phiếu TPBank là một trong những cổ phiếu hot nhận được sự quan tâm lớn của giới đầu tư với những triển vọng lớn trong hoạt động kinh doanh. Để hiểu hơn về cổ phiếu này, hãy cùng Momi tổng hợp và đánh giá thông qua các thông tin liên quan đến chứng khoán TPBank dưới đây!

Thông tin chung về cổ phiếu TPBank

Giới thiệu về Ngân hàng TPBank

Ngân hàng Thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank) được thành lập 5/5/2008 với mục tiêu trở thành tổ chức tài chính hàng đầu, minh bạch, mang lại những lợi ích tốt nhất cho cổ đông và khách hàng.

TPBank kế thừa những thế mạnh về công nghệ hiện đại, kinh nghiệm cùng tiềm lực tài chính vững mạnh của loạt cổ đông chiến lược, gồm: Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Doji, Tập đoàn Công nghệ FPT, Tống công ty Tái bảo hiểm Việt Nam (VINARE), Công ty tài chính quốc tế (IFC), Tập đoàn Tài chính SBI Ven Holding Pte. Ltd Singapore.

Mặc dù ra đời khá muộn so với nhiều ngân hàng khác nhưng TPBank lại sở hữu những ưu điểm vượt trội không phải ngân hàng nào cũng có. Điểm nổi bật của TPBank chính là sức trẻ, sự thích ứng tốt với thời đại công nghệ. TPBank ứng dụng nhiều công nghệ ưu việt giúp tối ưu hoạt động quản lý, hỗ trợ khách hàng giao dịch nhanh chóng và dễ dàng hơn.

TPBank được đánh giá cao với nhiều giải thưởng danh giá: Ngân hàng số sáng tạo nhất Việt Nam, Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam, Top 10 Ngân hàng mạnh nhất Việt Nam, Top 500 Ngân hàng mạnh nhất Châu Á, Huân chương Lao động hạng Ba do Đảng & Nhà nước trao tặng.

Ngân hàng TPBank

Ngân hàng TPBank

Thông tin về cổ phiếu TPBank

Cổ phiếu TPBank của Ngân hàng TPBank được đăng ký niêm yết lần đầu trên sàn HoSE vào ngày 19/4/2018 với khối lượng cổ phiếu niêm yết lần đầu là 555.000.000 đơn vị.

Dưới đây là những thông tin cơ bản về cổ phiếu TPBank:

  • Mã giao dịch: TPB
  • Ngày giao dịch đầu tiên: 19/4/2018
  • Giá đóng cửa phiên giao dịch đầu tiên: 32.500 đồng
  • Khối lượng cổ phiếu niêm yết lần đầu: 555.000.000 đơn vị
  • Khối lượng cổ phiếu đang niêm yết, lưu hành (cập nhật ngày 3/1/2023): 1.581.755.495 đơn vị
  • Vốn hoá thị trường (cập nhật ngày 3/1/2023): 33.295,95 tỷ đồng
  • P/E (cập nhật ngày 3/1/2023): 5,5
  • Giá trị sổ sách/cổ phiếu (cập nhật ngày 3/1/2023): 19.370 đồng

Biến động giá cổ phiếu TPBank

Kể từ khi chính thức lên sàn vào năm 2018, giá cổ phiếu TPBank có sự biến động tích cực theo chiều hướng đi lên. TPB cổ phiếu đặc biệt có sự tăng mạnh vào trong khoảng từ quý 2/2020 đến cuối năm 2021.

Giá cổ phiếu TPBank cao nhất tính theo giá điều chỉnh là 49.200 đồng/cổ phiếu vào phiên 25/11/2021. Giá cổ phiếu TPBank thấp nhất là 13.260 đồng/cổ phiếu vào ngày 1/4/2020 (tính theo giá điều chỉnh).

Trong năm 2022, giá cổ phiếu TPBank tiến triển theo xu hướng chung, có chiều hướng đi xuống so với hơn 1 năm trước đó. Hiện giá cổ phiếu này giao dịch quanh ngưỡng 21.000 đồng/cổ phiếu và ít có sự biến động qua các phiên.

Xem thêm: Chứng khoán TPBank năm 2022 đã trải qua những thăng trầm như thế nào?

Những triển vọng khi đầu tư Chứng khoán TPBank

Trong số các cổ phiếu ngân hàng hiện đang niêm yết, cổ phiếu TPBank hiện được xếp vào nhóm cổ phiếu triển vọng nhất với tiềm năng tăng trưởng vượt trội. TPBank có sự đổi mới không ngừng trong việc cải thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm - dịch vụ.

TPBank tập trung nhiều vào nhóm khách hàng trẻ, nhóm khách hàng high-tech, yêu thích các trải nghiệm công nghệ. Đây là nhóm khách hàng lớn, sẽ trở thành nhóm khách hàng chính của các ngân hàng trong tương lai, là triển vọng làm nên sự tăng trưởng cho TPBank trong những năm sắp tới.

TPBank cũng đặc biệt tích cực trong chuyển đổi số hoá, thiết kế thêm các sản phẩm giao dịch 0 đồng nhằm thu hút nhiều khách hàng hơn, tạo điều kiện để giảm tải những chi phí giao dịch phát sinh, giúp khách hàng có những trải nghiệm sử dụng dịch vụ tốt nhất.

Trong thời gian qua, TPBank cũng đồng thời tăng cường các điểm livebank nhằm cắt giảm chi phí vật lý và nhân sự, giảm chi phí thuê mặt bằng, giải quyết các giao dịch cơ bản như rút/nạp/chuyển tiền nhanh chóng mọi lúc, mọi nơi, hỗ trợ khách hàng thực hiện các giao dịch tiện ích nhất.

Cổ phiếu TPBank được cho là sẽ có sự tăng trưởng vượt bậc nhờ tình hình kinh doanh hiệu quả

Cổ phiếu TPBank được cho là sẽ có sự tăng trưởng vượt bậc nhờ tình hình kinh doanh hiệu quả

Bên cạnh ưu điểm về mặt công nghệ số, cổ phiếu TPBank còn được biết tới là một trong số ít các mã cổ phiếu có mức giảm thấp so với mặt bằng chung, đặc biệt trong bối cảnh thị trường chứng khoán có nhiều biến động như hiện tại.

Cộng hưởng với đó là lợi thế ngành, cổ phiếu ngân hàng được giới chuyên gia nhận xét là nhóm dẫn dắt thị trường chứng khoán năm 2022, dẫn dắt cung cấp vốn cho các lĩnh vực khác hồi phục, gắn liền với tăng trưởng của thị trường chứng khoán nói riêng, của nền kinh tế Việt Nam nói chung. Về tình hình kinh doanh, trong báo cáo kết quả kinh doanh quý 3/2022 và báo cáo tài chính năm 2022, TPBank cho thấy hiệu quả kinh doanh vượt trội với lợi nhuận trước thuế luỹ kế đạt 5.926 tỷ đồng (tăng 1.532 tỷ đồng so với cùng kỳ); hoàn thành 72% kế hoạch lợi nhuận cả năm. TPBank cũng đồng thời năm trong nhóm 9 ngân hàng được Moody’s nâng xếp hạng là nhà phát hành và tiền gửi nội tệ, ngoại tệ dài hạn tốt, sở hữu khả năng sinh lời hiệu quả, chất lượng tài sản an toàn, có nền tảng vốn vững chắc và có khả năng thanh khoản cao.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về cổ phiếu TPBank và những đánh giá về triển vọng cổ phiếu này trong tương lai. Hy vọng rằng với những thông tin trên, nhà đầu tư đã có cái nhìn toàn diện hơn về cổ phiếu này, qua đó có những quyết định đầu tư đúng đắn.

Hashtag:

#đầu_tư
#chứng_khoán

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay